ข่าวดี!! “คริส ดีลิเวอรี่” ชวนแฟนรายการโหลดคำศัพท์ ผ่านแอพพลิเคชั่นสุดเจ๋ง “Chatterbox”

รายการ “คริส ดีลิเวอรี่”  ฉลองก้าวเข้าสู่ปีที่  8  เอาใจคนรักภาษาอังกฤษที่ชอบการเรียนรู้ ให้โหลดคำศัพท์ภาษาอังกฤษในรายการมาเก็บไว้ในโทรศัพท์มือถือ หรือ แทปเลต เพื่อนำมาทบทวนได้ง่ายขึ้นแล้ว จากแอพพลิเคชั่นสุดจี๊ด  “Chatterbox”   ที่นอกจากจะสามารถพูดคุยกัน ในขณะที่รายการกำลังออกอากาศ ยังสามารถดาวน์โหลดทุกคำศัพท์ในวันที่ออกอากาศ รวมถึงคำศัพท์ย้อนหลังมาเก็บไว้ได้ง่ายๆ อีกด้วย  เรียกได้ว่า ช่วยตอบโจทย์และพิเศษสำหรับแฟนรายการที่รักการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ เพราะไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนก็สามารถเรียนรู้ภาษาอังกฤษได้อย่างอิสระแบบไร้ข้อจำกัด  อาจารย์คริสโตเฟอร์  ไรท์  พิธีกรอารมณ์ดีประจำ  รายการ คริส ดีลิเวอรี่   กล่าวว่า…..

“มีข่าวดี!! สำหรับแฟนๆ ที่รู้สึกว่า รายการเรามีเวลาออกอากาศน้อย และกำลังเจอปัญหาที่ว่า พอตั้งใจดูรายการก็ทำให้จดคำศัพท์ไม่ทัน หรือจดได้ไม่ครบ พอตั้งใจจดคำศัพท์ ก็ทำให้ดูรายการแบบไม่ต่อเนื่อง  ตอนนี้แอพพลิเคชั่น  “Chatterbox”  แอพที่ทำให้เราใกล้กันมากขึ้น  ทำให้ปัญหานี้หมดไปแล้วครับ เพราะนอกจากเข้ามาร่วมพูดคุย ฝากคำถามที่สงสัยได้ในขณะรายการกำลังออกอากาศแล้ว ตอนนี้ยังสามารถดาวน์โหลดคำศัพท์ภาษาอังกฤษพร้อมคำแปลที่ขึ้นในรายการทุกคำ มาเก็บไว้ในโทรศัพท์มือถือ หรือ แทปเลต ได้อีกด้วย คราวนี้เราก็มีคำศัพท์เก็บไว้ทบทวนได้บ่อยๆ เพราะการเรียนภาษาอังกฤษให้ฉลาดจะต้องมี    “2 ว”   คือ   “ว. เวลา”   เราต้องให้เวลากับการฝึกตัวเองพูดภาษาอังกฤษให้มากๆ บ่อยๆ  และ  “ว. วินัย”   คือหมั่นทบทวนคำศัพท์อยู่เป็นประจำนะครับ  

ทุกวันนี้เรามีแอพพลิเคชั่นมากมายให้เราได้สื่อสารและเรียนรู้  ผมเชื่อว่า   “Chatterbox”   ก็เป็นอีกหนึ่งแอพพลิชั่นเจ๋งๆ ที่จะทำให้เราได้สื่อสารและได้เรียนรู้ภาษาอังกฤษไปพร้อมๆ กัน  เพราะในชีวิตเราต้องมี  “2  E”  คือ  “Education”  และ  “Entertainment”  และเรากำลังจะเข้าสู่ยุคสังคมเศรษฐกิจอาเซียนในอีก  2  ปีข้างหน้า ภาษาอังกฤษจึงสำคัญมาก  เพราะฉะนั้นเราต้องเรียนรู้ให้มากยิ่งขึ้น  คำว่า “Chatterbox”  แปลว่า  “คุยเก่ง”  ชาวต่างชาติที่เข้ามาในประเทศเราจึงมีความคาดหวังว่าเราจะเป็น   “Chatterbox”   นะครับ!