“จิ๊บ-เบญจณัฎฐ์” สุดปลื้ม!! คว้าบท “แม่พลอย” ใน “สี่แผ่นดิน”

DSC_3016โชว์พลังเสียงให้เห็นในวันแถลงข่าวละครเวที “สี่แผ่นดิน เดอะมิวสิคัล” จนได้รับเสียงปรบมือเกรียวกราวจากสื่อมวลชน  สำหรับนักแสดงสาวจิ๊บ-เบญจณัฎฐ์ อักษรนันทน์ ผู้รับบท “แม่พลอย” วัยสาว คู่กับ “คุณเปรม” กัน-นภัทร อินทร์ใจเอื้อแต่กว่าจะได้ก้าวมารับบทสำคัญในครั้งนี้  สาวจิ๊บ ผ่านการออดิชั่นมายังไง? ไปฟังเจ้าตัวเล่า

“ก่อนหน้านี้จิ๊บเคยเล่นเป็นนักแสดงหมู่มวลในละครเวทีเรื่อง “เลือดขัตติยา เดอะมิวสิคัล” มาก่อนค่ะ  หลังจากนั้นทางทีมงานก็เรียกให้จิ๊บมาลองออดิชั่นบท “แม่พลอย”  วัยสาว  ซึ่งมีเวลาในการเตรียมตัวประมาณ 2 วัน   และในวันออดิชั่น  ก็มีเพื่อนๆ พี่ๆ หลายคนมาออดิชั่นในบทนี้เหมือนกัน  ตอนนั้นจิ๊บเองก็ไม่ได้คาดหวัง แต่ตั้งใจทำเต็มที่เพราะถือเป็นโอกาสดี ที่เราได้รับจากพี่ๆ ทีมงาน  แต่พอถึงวันออดิชั่น  จิ๊บกลับเครียดจนทำออกมาไม่ดีเท่าที่ควร แต่โชคดีที่พี่บอย-ถกลเกียรติ ให้โอกาสด้วยการให้กลับไปพักแล้วนัดมาออดิชั่นใหม่อีกครั้ง ผ่านไปอีกประมาณอาทิตย์นึง พี่ๆ ทีมงานก็บอกว่าเราได้เล่นเป็น “แม่พลอย”    รู้สึกดีใจมากแต่ก็มีความกังวลเกิดขึ้น  เพราะเราจะต้องเจอกับงานใหญ่  และต้องเตรียมตัวทำการบ้านหนักขึ้นในทุกๆด้าน  ทำให้จิ๊บต้องเปลี่ยนตัวเองใหม่ เริ่มด้วยการรักษาสุขภาพ การเรียนร้องเพลงเพิ่ม รวมถึงการลงเรียนแอ๊คติ้งกับ หม่อมน้อย (หม่อมหลวงพันธุ์เทวนพ เทวกุล) ซึ่งตอนนี้ก็อยู่ในช่วงของการซ้อมรันทรูแล้วค่ะ    ส่วนการมารับบทคู่กับ กัน-นภัทร ต้องยอมรับว่ากันเป็นนักแสดงที่เก่งมากๆ เป็น “คุณเปรม” ที่มีเสน่ห์ แพรวพราวจริงๆ  เพราะอารมณ์ที่กันส่งมาเวลาที่ต้องเข้าฉากด้วยกัน  โดยเฉพาะฉากที่ “คุณเปรม” มาจีบ “แม่พลอย”  ในเพลง “ขนมจีน”    ครั้งแรกที่ซ้อมจิ๊บเขินมากจนตัวเองมือชาไปข้างนึงเลย เพราะสายตาหวานๆ ปนเจ้าชู้ของกัน บวกกับดนตรี บทเพลง ทุกอย่างชวนให้เราต้องรู้สึกเขินอายกับฉากนี้จริงๆ   ซึ่งทุกวันนี้จิ๊บก็ยังรู้สึกเขินอยู่ เพราะเราเชื่อว่ากัน คือ “คุณเปรม”   ซึ่งก็มีพี่ๆ หลายคนบอกว่าเราทั้งคู่เคมีเข้ากันดี ก็รู้สึกดีใจมากว่าเราทำได้  ตอนนี้ก็เหลือเวลาอีกไม่นานก็จะถึงวันแสดงจริงแล้ว  เริ่มตื่นเต้น แต่ก็สัญญาว่าทำหน้าที่ของเราให้ดีที่สุดค่ะ”

ละครเวทีแห่งกรุงรัตนโกสินทร์ “สี่แผ่นดิน เดอะมิวสิคัล”  เปิดการแสดง 17 กรกฎาคมนี้  ณ  โรงละคร “เมืองไทยรัชดาลัย เธียเตอร์”   จองบัตรได้ที่ ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ โทร. 02-2623456 

                สำหรับนักเรียน-นักศึกษา  สามารถซื้อบัตรได้ในราคาพิเศษกับโครงการ “Student Ticket”   สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ โทร. 02-6422400