“ครูชลธี” ภูมิใจ “ก๊อท จักรพันธ์” ชุบเพลงเก่าให้มีชีวิตอีกครั้ง

ครูชลธี ธารทอง       ครูชลธี ธารทอง นักแต่งเพลงลูกทุ่งชื่อดัง และศิลปินแห่งชาติสาขาศิลปะการแสดง ปี 2542 เผยความในใจถึงลูกศิษย์อีกคน “ก๊อท จักรพันธ์” ที่ได้นำบทเพลงเก่าของครูชลธี มาขับร้องใหม่ อาทิ เพลงล่องเรือหารัก , กอดแก้จน , พบรักปากน้ำโพ , น้ำตาหล่นที่โคราช , ล้นเกล้าเผ่าไทย , สำรวยลืมคำ , ไอ้หนุ่มทุ่งกระโจมทอง , จดหมายจากแนวหน้า และแหม่มปลาร้า มารวบรวมไว้ในอัลบั้ม “แทนความผูกพัน 20 ปี หัวแก้วหัวแหวน 9/1 และ 9/2” สร้างความภาคภูมิใจให้กับครูชลธี เป็นอย่างมาก ที่บทเพลงเก่าอันทรงคุณค่าจะกลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง

       โดยครูชลธี ธารทอง ได้กล่าวถึงความรู้สึกในครั้งนี้ว่า “ดีใจที่ได้ร่วมงานกันอีกครั้ง หลังจากที่ร่วมงานหัวแก้วหัวแหวนชุดแรก ปี 2538 มาวันนี้เป็นความสุขที่เพลงของคนแก่ยังมีคุณค่า เท่าที่ฟังก๊อทร้องทั้ง 9 เพลง ได้วิญญาณของเพลงทุกเพลง ร้องถึงเพลงทุกเพลง แต่ละประโยค แต่ละวลี ชัดถ้อยชัดคำ ร้องด้วยวิญาณ ความรู้สึก เช่น เพลงไอ้หนุ่มทุ่งกระโจมทอง คนฟังก็จะรู้สึกคล้อยตามเพลง ก๊อททำได้ดี กลิ่นอายดนตรีก็ไม่ทิ้งลายเก่า การทำเพลงเก่าที่ทำให้มีคุณค่าก็ไม่ทิ้งลายเดิม

ก๊อท จักรพันธ์ส่วนเพลงที่ก๊อทร้อง แล้วครูชอบมากที่สุด จริงๆ ก๊อทร้องดีทุกเพลง โดยเฉพาะเพลง ล้นเกล้าเผ่าไทย ฟังแล้วขนลุก ก๊อทร้องได้ดี ถ่ายทอดได้ดี เพลงนี้ นับว่าเป็นเพลงอมตะที่ยิ่งใหญ่ ผมภูมิใจเพราะเพลงนี้ได้รับรางวัลมากมายหลากหลายรางวัล ล่าสุด ก๊อทก็ถ่ายทอดอารมณ์ได้ดีมาก

นอกจากนี้ ครูชลธี ธารทอง ยังฝากแฟนเพลง แฟนคลับถึงคอนเสิร์ต แทนความผูกพัน 20 ปี หัวแก้วหัวแหวน ก๊อท จักรพันธ์ อีกด้วยว่า “คอนเสิร์ตที่จะเกิดขึ้นในวันที่ 2-3 สิงหาคมนี้ อยากให้แฟนเพลง แฟนคลับ แม่ยกทั้งหลายเหล่ ห้ามพลาดเด็ดขาด นานๆ จะมีคอนเสิร์ตดีๆ แบบนี้สักครั้ง มาร่วมดื่มด่ำกลิ่นอายลูกทุ่งแท้ๆ ทั้งการร้อง การเต้น และการที่ลูกทุ่งจะได้ขึ้นห้างครั้งแรกอีกด้วย ไปดูกันเยอะๆ ครับ

“ไทยประกันชีวิต ภูมิใจเสนอ คอนเสิร์ต แทนความผูกพัน 20 ปี หัวแก้วหัวแหวน ก๊อท จักรพันธ์” จะจัดขึ้นในที่ 2 – 3 สิงหาคมนี้ เวลา 19.00 น. ณ รอยัลพารากอนฮอลล์ ชั้น 5 ศูนย์การค้าสยามพารากอน บัตรราคา 1,000 / 1,500 / 2,000 / 2,500 บาท และ 3,000 บาท สามารถซื้อบัตรได้แล้ววันนี้ที่ ไทยทิคเก็ต เมเจอร์ ทุกสาขา โทรศัพท์ 02-262-3456 และติดตามข่าวความเคลื่อนไหวของคอนเสิร์ตเพิ่มเติมได้ที่www.facebook.com/ideafactgm