โรลส์-รอยซ์ มอเตอร์ คาร์ส เผยโฉมภาพร่างรถยนต์รุ่น แฟนธอม ดรอปเฮด คูเป้ บีสโป๊ก วอเทอร์สปีด คอลเลคชั่น

วันพุธที่ 5 กุมภาพันธ์ 2557 – กู้ดวูด บริษัท โรลส์-รอยซ์ มอเตอร์ คาร์ส จำกัด มีความยินดีที่จะเผยโฉมภาพร่างสุดพิเศษของรถยนต์บีสโป๊ก วอเทอร์สปีด คอลเลคชั่น ซึ่งเป็นซีรีส์รถยนต์รุ่น แฟนธอม ดรอปเฮด คูเป้ 35 คันที่ออกแบบขึ้นเพื่อเฉลิมฉลองความกล้าหาญและความอุตสาหะของชาวอังกฤษที่ส่งอิทธิพลมาจวบจนปัจจุบัน

ในช่วงเช้าของวันที่ 1 กันยายน พ.ศ. 2480 ท่ามกลางการแข่งขันที่ตื่นเต้นที่สุดระหว่างสหรัฐอเมริกาและอังกฤษเพื่อชิงความเป็นเจ้าแห่งความเร็วบนสายน้ำ เซอร์มัลคอล์ม แคมป์เบล รุดหน้าออกสู่ผืนน้ำสีครามที่นิ่งสงบของทะเลสาปมัจจอเร ที่ติดกับชายแดนประเทศสวิตเซอร์แลนด์และอิตาลี เซอร์แคมป์เบล ได้สร้างตำนานของตัวเองด้วยการทำสถิติความเร็ว  203.29 กิโลเมตรต่อชั่วโมง (หรือ 126.32 ไมล์ต่อชั่วโมง) ในการบังคับเครื่องบินน้ำ Bluebird K3 ซึ่งขับเคลื่อนโดยเครื่องยนต์ R-Type ของโรลส์-รอยซ์ และในวันถัดมาได้ทำความเร็วได้ดียิ่งขึ้นเป็น 208.41 กิโลเมตรต่อชั่วโมง (หรือ129.5 ไมล์ต่อชั่วโมง) ทำลายสถิติความเร็วระดับโลกในการแข่งขันทางน้ำของแชมป์จากสหรัฐอเมริกาที่ครองบังลังก์แชมป์มาถึงห้าปีไปได้อย่างเด็ดขาด ความสำเร็จครั้งนั้นของเซอร์แคมป์เบลดึงดูดความสนใจของผู้คนทั่วโลก และตอกย้ำอีกครั้งถึงความเหนือระดับของเครื่องยนต์ R-Type ของโรลส์-รอยซ์ที่สามารถล้มสถิติเก่า หลังจากคว้าชัยชนะทั้งบนพื้นดินและในอากาศมาแล้ว

รถยนต์โรลส์-รอยซ์ วอเทอร์สปีด คอลเลคชั่น ประกอบด้วยวัสดุร่วมสมัยที่มีคุณภาพเป็นเลิศเท่านั้น สะท้อนให้เห็นถึงเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยที่นำมาใช้ในการสร้างผลงานยนตรกรรมชิ้นเอกเหล่านี้ สตีลขัดเงาเสริมโทนสี Maggiore Blue (น้ำเงินมัจจอเร) ที่พัฒนาขึ้นมาเป็นพิเศษได้อย่างลงตัว ในขณะที่งานไม้ทำด้วยมือชวนให้รู้สึกถึงเรือที่ล่องลอยไปอย่างราบรื่นตามกระแสของน้ำ

มร. ทอร์สตัน มูเลอร์-ออทเวิส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โรลส์-รอยซ์ มอเตอร์ คารส์ จำกัด กล่าวว่า “ความสำเร็จของเซอร์มัลคอล์ม แคมป์เบล ในการสร้างสถิติความเร็วทางบกและทางน้ำระดับโลกเป็นผลมาจากความมุ่งมั่นในการรักษามาตรฐานที่บ่งบอกถึงความเป็นเลิศด้านการออกแบบและวิศวกรรมแบบอังกฤษได้อย่างแม่นยำที่สุด คุณลักษณะดังกล่าวเป็นจุดเด่นของรถยนต์โรลส์-รอยซ์ทุกๆ คัน ซึ่งตอกย้ำจุดยืนของผลิตภัณฑ์ในด้านการผลิตที่หรูหราเหนือระดับ รถยนต์คอลเลคชั่นพิเศษนี้และรถยนต์ที่จะเปิดตัวในปีพ.ศ. 2557 จะแสดงให้เห็นถึงความหลากหลายของการปรับแต่งผ่านบริการบีสโป๊กที่พร้อมให้บริการแก่ลูกค้าโรลส์-รอยซ์ทุกท่าน ผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้เผยโฉมยนตรกรรมที่น่าทึ่งเหล่านี้ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า”

หลังจากการเปิดเผยภาพร่างการออกแบบที่มอบข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับต้นกำเนิดของโครงการ    บีสโป๊กใหม่ล่าสุดของโรลส์-รอยซ์ จะมีการเปิดเผยรายละเอียดเพิ่มเติมในช่วงหลายเดือนต่อจากนี้ เพื่อบอกเล่าเรื่องราวการสร้างสรรค์รถยนต์วอเทอร์สปีด คอลเลคชั่น

มร. โดนัลด์ เวลส์ หลานชายของเซอร์มัลคอล์ม แคมป์เบล กล่าวว่า “ผมรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่บริษัท โรลส์-รอยซ์ มอเตอร์ คาร์ส จำกัด ได้เลือกเรือ Bluebird Waterspeed ของคุณตามาเป็นแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์คอลเลคชั่นพิเศษนี้ ผมมั่นใจว่าท่านจะต้องรู้สึกปลื้มปีติที่ได้เห็นว่าชื่อของท่านได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับแบรนด์อันทรงเกียรติอย่างใกล้ชิด หลังจากการสร้างสถิติโลกด้านความเร็วทางน้ำเมื่อ 75 ปีที่ผ่านมา ไม่ต้องสงสัยเลยว่าทั้งครอบครัวของเราและกองทุนมรดกมัลคอล์ม แคมป์เบล รวมถึงตัวผมเองต่างรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่ง และหวังว่าจะได้ยลโฉมรถยนต์ที่ผลิตเสร็จสมบูรณ์เป็นคันแรกในเร็ววันนี้ ”