“โบ สุนิตา” หวนคืนไมค์ ร่วมงาน หนึ่ง ณรงค์วิทย์ครั้งแรก ประเดิมซิงเกิ้ล เพลง “เลือกแล้วคือเธอ” (เพลงประกอบละครลูกทาส)

beau_2547         เป็นหนึ่งสุดยอดศิลปินในตำนานที่ห่างหายจากการร้องเพลงไปพักใหญ่  สำหรับ “โบ สุนิตา ลีติกุล” ที่กลับมาร้องเพลงอีกครั้ง และมีโอกาสได้ร่วมงานครั้งแรกกับโปรดิวเซอร์นักแต่งมือทองอย่าง หนึ่ง-ณรงค์วิทย์ ที่เฉเพาะเจาะจงให้ โบ มารับหน้าที่ถ่ายทอดงานเพลงที่แต่งขึ้นมา กับเพลงที่มีชื่อว่า “เลือกแล้วคือเธอ” (เพลงประกอบละครลูกทาส)  ซึ่ง   โบ สุนิตา ยังได้เล่าถึงความยาก-ง่าย ของการกลับมาทำงานที่รักนี้ว่า

โบทุกๆครั้งสำหรับการทำงานเพลงของโบ โบจะศึกษาเลยว่าตัวละครในเรื่องเป็นยังไง คาแรกเตอร์ของตัวละครที่เราจะสื่อสารออกมาในรูปแบบของเพลงเป็นแบบไหนและถ้าละครเรื่องนั้นเป็นละครที่มีบทประพันธ์อยู่แล้ว โบก็จะไปหาบทประพันธ์นั้นมาอ่าน เพื่อที่จะได้ทำความเข้าใจ กับตัวละครมากขึ้น  และในส่วนของอารมณ์เราก็จะทำความเข้าใจกับเนื้อหาที่นักแต่งเพลงแต่งออกมาว่าต้องการสื่อออกไปในอารมณ์ไหน ยังไงบ้าง ซึ่งพอเราเข้าใจแล้ว เราก็จะรู้สึกอินและสื่ออารมณ์ได้ง่ายและดียิ่งขึ้น อย่างเพลงนี้ “เลือกแล้วคือเธอ” จะเป็นเพลงที่แทนความรู้สึก แทนความรักของนางเอกของเรื่อง คือคุณน้ำทิพย์ผู้มียศสูงศักดิ์ ที่มีต่อพระเอกคือ แก้ว ที่เป็นเพียงลูกทาสในเรือน  ซึ่งคาแรกเตอร์ของนางเอกต้องเป็นผู้หญิงที่เด็ดเดี่ยว เข้มแข็ง แต่ในขณะเดียวกันก็อ่อนโยน และหนักแน่นในเรื่องของความรัก พอมาถึงเรื่องการร้อง สิ่งแรกคือโบจะตัดความเป็นโบออกไปก่อนเลย เราต้องมาสวมบทบาท สวมวิญญาณเป็นตัวละครนั้น เพื่อสื่ออารมณ์ไปกับเพลง ซึ่งเพลงนี้วิธีการร้อง โบจะสื่ออารมณ์ออกมาเป็นแบบผู้หญิงที่มั่นใจในตัวเอง มีความเด็ดเดี่ยวเข้มแข็ง มีความคิดเป็นของตัวเอง แต่ในขณะเดียวกันเมื่อคนฟังได้ฟังเพลงที่เราร้องแล้ว ก็ยังรู้สึกได้ถึงความอ่อนหวานอ่อนโยน อยู่ในเพลงนี้ด้วย และอีกสิ่งหนึ่งที่ต้องคำนึงถึงสำหรับเพลงนี้คือ ต้องไม่ลืมว่าละครเรื่องนี้เป็นละครแนวพีเรียด ผู้หญิงสมัยก่อนก็จะมีความอ่อนหวาน อ่อนโยน มากกว่าในยุคปัจจุบัน เราก็นำเอาตรงนี้มาเป็นส่วนหนึ่งในการสื่ออารมณ์ของเพลงด้วย  กับการทำงานกับพี่หนึ่ง พี่หนึ่งค่อนข้างเปิดกว้างและให้โอกาสเราได้แสดงความคิดเต็มที่ เปิดกว้างให้กับทุกๆฝ่าย ซึ่งนี้ก็เป็นครั้งแรกที่ได้ร่วมงานกันต้องขอขอบคุณพี่หนึ่ง ขอบคุณช่อง 3 ที่ให้โอกาสโบค่ะ ยังไงก็ฝากไว้ด้วยนะคะซิงเกิ้ลใหม่ของโบเพลง “เลือกแล้วคือเธอ”

แฟนเพลงตัวจริงของ โบ สุนิตา ถ้าคิดถึงเสียงหวานๆของโบก็อย่าลืมไปโหลดเพลง “เลือกแล้วคือเธอ” ได้ที่ *123 ตามด้วยรหัส 0049 แล้วกดโทรออก และส่วนใครที่อยากฝากข้อความ พูดคุย ติดตามความเคลื่อนไหวของ โบ สุนิตา ก็สามารถเข้าไปติดตามได้ที่ www.facebook.com/musiccream ได้เลยค่า