จีเอ็มเอ็ม แซท ถ่ายทอดสดนัดชิงดำ แคปิตอลวันคัพ “เรือใบ ปะทะแข้ง แมวดำ”

จีเอ็มเอ็ม แซท สร้างสีสันโปรโมทการแข่งขันฟุตบอลถ้วยรายการสำคัญของอังกฤษ  “แคปิตอล วัน คัพ” ฤดูกาล 2013-2014 ณ ล็อบบี้ตึกจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่  ต้อนรับการดวลแข้ง รอบชิงชนะเลิศ สุดสัปดาห์นี้

ศึกฟุตบอลอิงลิช ลีกคัพ หรือ แคปิตอล วัน คัพ ซึ่งเปิดฉากแข่งขันรอบแรกตั้งแต่เดือนสิงหาคม ปีที่ผ่านมา เดินทางมาถึงจุดไคลแม็กซ์ได้คู่ชิงชนะเลิศที่ถือว่าสมน้ำสมเนื้อแล้ว เมื่อ “เรือใบสีฟ้า”แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยักษ์ใหญ่จากพรีเมียร์ลีกอังกฤษ ซึ่งมีลุ้นแชมป์ถึง 4 รายการในฤดูกาลนี้ โคจรมาพบกับ “แมวดำ” ซันเดอร์แลนด์ ผู้สวมบท “แจ็คผู้ฆ่ายักษ์” ภายใต้การคุมทัพของ กุสตาโว่ โปเยต์ กุนซือสมองเพชรชาวอุรุกวัย ในคืนวันอาทิตย์ที่ 2 มีนาคมนี้ จีเอ็มเอ็ม แซท ถ่ายทอดสด ทางช่อง ฟุตบอล แม็กซ์

เส้นทางสู่เวมบลีย์ของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ลงสนามไปทั้งหมด 5 นัดในฤดูกาลนี้ ยิงไปถึง 19 ประตูและเสียเพียง 1 ประตู นับตั้งแต่รอบที่ 3 มาจนถึงรอบรองชนะเลิศที่ “เรือใบ” จัดการถล่มขุนค้อนด้วยสกอร์เหย้า-เยือนถึง 9-0 มากที่สุดเป็นสถิติใหม่ของรายการ

เกมรุกของ แมนฯ ซิตี้ ภายใต้การคุมบังเหียนของ มานูเอล เปเยกรินี่ พิสูจน์คุณภาพด้วยการซัดไปแล้วถึง 118 ประตูในฤดูกาลนี้ โดยเฉพาะคู่กองหน้าอย่าง เซอร์คิโอ อากูเอโร่ และ อัลบาโร่ เนเกรโก้ ยิงรวมกันถึง 49 ประตู

ก่อนหน้านี้ “กุน” อากูเอโร่ มีอาการบาดเจ็บที่กล้ามเนื้อต้นขาแต่สามารถเรียกความฟิตกลับมาซ้อมได้แล้วเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา และน่าจะถูกส่งลงเป็นตัวจริงในเกมกับ ซันเดอร์แลนด์ วันอาทิตย์นี้ด้วย ขณะที่แผงกลางยังคงเต็มไปด้วยสตาร์ดังระดับโลกไล่ตั้งแต่ ยาย่า ตูเร่ , ดาบิด ซิลบา และ ซามีร์ นาสรี่

ในรายของ นาสรี่ เคยอยู่ในทีม อาร์เซน่อล ชุดที่แพ้พลิกล็อคให้กับ เบอร์มิงแฮม ซิตี้ เมื่อ 3 ปีก่อน ได้ออกมาเตือนเพื่อนร่วมทีมว่า งานนี้ ซิตี้ ห้ามประมาท เพราะถ้าพลาดท่าแพ้ขึ้นมามีสิทธิพังยาว ส่งผลต่อเนื่องไปถึงการลุ้นแชมป์รายการอื่นๆ

ทางฝั่ง ซันเดอร์แลนด์ สวมหัวใจเสือเปิดบ้านเฉือน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2-1 ในการแข่งขันรอบตัดเชือกนัดแรก จากประตูชัยของ ฟาบิโอ บอรินี่ ก่อนบุกไปเยือน โอลด์แทรฟฟอร์ด แพ้ในเวลา 90 นาที 0-1แต่ยังคว้าชัยในช่วงการดวลจุดโทษ ผ่านเข้ามาชิงชนะเลิศเป็นครั้งที่ 2 หลังจากปี 1985 ได้เพียงรองแชมป์

ผลงานล่าสุดของ “แมวดำ” ถือว่าน่าผิดหวัง เมื่อบุกไปแพ้ อาร์เซน่อล ถึง 1-4 ในลีก แต่หลายคนบอกว่าสมาธิของนักเตะและแฟนบอลต่างมุ่งมั่นมาที่เกมฟุตบอลลีกคัพรอบชิงชนะเลิศกับ แมนฯ ซิตี้ แล้ว

ผู้เล่นตัวหลักของ ซันเดอร์แลนด์ ยังอยู่กันครบไม่ว่าจะเป็น อดัม จอห์นสัน ปีกตัวเก่งที่นำเป็นดาวซัลโวของทีมหลังจากซัดไป 9 ประตู รวมไปถึง ฟาบิโอ บอรินี่ และ โจซี่ อัลติดอร์ คู่กองหน้า และ เอ็มมานูเอเล่ จาชเคลินี่ ตัวจี๊ดจากแดนมักกะโรนี นอกจากนี้ “แมวดำ” ยังได้รับข่าวดีเมื่อ สตีเฟ่น เฟลทเชอร์ กองหน้าชาวสก็อตหายเจ็บกลับมาซ้อม และพร้อมลงสนามเพิ่มความแข็งแกร่งในลูกกลางอากาศได้

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะประเดิมความสำเร็จแรกในฤดูกาลนี้ด้วยการคว้าแชมป์ลีกคัพเป็นสมัยที่ 3 หลังจากรอคอยมานาน 38 ปี หรือจะเป็น ซันเดอร์แลนด์ ที่พลิกล็อคล้มยักษ์ใหญ่จากนอร์ธเวสท์เป็นทีมที่ 2 แฟนบอลสามารถติดตามชมการถ่ายทอดสดพร้อมกับคอลูกหนังอีก 174 ประเทศทั่วโลก ในคืนวันอาทิตย์ที่ 2 มีนาคมนี้ เวลา 21.00 น. ทาง จีเอ็มเอ็ม แซท ฟุตบอลแม็กซ์ สนใจรับชมการถ่ายทอดสด โทร.1629