“เอกชัย เอื้อครองธรรม” ผู้กำกับบิวตี้ฟูลบ็อกเซอร์ ซุ่มจัดหนักจัดเต็มกับ โชว์พิเศษหนึ่งเดียวในโลกเพื่อชูศิลปะประจำชาติ “Muay thai live show:The legend lives”

วงการภาพยนตร์และละครเวทีคงไม่มีใครที่ไม่รู้จักผู้กำกับมากฝีมืออย่าง “เอกชัย  เอื้อครองธรรม์” ถึงความโดดเด่นในด้านการนำศิลปะการต่อสู้มวยไทยมาผสมเข้ากับศาสตร์การแสดงจนได้รับกระแสตอบรับอย่างท่วมล้นทั้งในประเทศและในระดับสากล ทั้งจากการกำกับภาพยนตร์ที่กวาดรางวัลภาพยนตร์แห่งชาติ สุวรรณหงส์ 2 รางวัล และอีก12 รางวัลจากเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติ ในด้านละครเวทีมีผลงานการกำกับมากกว่าร้อยเรื่อง ซึ่งสามารถ การันตีความสามารถในด้านการกำกับได้เป็นอย่างดี

ล่าสุด “เอกชัย เอื้อครองธรรม” แอบซุ่มเงียบ สร้างผลงานระดับพรีเมี่ยม ให้คนไทยได้ซาบซึ้งกับตำนานการต่อสู้ของบรรพบุรุษ ชาวต่างชาติได้ตื่นตาตื่นใจกับศิลปะการต่อสู้อันล้ำค่าของคนไทยกันอีกครั้ง ในรูปแบบของโชว์การแสดงในนาม Muaythai live show: The legend lives” โดยงัดเอาศิลปะการต่อสู้มวยไทยในตำนานที่จะหาชมไม่ได้แล้วในปัจจุบัน มาผสมผสานเข้ากับศาสตร์การแสดงในแขนงอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็น นาฏศิลป์ สตั๊นแมน และกีฬา Extreme หลากหลายสาขา จนเกิดเป็นเรื่องราวที่ครบรส ให้ผู้ชมได้ตื่นเต้นและลุ้นระทึกไปพร้อมๆ กัน   โดย “คุณเอกชัย” กล่าวถึงโชว์สุดพิเศษนี้ว่า

“ในการสร้างและกำกับ Muay Thai Live: The Legend Lives ครั้งนี้ ผมวางแกนไว้ในใจอยู่ 3 อย่าง หนึ่ง มวยไทยคือวัฒนธรรมแห่งความเป็นไทยที่เราทุกคนซาบซึ้งในคุณค่า แกนที่สองของผมคือ การสร้างความตื่นตาตื่นใจในการต่อสู้แบบต่อยจริง เตะจริง เข่าจริง ศอกจริง ให้เห็นกันสดๆบนเวที และแกนสุดท้ายคือการใช้จินตนาการและศาสตร์ของละครเวทีผนวกกับความแข็งแรงของ Visual Arts มาสร้างมิติใหม่ๆให้กับการแสดงสดครั้งนี้ โดยภาพรวมที่ผมตั้งใจจะนำเสนอจะเป็นการสร้างโชว์เพื่อให้ดูสนุกสนาน ตื่นเต้น ได้ทุกเพศทุกวัย ทั้งคนไทยและคนต่างประเทศ ทั้งคนที่รักมวยไทยอยู่แล้ว หรือคนที่สัมผัสกับมวยไทยครั้งแรกในชีวิต

“ทุกครั้งที่มีโอกาสสร้างผลงานที่เกี่ยวกับมวยไทย ผมจะรู้สึกตื่นเต้นเสมอ เพราะนอกจากมวยไทยจะเป็นศิลปะประจำชาติของเราแล้ว มวยไทยยังเป็นศาสตร์ที่มีทั้งความดุดันและความสวยงานอย่างมีศิลปะรวมตัวอยู่ในสิ่งเดียวกัน ทำให้มวยไทยมีแรงขับเคลื่อนและพลังในตัวมันเองในการต่อยอดความคิดทางครีเอทีฟสำหรับผมเสมอ เสน่ห์อีกอย่างของการทำโชว์ครั้งนี้ คือการได้ร่วมงานกับคนเก่งทั่วฟ้าเมืองไทย นักแสดงทั้ง 18 ชีวิตที่ถูกคัดเลือกมาร่วมทีม ล้วนเป็นผู้ที่มีคุณสมบัติและความสามารถพิเศษในการต่อสู้หลายแขนง ไม่ว่าจะเป็นนักแสดงดีกรีสุพรรณหงส์ทองคำ แชมป์มวยไทยระดับชาติ สตั๊นท์แมนขั้นเทพ นักกีฬาทีมชาติ แชมป์กระบี่กระบอง อดีตนักรบพิเศษนาวิกโยธิน ทายาทนาฏศิลป์เอกชองกรมศิลป์ รวมถึงผู้ที่คลั่งไคล้ใน Extreme Sports และกีฬาต่างๆอย่างเป็นชีวิตจิตใจ นอกจากนั้นการได้กลับมาร่วมงานกับเพื่อนๆ สายครีเอทีฟที่เคยทำงานกันมาแล้วตั้งแต่ อินกับจันเดอะมิวสิคคัล ลมหายใจเดอะมิวสิคคัล และภาพยนต์เรื่องบิวตี้ฟูลบ๊อกเซอร์ ผสมกับทาเล้นท์ใหม่ๆทำให้เกิดเคมีของการทำงานที่สนุกตื่นเต้นและประทับใจตลอดเวลาของการเตรียมงาน  ผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่าการรวมพลังชองทุกคนที่ทำงานชิ้นนี้  จะทำให้ทั้งคนไทยและนักท่องเที่ยวจากทุกมุมโลกรักมวยไทย ความเป็นไทย และประเทศไทยของเรามากขึ้น”

ด้วยความเข้มข้นในเนื้อหา ความเลอค่าในศิลปะการต่อสู้มวยไทยในตำนาน การคัดสรรทีมนักแสดง และการรวมตัวของทีมงานผู้สร้างสรรค์ชั้นหัวกะทิของไทย ล้วนการันตีความเป็นที่สุดของโชว์การแสดงที่ไม่ควรพลาด ในบรรยากาศของโค้งน้ำเจ้าพระยา ใครที่อยากชมโชว์อลังการตระการตา ที่สุดของวัฒนธรรมแขนงหนึ่งของไทย Muaythai live show: The legend lives” จะเปิดแสดง ตั้งแต่วันที่ 30 มกราคม 2557 วันละ 1 รอบทุกวัน เวลา 20.00 น. ณ THE STAGE โรงละครไตรทิศสุดพิเศษแห่งใหม่และแห่งแรกของกรุงเทพฯ ที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อโชว์นี้โดยเฉพาะ ในใจกลาง เอเชียทีค เดอะริเวอร์ฟร้อนท์ แหล่งช้อปปิ้ง ร้านอาหาร และความบันเทิงริมน้ำที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย เริ่มจำหน่ายบัตรแล้วทาง ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ และคอลเซ็นเตอร์ โทร.  02-108-5999