“กบ ธวัชชัย” จัด“กบนอกรอบ BIG LIVE: ซูซู” มินิคอนเสิร์ต ON AIR ที่ฟิน..ล้นอารมณ์

10352145_10204263981898168_3286117451963213335_nคอนเสิร์ตเล็กๆ ที่มาพร้อมการแสดงสดเต็มโชว์ ซึ่งถ่ายทอดออกอากาศสดๆ 3 ชั่วโมงเต็มทางคลื่น FM 95 MHz ลูกทุ่งมหานคร กับรายการ “กบนอกรอบ BIG LIVE” ซึ่งแขกรับเชิญพิเศษประจำเดือนกรฎาคมคือ “วง ซูซู” วงเพื่อชีวิตรุ่นเดอะที่มีแนวทางเพลงของตนเองอย่างชัดเจน ซึ่งขนมาเต็มวงอัดแน่นทั้งเครื่องดีดสีตีเป่าตามสไตล์วงซูซู ซึ่งทำเอาแฟนๆเพลงและแฟนรายการที่มาร่วมชมคอนเสิร์ตครั้งนี้ ถึงกับลุกร้องเล่นเต้นตามชนิดฟินสุขล้นอารมณ์ เกินความคาดหมาย งานนี้ดีเจ “กบ ธวัชชัย โสรฐี” ดีเจฝีปากกล้าผู้ดำเนินรายการกบนอกรอบเผยว่า

    “ก่อนอื่นเลยผมต้องขอขอบคุณกับ “วงซูซู” นำโดย “น้าซู ระพินทร์พุฒิชาติ” มากครับที่ให้เกียรติมาร่วมงานกับกับนอกรอบฯครั้งนี้ ขอบคุณ “พี่โจ้ ภูมิวิพัศ”  อีกรอบที่ช่วยประสานให้ทุกอย่างเป็นจริงขึ้นมา ขอบคุณ Sunset Sound by djpop ที่เอื้อเฟื้อเครื่องดนตรี และกบนอกรอบฯครั้งนี้ก็ได้ทำลายสถิตินอกรอบไปแล้วสองรายการ คือ

1.ใช้เครื่องดนตรีเยอะสุด ไมค์เยอะที่สุด
2.ทำให้ผู้ชมเต้นกันต่อเนื่องยาวนานที่สุด

ซึ่งผมบอกได้เลยว่ามันส์โคตรๆ (หัวเราะ)  เห็นทุกคนมีความสุข สนุกล้นปรี่แบบนี้ผมอย่างภูมิใจในความสุขทะลักอารมณ์ของทุกท่านมาก (ยิ้ม) ในซองลิสต์ที่น้าซูเตรียมมา แบ่งเป็นสามแนวทางด้วยกัน คือชั่วโมงแรก จะเป็นเพลงฮิตๆแนวอีสาน ในชั่วโมงที่สองจะออกกลิ่นลาติน และในชั่วโมงสุดท้ายจะเป็นกลิ่นอายแบบทางใต้ น้าซูเป็นคนค่อนข้างเป๊ะกับสคริปต์ที่เตรียมมา และคุมเวลาได้ดีมาก เช่น ถ้าชั่วโมงนี้เตรียมมาแปดเพลง ก็จะเล่นได้จบตามนั้น และเวลาไม่เกินด้วย ตรงนี้เยี่ยมครับ สามชั่วโมงใช้มือกลองสองคน มีเครื่องดนตรีพื้นบ้านคือกลองแปลกๆอันนึงชื่อดีเจมเบ้ (djembe)  และอีกอันที่เรียกว่า ระนาดน้ำเต้า ที่เห็นเป็นไม้ เป็นราง นั่นแหละครับ น้าซูบอกว่า มันคล้ายๆกับเครื่องดนตรีพื้นเมืองอาฟริกา แต่อันนี้แกสร้างขึ้นมาเอง เอามาสามราง เพราะคีย์มันไม่เหมือนกัน เวลาตีเสียงมันจะคล้ายๆโปงลาง แต่ก็ไม่ได้เหมือนซะทีเดียว ตอนแรกก็แปลกใจว่าขอไมค์มาเยอะมาทีนี้เข้าใจยังครับ ว่าทำไมแกถึงต้องขอไมค์มาซะเยอะแยะ เพราะนอกจากอันนี้ ยังมีคองก้าด้วยที่เราจะต้องใช้ไมค์จ่อมัน และเป็นครั้งแรกที่ได้เจอกับน้าซู บอกเลยว่าประทับใจครับ นอกเวทีเหมือนน้าแกจะเป็นคนเงียบๆ ขรึมๆ แต่อยู่ใกล้ๆแล้วจะรู้ว่าแกเป็นมิตรครับ คุยได้ สบายๆ ไม่ได้มีมาดแบบศิลปินใหญ่เลย ดูติดดิน สมถะ ทั้งๆที่เราได้ยินชื่อเสียงและผลงานของแกมาตั้งแต่ตัวกะเปี๊ยก ประทับใจมากครับ ขอบคุณคุณผู้ฟังทั้งในห้องส่งและทุกที่ทั่วโลกครับที่เป็นกำลังใจมาโดยตลอด ” เราจะทำต่อไปให้ดีที่สุด ” และกบนอกรอบครั้งหน้าพบกับวง “สกายพาส” ใน กบนอกรอบ BIG LIVE  ในวันเสาร์ที่ 2 สิงหาคม เวลา เที่ยงคืนถึงตีสามครับ แฟนๆสกายพาสสามารถเข้าชมฟรีได้ที่ ห้องออกอากาศชั้น5 อาคารปฏิบัติการ อสมท. ครับ หรือใครไม่สะดวกก็ร่วมสนุกฟังกันทางวิทยุสดๆได้เลยครับ อย่าพลาดนะครับ แล้วเจอกันครับ”  ดีเจ กบ ธวัชชัย กล่าวชวนทิ้งท้าย