สสส.ชวนนักเขียนนักวาดฝีมือดี ร่วมผลิตสื่อสร้างเสริมสุขภาวะสร้าง แรงบันดาลใจ “อย่าปล่อยให้เด็กอ้วน” และ “ไม่อยากอ้วน”

แผนงานสื่อศิลปวัฒนธรรมสร้างเสริมสุขภาพ สสส.  ร่วมกับสมาคมนักเขียนแห่งประเทศไทย และกองทุนศรีบูรพา จัดโครงการ “ปิ๊งส์ เด็กเฮ้ว” ผุดนักผลิตสื่อสร้างเสริมสุขภาวะ (เรื่องสั้น การ์ตูนวาด) ภายใต้หัวข้อ “อย่าปล่อยให้เด็กอ้วน และ ไม่อยากอ้วน” เพื่อลดความคิดเชิงบริโภคนิยม

โดยนายดนัย  หวังบุญชัย  ผู้จัดการแผนงานสื่อศิลปวัฒนธรรมสร้างเสริมสุขภาพ สสส. กล่าวว่า โครงการปิ๊งส์ เด็กเฮ้ว โดยแผนงานสื่อศิลปวัฒนธรรมสร้างเสริมสุขภาพ สสส. ร่วมกับ สมาคมนักเขียนแห่งประเทศไทย และกองทุนศรีบูรพา เปิดรับผลงานสร้างสรรค์ในการแต่งเรื่องสั้นและการวาดการ๋ตูนช่อง สำหรับ 2 วัย 2 ประเภท ได้แก่ ประเภทเยาวชนและบุคคลทั่วไป ประเภทเยาวชน รับสมัครผลงานนักเรียน นิสิต นักศึกษา (ไม่เกินระดับปริญญาตรี) อายุระหว่าง 15-25 ปี ร่วมส่งใบสมัครผลงานเขียนและผลงานวาดภายใต้หัวข้อ “ไม่อยากอ้วน” สะท้อนมุมมองของเด็กและเยาวชนที่ต้องการสื่อสารไปยังพ่อแม่ผู้ปกครองที่ไม่อยากให้ลูกหลานของตนตกอยู่ในภาวะโรคอ้วนในอนาคต  ผลงานไหนโดนใจคณะกรรมการจะได้รับคัดเลือกให้เข้ามาร่วมเวิร์คช็อปกับนักเขียนและนักวาดมืออาชีพ 2 วัน 1 คืน พร้อมรับทุนในการผลิตผลงานจริง ปิดรับผลงานถึงวันที่ 6 มกราคม 2557 ส่วนประเภทบุคคลทั่วไปสามารถส่งผลงานการเขียนเรื่องสั้นและการวาดการ์ตูนช่อง ภายใต้หัวข้อ “อย่าปล่อยให้เด็กอ้วน” ในมุมมองของการให้ความรู้เพื่อสร้างทัศนคติใหม่แก่พ่อแม่ผู้ปกครองที่ไม่ควรปล่อยให้ลูกหลานของตนเองต้องเสี่ยงกับภาวะโรคอ้วน โดยสมัครได้ไม่จำกัดอายุ ส่งใบสมัครพร้อมผลงานฉบับสมบูรณ์งานเขียนเรื่องสั้นไม่เกิน 10 หน้า A4 หรือการ์ตูนช่องไม่เกิน 16 หน้ากระดาษ A4 ปิดรับผลงานภายในวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2557 

“โครงการนี้จะทำให้ผู้ปกครองได้เห็นถึงอันตรายที่มากับโรคอ้วนและป้องกันไม่ให้บุตรหลานในความดูแลเป็นโรคอ้วน  เพื่อที่เด็กในวันนี้จะได้เติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่มีคุณภาพต่อไปในอนาคต เพื่อลดความคิดเชิงบริโภคนิยม ผู้ใดสนใจในการวาดการ์ตูนและการเขียนเรื่องสั้น สามารถร่วมแชร์ไอเดียสร้างสรรค์ โดยสามารถดาวน์โหลดใบสมัครได้ที่  www.pings.in.th  และ  www.artculture4health.comนายดนัย หวังบุญชัย กล่าว