รายการ “เมดอินไทยแลนด์ ยกระดับกระชับสยาม” วันที่ 3 ก.พ. – 7 ก.พ.

เมดอินไทยแลนด์ ยกระดับกระชับสยาม
ออกอากาศ จันทร์ – ศุกร์ เวลาใหม่ 17.20 – 17.55 น. ทางททบ.5

วันจันทร์ที่ 3 ก.พ.57
เพื่อนรักต่างเผ่าพันธุ์ “โน้ต-ภาคย์” พาทึ่ง “ตุ๊กแกลูกรัก” จ.นครสวรรค์ จากเลี้ยงเพื่อหารายได้ กลับกลายมาเป็นสมาชิกใหม่ในครอบครัว  ผ่านการฝึกฝนมาเป็นอย่างดี สัตว์ที่ใครเห็นต่างร้องยี้จะสามารถอาศัยอยู่กับมนุษย์ได้จริงหรือไม่ อยากรู้ต้องติดตามชม

วันอังคารที่ 4 ก.พ.57
เรื่องจิ๋วๆ ของงานหัตถกรรม “โน้ต-ภาคย์” พาทึ่งกับ “จักรสานจิ๋ว” จ.สิงห์บุรี  ฝีมือของคนไทยที่มีความประณีตในการสร้างผลิตผลจากไม้ไผ่สุดแสนธรรมดา ให้กลายเป็นภูมิปัญญาระดับเวิลด์คลาสสร้างชื่อเสียงให้ทั่วโลกรู้จัก จะสวยงามและน่าทึ่งขนาดไหน ต้องติดตาม

วันพุธที่ 5 ก.พ.57
“โน้ต-ภาคย์” พาทึ่งกับความสามารถพิเศษที่ใครก็ไม่สามารถลอกเลียนแบบได้ “คนดมข้าว” คนธรรมดาฝึกดมกลิ่นของข้าวเพื่อคัดแยกเกรดของข้าวหอมมะลิได้เป็นอย่างดี อยากรู้ว่าเค้ามีวิธีเทคนิคดมอย่างไร ห้ามพลาดชม

วันพฤหัสบดีที่ 6 ก.พ.57
“โน้ต-ภาคย์” พาไปทึ่งกับ “RC โมดิฟายแต่งรถซิ่งบังคับวิทยุ” สามารถเปลี่ยนจากรถบังคับวิทยุธรรมดาๆ ให้เป็นรถแต่งที่มีทั้งเครื่องเสียงไฟกระพริบเหมือนรถแข่งจริงคันละหลายสิบล้านได้อย่างไง คนที่หลงใหลรถบังคับวิทยุ ห้ามพลาดเด็ดขาด

วันศุกร์ที่ 7 ก.พ.57
“โน้ต-ภาคย์” พาทึ่งภูมิปัญญาชาวบ้านระดับเทพ กลยุทธ์ระดับเซียน “จับปลาด้วยไม้โทกเทก” ชาวบ้านคนธรรมดาคิดค้นอุปกรณ์การจับปลาที่น่าทึ่งแบบนี้ได้อย่างไร เด็กรุ่นใหม่อาจไม่รู้จัก อยากให้ลูกหลานรู้จักว่า “ไม้โทกเทก” สามารถจับปลาได้อย่างไร ต้องติดตามชม