“สงกรานต์-เก่ง” สอนข้อคิดกูรูการเงิน ใน “ซิสเตอร์เดย์” 24 ส.ค.นี้

IMG_1190รายการ “ซิสเตอร์เดย์” วันอาทิตย์ที่ 24 ส.ค.นี้ 4 สาวพิธีกร “โอปอล์-เต้ย-ยิปโช-แพร” ขอจัดเต็มกับพลังเสียงแห่งความสุขจาก “นนท์-สงกรานต์-เก่ง-แม็กซ์-กบ” ที่ขนเพลงโปรดเพลงรักมาเสิร์ฟ งานนี้มีหนุ่มเสียงดีมาเยือนมาซิสเตอร์เดย์ทั้งที่ สาวๆ ก็ไม่พลาดให้หนุ่มๆ จัดเพลงน่ารักๆ ให้สี่สาวได้ฟินคูณสอง ก่อนหันมาเปิดกล่องความลับที่แฝงไปด้วยข้อคิดดีๆ “สงกรานต์ ข้าวเหนียวสำเร็จรูป” และ “เก่ง  Home Work”

“สงกรานต์” เล่าว่า “ครั้งนั้นมีเงินติดตัวแค่ 10 บาท เพราะยังไม่ได้ทำงานก็เลยเอาเงินซื้อข้าวเหนียว 5 บาท บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป 5 บาท แล้วก็บี้บะหมี่กึ่งก่อน ส่วนเครื่องปรุงก็จะเอาไปผสมกับน้ำเย็น แล้วมาราดใส่บะหมี่กึ่ง แล้วก็จิ้มกินกับข้าวเหนียว ถ้าข้างบ้านมีผักตำลึงก็จะเอามาทำเป็นต้มจืด ก็ไม่มีไรมากครับ เพราะต่อให้เรากินแค่ 10 บาท หรือ 1,000 บาท ก็อิ่มเท่ากันครับ”

“เก่ง” เล่าว่า “ก่อนมาออกรายการทุกรายการ ผมก็จะทำการบ้านเกี่ยวกับการแต่งตัวมาก่อนครับ วันนี้มารายการซิสเตอร์เดย์ ผมก็ตัดกระดาษเป็นสัญลักษณ์ซิสเตอร์เดย์แล้วก็เอาสเปรย์มาฉีดใส่ที่ผม ส่วนเสื้อผ้าผมจะชอบไปซื้อที่ตลาดโรงเกลือ ซื้อมาที่ก็ 300-400 ตัวเป็นกระสอบเลยครับ มือสองบ้าง มือหนึ่งบ้าง เพราะที่นั้นเป็นแหล่งที่ใหญ่มาก เราสามารถต่อราคาได้ถูกที่สุด เพราะถ้าเขาไม่ขายเสื้อผ้าพวกนั้น เขาก็จะเอาไปเผาทิ้งครับ การซื้อเสื้อผ้าที่นั้นแต่ละครั้งจะต้องดูตำหนิ ให้ดีๆ ด้วยครับ ประหยัดการซื้อเสื้อผ้าไปได้หลายเดือนครับ”

ติดตามชมได้ในรายการ “ซิสเตอร์เดย์” วันอาทิตย์ที่ 24 ส.ค.57 เวลา 16.05 – 17.00 น. ทางททบ.5 หรืออัพเดทข้อมูลได้ที่ www.facebook.com/sisterday และ www.gmm-tv.com