การพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ของซีเกทมีผลต่อโครงสร้างคลาวด์

กรุงเทพฯ ประเทศไทย – 8 พฤศจิกายน  2556 – บริษัทซีเกท เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน)  (NASDAQ: STX) ผู้นำทั่วโลกในด้านโซลูชั่นสำหรับจัดเก็บข้อมูล เปิดเผยว่า  ทางบริษัทได้กำหนดโครงสร้างการจัดเก็บข้อมูลในคลาวด์ขึ้นใหม่ด้วยการเปิดตัวซีเกท ไคเนติก โอเพ่น สตอเรจ แพล็ทฟอร์ม (Seagate® Kinetic Open Storage platform) ซึ่งทางบริษัทได้พัฒนาขึ้นเอง   ซีเกท ไคเนติก โอเพ่น สตอเรจ แพล็ทฟอร์มทำให้การจัดการข้อมูลเป็นไปอย่างง่ายดาย เพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานและความน่าเชื่อถือในขณะที่ช่วยลดค่าใช้จ่ายในการเป็นเจ้าของ (total cost of ownership: TCO) โครงสร้างคลาวด์โดยเฉลี่ยได้สูงถึงร้อยละ 50

“ด้วยซีเกท ไคเนติก โอเพ่น สตอเรจ แพล็ทฟอร์ม ทีมงานฝ่ายวิจัยและพัฒนาในบริษัทของเราได้ออกแบบโครงสร้างของระบบจัดเก็บข้อมูลแบบใหม่เพื่อให้มีโซลูชั่นสำหรับจัดเก็บข้อมูลที่ราคาถูกลงและมีความน่าเชื่อถือสูงขึ้นซึ่งทำให้ผู้เชี่ยวชาญทางด้านไอทีมีอิสระจากการที่ต้องลงทุนในฮาร์ดแวร์และซอฟท์แวร์ที่พวกเขาไม่ต้องการ – ในขณะที่ทำให้พวกเขามีเทคโนโลยีสำหรับจัดเก็บข้อมูลที่ก้าวล้ำนำสมัยมากที่สุด” นายร็อคกี้ พิเมนเทล ประธานบริหารฝ่ายการตลาดของบริการลูกค้าทั่วโลกของซีเกท (Rocky Pimentel, Seagate president, Global Market and Customers) กล่าว “เทคโนโลยีนี้เพิ่มศักยภาพสูงสุดของโซลูชั่นสำหรับจัดเก็บข้อมูลแก่ระบบจัดเก็บข้อมูลในคลาวด์ยุคใหม่ ในขณะที่ช่วยลดค่าใช้จ่ายโดยรวมได้มาก”

ซีเกท ไคเนติก โอเพ่น สตอเรจ แพล็ทฟอร์มขจัดปัญหาของเครื่องแม่ข่ายสำหรับจัดเก็บข้อมูลของโครงสร้างศูนย์ข้อมูลแบบดั้งเดิมโดยการทำให้ระบบปฏิบัติการต่าง ๆ สามารถสื่อสารได้โดยตรงกับอุปกรณ์สำหรับจัดเก็บข้อมูล ดังนั้น จึงช่วยลดค่าใช้จ่ายที่มาพร้อมกับการได้มา การนำมาใช้และการซัพพอร์ตของโครงสร้างสำหรับจัดเก็บข้อมูลขนาดใหญ่  บริษัทต่าง ๆ สามารถประหยัดค่าใช้จ่ายในขณะที่เพิ่มความหนาแน่นของการจัดเก็บข้อมูลในระดับสูงสุดโดยการลด       การกินไฟและค่าใช้จ่ายในการทำให้ระบบเย็นลงและสามารถประหยัดค่าใช้จ่ายในการสร้างศูนย์ข้อมูลในคลาวด์ได้อย่างมหาศาล

“ที่ยาฮู (Yahoo)  เรามองหาวิธีใหม่ในการเพิ่มประสิทธิภาพและการทำให้โครงสร้างของเราทำงานได้ง่ายขึ้น          อยู่เสมอ  เรารู้สึกตื่นเต้นเกี่ยวกับไคเนติก โอเพ่น สตอเรจ แพล็ทฟอร์มของซีเกท   อุตสาหกรรมได้พิสูจน์หลายครั้งแล้วว่าอีเทอร์เน็ต (Ethernet) เป็นผู้ชนะอยู่เสมอ การเห็นสิ่งนี้ตั้งแต่ต้นจนถึงระดับไดรฟ์ช่วยเพิ่มศักยภาพได้อย่างมหาศาล” นายเควิน เกรแฮม  หัวหน้าฝ่ายโครงสร้างในการจัดเก็บข้อมูล ของยาฮู อินฟราสตัคเจอร์ กรุ๊ป  (Kevin Graham, principle storage architect, Yahoo Infrastructure Group) กล่าว   “จนถึงจุดนี้ เราได้ร่วมมือกับซีเกทในช่วงหลายเดือนก่อนใน การหาแนวทางที่จะพัฒนาสถานะปัจจุบันของโครงสร้างอย่างก้าวกระโดดเพื่อนำเสนอการจัดเก็บข้อมูลที่มีประสิทธิภาพและมีความน่าเชื่อถือที่สุดสำหรับผู้ใช้ของเรา”

“ความมุ่งมั่นของซีเกทในการเข้าสู่ตลาดแพล็ทฟอร์มสำหรับจัดเก็บข้อมูลเป็นการขยายขอบข่ายไปยังธุรกิจ         การจัดเก็บข้อมูลหลัก โดยไคเนติก โอเพ่น สตอเรจ แพล็ทฟอร์มรุ่นใหม่เป็นสิ่งหนึ่งที่ช่วยกำหนดว่าศูนย์ข้อมูลต่าง ๆ มี       การกำหนดโครงสร้างเพื่อมุ่งไปในทิศทางใด” นางสาวลอร่า ดูบัวส์ รองประธานฝ่ายระบบจัดเก็บข้อมูล ซอฟท์แวร์และโซลูชั่นของไอดีซี (Laura DuBois program vice president IDC Storage Systems, Software and Solutions) กล่าว  “การนำเทคโนโลยีนี้มาใช้จะช่วยเพิ่มศักยภาพของศูนย์ข้อมูลด้วยโซลูชั่นที่มีความน่าเชื่อถือสูงขึ้นในระดับค่าใช้จ่ายใน     การเป็นเจ้าของที่ต่ำมาก  อันนำมาซึ่งการเปลี่ยนแปลงในโลกของการจัดเก็บข้อมูล”

แพล็ทฟอร์มนี้ช่วยเสริมความชำนาญของซีเกทในระบบจัดเก็บข้อมูลทั้งฮาร์ดแวร์และซอฟท์แวร์เพื่อติดตั้ง ช่องทางซึ่งช่วยเชื่อมต่อระหว่างระบบปฏิบัติการหนึ่งกับอีกระบบปฏิบัติการ (API) ซึ่งเป็นแบบโอเพ่น ซอร์สและเชื่อมต่อกับอีเทอร์เน็ตกับเทคโนโลยีฮาร์ดไดรฟ์ของซีเกท  ด้วยการออกแบบสำหรับการนำไปใช้และการเตรียมความพร้อมอย่างรวดเร็วในซอฟท์แวร์สำหรับจัดเก็บข้อมูลในคลาวด์ที่วางซ้อนกัน เทคโนโลยีนี้อาจถูกนำไปใช้ในอุปกรณ์สำหรับจัดเก็บข้อมูลที่หลากหลาย ซึ่งเอื้ออำนวยให้ผู้สร้างและผู้พัฒนาซอฟท์แวร์สามารถออกแบบโซลูชั่นใหม่ซึ่งจะนำมาใช้แทนกล่องบรรจุข้อมูลในศูนย์ข้อมูลคลาวด์

จากการกำหนดศักยภาพของฮาร์ดแวร์และซอฟท์แวร์ขึ้นใหม่  แพล็ทฟอร์มนี้ทำให้ผู้ให้บริการคลาวด์และผู้จำหน่ายซอฟท์แวร์อิสระสามารถเพิ่มประสิทธิภาพในการใช้ไฟล์ข้อมูลและการจัดเก็บข้อมูลแบบ object-based ให้ใช้งานได้ง่ายและมีประสิทธิภาพ  ด้วยไคเนติก โอเพ่น สตอเรจ แพล็ทฟอร์ม ปัจจุบัน  ระบบปฏิบัติการต่าง ๆ สามารถจัดการงานและศักยภาพที่มีรูปแบบพิเศษ ตลอดจนนำไปใช้ในซอฟท์แวร์สำหรับจัดเก็บข้อมูลในคลาวด์ที่วางซ้อนกันได้อย่างรวดเร็ว  เทคโนโลยีนี้ยังช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของไอ/โอโดยการขจัดคอขวดและเพิ่มประสิทธิภาพสูงสุดของการจัดการคลัสเตอร์ (cluster management)  การทำสำเนาข้อมูล (data replication) การเคลื่อนย้ายข้อมูล (migration) และการดึงข้อมูลมาใช้ (active archive performance)

หากท่านต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับซีเกท ไคเนติก โอเพ่น สตอเรจ แพล็ทฟอร์มหรือต้องการดาวน์โหลด tool kits และเริ่มพัฒนาโครงสร้างการจัดเก็บข้อมูลที่มีประสิทธิภาพสูงขึ้นและใช้งานง่ายขึ้น กรุณาเข้าไปที่ http://seagate.com/www/kinetic

การสนับสนุนที่ดีจากอุตสาหกรรมสำหรับซีเกท ไคเนติก โอเพ่น สตอเรจ แพล็ทฟอร์ม ในการแสดง             การซัพพอร์ตเทคโนโลยีใหม่นี้ ปัจจุบัน ผู้ให้บริการฮาร์ดแวร์และซอฟท์แวร์โอเพ่น ซอร์ส คลาวด์ชั้นนำกำลังพัฒนาบนพื้นฐานของแพล็ทฟอร์มนี้เพื่อปรับปรุงศักยภาพของโครงสร้างในการจัดเก็บข้อมูล

“บาโชภาคภูมิใจที่สามารถทำให้การจัดเก็บข้อมูลและการปฏิบัติการเป็นไปอย่างง่ายดายยิ่งขึ้น” นายจัสติน ชีฮี ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยีของบริษัท บาโช เทคโนโลยีส์ จำกัด (Justin Sheehy, CTO for Basho Technologies, Inc.) กล่าว “ด้วยไคเนติก โอเพ่น สตอเรจ แพล็ทฟอร์มของซีเกท เราสามารถขยายขอบข่ายภารกิจนี้และเป็นครั้งแรกที่เราสามารถพัฒนาระบบปฏิบัติการที่ส่งข้อมูลไปยังอุปกรณ์สำหรับจัดเก็บข้อมูลโดยตรง  สิ่งนี้ทำให้ในปัจจุบัน เรานำมาซึ่งผลิตภัณฑ์สำหรับจัดเก็บข้อมูลรูปแบบใหม่ซึ่งไม่มีใครในอุตสาหกรรมเทียบได้”

“เดลล์เป็นผู้นำในด้านโซลูชั่นสำหรับศูนย์ข้อมูลขนาดใหญ่เพราะเราเน้นหนักในการจัดส่งโซลูชั่นที่คุ้มค่า ได้รับการพัฒนาเป็นพิเศษเพื่อการทำงานของลูกค้าและเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานของระบบปฏิบัติการ  ซีเกท ไคเนติก โอเพ่น สตอเรจ แพล็ทฟอร์มช่วยให้ดำเนินภารกิจดังกล่าวเป็นอย่างดี” นายเทรซี่ เดวิส รองประธานและผู้จัดการทั่วไป กลุ่มโซลูชั่นสำหรับศูนย์ข้อมูลของเดลล์ (Tracy Davis, vice president and general manager of Dell’s Data Center Solutions group) กล่าว  “จากการนำเทคโนโลยีไคเนติกไปยังการทำงานกับข้อมูลจำนวนมากของลูกค้า  เรากำลังนำเสนอโซลูชั่นที่มีความน่าเชื่อถือสูงซึ่งช่วยลดความสลับซับซ้อนและค่าใช้จ่ายในการจัดเก็บข้อมูลผ่านทางการทำงานร่วมกันอย่างดียิ่งขึ้น”

“ที่อีวอลท์  เรากำลังมองหาโซลูชั่นไอทีที่มีความสร้างสรรค์มากที่สุดซึ่งจะทำให้บริษัทของเราประสบความสำเร็จและไคเนติก โอเพ่น สตอเรจ แพล็ทฟอร์มของซีเกทก็นำสิ่งนั้นมาให้เรา” นายเทอร์รี่ คันนิ่งแฮม ประธานบริหารและผู้จัดการทั่วไปของอีวอลท์ ซึ่งเป็นหนึ่งในบริษัทในเครือของซีเกท  (Terry Cunningham, president and general manager of EVault, a Seagate company) กล่าว  “เรามีส่วนในการพัฒนาเทคโนโลยีนี้ตลอดช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา และเราเชื่อว่ามันจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพสูงสุดสำหรับแพล็ทฟอร์มสำหรับจัดเก็บข้อมูลใหม่ ๆ และที่มีอยู่ในปัจจุบัน  ในขณะที่นำเสนอความยืดหยุ่นสูงกว่าโครงสร้างการจัดเก็บข้อมูลรูปแบบเดิม”

“Key/value data storage และไอพี อินเตอร์เฟซ ไดรฟ์ โมดุล (IP interface drive modules) เป็นแนวโน้มที่มีความสำคัญสำหรับการขยายระบบจัดเก็บข้อมูล ซึ่งหัวเว่ยเป็นผู้นำในการจัดส่งระบบจัดเก็บข้อมูลจำนวนมากด้วยเทคโนโลยีเหล่านี้” นายหยวน หยวน ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายจัดเก็บข้อมูลไอทีจำนวนมากของหัวเว่ย (Yuan Yuan, senior director of Huawei’s IT Massive Storage) กล่าว “เรามีความยินดีที่ได้สนับสนุนเทคโนโลยีไคเนติกของซีเกท ซึ่งนำเสนอประโยชน์ที่เพิ่มขึ้นโดยการรวม key/value และอีเทอร์เน็ต/ไอพี เข้าไปในอุปกรณ์สำหรับจัดเก็บข้อมูล”

“เรามีความยินดีที่จะติดตั้งเทคโนโลยีนี้เข้าไปยังผลิตภัณฑ์ของเราเนื่องจากเราเชื่อว่าโอเพ่น แพล็ทฟอร์มรุ่นนี้เป็นอนาคตของการจัดเก็บข้อมูล” นายสตีฟ อิชานากา รองประธานอาวุโสและผู้จัดการทั่วไปของไฮว์ โซลูชั่นส์  (Steve Ichinaga, senior vice president and general manager for Hyve Solutions) กล่าว “การนำเทคโนโลยีไคเนติกรุ่นใหม่ของซีเกทไปใช้หมายความว่าเราสามารถออกแบบและสร้างแพล็ทฟอร์มในระดับชั้นนำของอุตสาหกรรมอันนำมาซึ่งโซลูชั่นที่มีประสิทธิภาพสูงสุดสำหรับลูกค้าที่ใช้งานเว็บของเรา”

“เรามีความตื่นเต้นเกี่ยวกับไคเนติก โอเพ่น สตอเรจ แพล็ทฟอร์มของซีเกทและศักยภาพของเทคโนโลยีนี้ที่ทำให้เทคโนโลยีการจัดเก็บข้อมูลแบบเปิดมีประสิทธิภาพสูงขึ้น” นายแอรอน ซุลลิแวน หัวหน้าวิศวกรของแร็คสเปซ  (Aaron Sullivan, principal engineer at Rackspace) กล่าว “ตลาดโซลูชั่นสำหรับจัดเก็บข้อมูลในคลาวด์เติบโตอย่างมากและมันเป็นสิ่งที่ดีมากที่ซีเกทมีแรงบันดาลใจเดียวกันกับมาตรฐานแบบเปิดที่แร็คสเปซมี”

“ซีเกทเป็นพันธมิตรทางธุรกิจที่เราไว้วางใจตลอดหลายปี และเรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้ผสมผสานเทคโนโลยีนี้ในผลิตภัณฑ์ของเรา” นายเจฟฟ์ โทมัส รองประธานอาวุโสฝ่ายระบบและโซลูชั่นของนิวไอซิส ซึ่งเป็นแผนกหนึ่งของแซมมิน่า  (Jeff Thomas, senior vice president of systems and solutions for Newisys, a division of Sanmina) กล่าว “ไคเนติก โอเพ่น สตอเรจ แพล็ทฟอร์มใหม่ของซีเกททำให้เราสามารถออกแบบแพล็ทฟอร์มที่นำสมัยซึ่งทำให้ลูกค้าของเรามีอิสระและมีประสิทธิภาพในระดับชั้นนำของอุตสาหกรรมในขณะที่ยังคงนำเสนอโซลูชั่นที่แข็งแกร่งและน่าเชื่อถือที่พวกเขาสามารถวางใจได้”

“ซุปเปอร์ไมโครเน้นหนักในด้านการนำเสนอโซลูชั่นที่เหมาะสมที่สุดสำหรับศูนย์ข้อมูลคลาวด์และเรารู้สึกตื่นเต้นที่จะนำเทคโนโลยีไคเนติกของซีเกทไปใช้” นายชาร์ลส์ เหลียง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของซุปเปอร์ไมโคร (Charles Liang, CEO of Supermicro) กล่าว “เราเชื่อว่าในการทำงานร่วมกับซีเกทในเทคโนโลยีจัดเก็บข้อมูลใหม่นี้ เราสามารถนำมาซึ่งความได้เปรียบอันมหาศาลในด้านการประหยัดค่าใช้จ่ายสำหรับการขยายระบบจัดเก็บข้อมูล”

“ไคเนติก โอเพ่น สตอเรจ แพล็ทฟอร์มเอื้ออำนวยการนำโครงสร้างสำหรับการใช้งานจัดเก็บข้อมูลในคลาวด์รุ่นถัดไปไปใช้ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ระบบที่กำหนดขึ้นด้วยซอฟท์แวร์” นายโจ อาร์โนลด์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ         สวิฟท์สแต็ค (Joe Arnold, CEO of SwiftStack) กล่าว “ด้วยความสนใจที่เพิ่มขึ้นและการใช้เทคโนโลยีโอเพ่น ซอร์ส อย่าง     โอเพ่นสแต็ค ออพเจ็ค สตอเรจ (OpenStack Object Storage) ซีเกทกำลังพิสูจน์ตำแหน่งของตนเองในระดับแถวหน้าของนวัตกรรรมการจัดเก็บข้อมูล”

“ในช่วงไม่กี่ปีที่แล้ว เราได้จัดส่งโซลูชั่นสำหรับจัดเก็บข้อมูลเชิงวัตถุ (object-based storage solution) ในการนำเสนอคลัสเตอร์สตอร์ (ClusterStor™) ของเรา และเราเห็นได้อย่างชัดเจนว่าการจัดเก็บข้อมูลเชิงวัตถุเป็นสิ่งที่สำคัญสำหรับอนาคตของเรา” นายเออร์เนสท์ แซมเพียส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของไซราเท็กซ์ (Ernest Sampias, CEO for Xyratex) กล่าว “สิ่งที่ทีมงานของซีเกททำอยู่สอดคล้องกับกลยุทธ์ของเราเป็นอย่างมาก  เรามีความยินดีที่ได้ร่วมมือกับพวกเขาและนำประสิทธิภาพและความน่าเชื่อถือที่เพิ่มขึ้นไปยังลูกค้าของเรา”

ข้อมูลเกี่ยวกับซีเกท

ซีเกทคือผู้นำทั่วโลกในด้านฮาร์ดดิสก์ไดรฟ์และโซลูชั่นสำหรับจัดเก็บข้อมูล  ท่านสามารถพบข้อมูลเกี่ยวกับซีเกทได้ที่ www.seagate.com  ท่านสามารถติดตามข้อมูลเกี่ยวกับซีเกทได้ทาง Twitter, Facebook, YouTube, Instagram และสมัครสมาชิก blog ของซีเกท

ลิขสิทธิ์ 2013 ซีเกท เทคโนโลยี แอลแอลซี (Seagate Technology LLC) สงวนลิขสิทธิ์ ตีพิมพ์ในประเทศสหรัฐอเมริกา     ซีเกท (Seagate) ซีเกท เทคโนโลยี (Seagate Technology) และโลโก้ (the Wave logo) เป็นเครื่องหมายการค้าหรือเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของบริษัท ซีเกท เทคโนโลยี แอลแอลซี ในประเทศสหรัฐอเมริกาและ/หรือในประเทศอื่น