หวนกลับมาวงการแผ่นฟิล์มอีกครั้ง !! ป๋าเทพ โพธิ์งาม ในภาพยนตร์ The Rocket“บุญติดจรวด”

แม้ข่าวคราวในแต่ละบทบาทบนเส้นทางสายบันเทิงอาจจะไม่ค่อยสู้ดีนัก จนพูดกันหนาหู่ว่าตลกรุ่นใหญ่อย่าง เทพ โพธิ์งาม อำลาวงการไปซะแล้ว แต่นั่นเป็นเพียงข่าวลือเพราะปลายปีนี้จะได้เห็นผลงานที่มีรางวัลการันตีมากมาย ในภาพยนตร์ The Rocket“บุญติดจรวด”

เทพ โพธิ์งาม เปิดใจอย่างหมดเปลือกว่า“ป๋าเจอคำถามมากมายเรื่องที่จะอำลาวงการบันเทิง ซึ่งไม่ใช่ซะทีเดียว แต่ตอนนี้ไม่ได้มีสังกัดก็รับงานเองขอดูเป็นงานๆไป ด้วยความที่ป๋าเป็นคนชัดเจนอยากทำงานในบทบาทที่สำคัญไม่ใช่ทำเพื่อเงิน ป๋ามีศักดิ์ศรีพออย่างหนังบางเรื่องจ้างไปเล่นแค่ฉากสองฉากแต่ให้ค่าตอบแทนสูงป๋าก็ไม่เอานะ ไม่อยากเอาเปรียบและที่สำคัญเราไม่ได้มีความสำคัญกับเรื่องนั้นเลย แต่ป๋าต้องดูแลอีกหลายชีวิตทั้งครอบครัว คนงานในไร่ต้องกินต้องใช้ และวัว ควาย ก็มีรับงานเล่นตลกเล่นคอนเสิร์ตใครจ้างก็ไป ไม่มีคำว่าท้ออยู่ในหัวแล้วล่ะ ผ่านอะไรมาเยอะ กระทั่งเป็นบุคคลล้มละลายก็ผ่านมาแล้ว ยิ่งสมัยเด็กๆ ยิ่งกว่านี้อีกถึงขนาดข้าวในหม้อไม่พอกิน ต้องเอามันมาต้มผสมข้าว(หัวเราะกับตัวเอง) ป๋าเรียนรู้มาหมดแล้วที่เหลือมันก็เป็นกำไลชีวิต ใครที่บอกว่าผมตกอับพวกคุณมาดูสิผมมีความสุขแค่ไหน แต่แค่ความสุขนี้มันก็มาคล้องจองกับภาระหนี้สินทำให้เราเดินไม่สะดวกไม่คล่องตัวก็เท่านั้นเอง (ยิ้มปนเศร้า)ป๋าเชื่อเสมอว่าชิวิตที่ไม่ได้ถูกกำหนดกฏเกณฑ์มันคือชิวิตที่วิเศษสุดแล้ว ลองผิดลองถูกทุกอย่างคือประสบการณ์ทั้งสิ้น”

“ในหนัง The Rocket“บุญติดจรวด” ถือว่าเป็นช่วงที่ดีของชีวิตนะ ที่ตัดสินใจกลับมาเล่นหนังอีกครั้งจากที่เคยปฏิเสธหนังเรื่องอื่นๆมาก็หลายเรื่อง  เพราะหนัง The Rocketได้รับการตอบรับที่ดีมาก ภูมิใจที่ส่วนหนึ่งทำให้หนังโกอินเตอร์ ได้รับการยอมรับจากหลายประเทศ ผู้กำกับฯ คิม มอร์ดันท์ เค้ามีชื่อเสียงในออสเตรเลีย และให้โอกาสทีมงานและนักแสดงคนไทยได้เป็นส่วนหนึ่งของหนังเรื่องนี้ ผู้กำกับฯเค้าเก่งนะ ใส่ใจในรายละเอียดของเนื้อหาซึ่งป๋าก็รับบทตลกอีกเช่นเคยแต่ตลกอย่างที่จะไม่มีใครเคยเห็น เล่นเป็นเพอร์เพิล นายทหารปลดประจำการ มีชีวิตจิตใจที่ยุ่งเหยิง  เพราะประสบการณ์ที่เลวร้ายในสนามรบ แต่มีอารมณ์ขันเลยทำให้อาโล(นักแสดงนำในเรื่อง) ที่เล่นโดยน้องกี่-สิทธิพล ดีเสมอ ยกย่องให้ตาลุงเพอร์เพิลเป็นแรงบันดาลใจ ในการทำตามความฝัน อยากให้มาดูกันครับ ถ้าไม่ดีจริงผมจะได้ลาวงการ..ป๋าพูดเล่นนะ แค่อยากให้มาดูกันเยอะๆจะได้หายคิดถึงกัน”

ภาพยนตร์ The Rocket“บุญติดจรวด”เป็นเรื่องราวของ อาโลเด็กชายวัย 10 ขวบ ที่ใครๆ ต่างเชื่อว่าเขาเป็นตัวซวย ถูกกล่าวโทษว่าเป็นต้นเหตุของหายนะที่เกิดขึ้นตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา เมื่อครอบครัวของเขาต้องเสียบ้านและถูกขับไล่ให้ออกไปอาโลได้พบกับ Kia เด็กกำพร้าวัย 9 ขวบที่เต็มไปด้วยความร่าเริงสดใสและลุงเพอร์เพิลที่ไม่เหมือนคนทั่วไป เพอร์เพิลเป็นอดีตทหารใส่สูทสีม่วงสไตล์เจมส์ บราวน์อาโลต้องดิ้นรนในการเป็นผู้นำครอบครัว เพอร์เพิลและ Kia ออกจากพื้นที่ที่ได้รับความเสียหายจากสงครามเพื่อหาบ้านใหม่ โดยอาโลยึดถือความไว้วางใจที่พ่อมีต่อเขาเป็นรากฐานในการต่อสู้ ในการพิสูจน์ครั้งสุดท้ายว่าเขาไม่ใช่ตัวซวยอาโลสร้างบั้งไฟขนาดใหญ่เพื่อลงแข่งขันการจุดบั้งไฟที่อันตรายที่สุดและมีรางวัลใหญ่ที่สุดในรอบปี เมื่อบั้งไฟของเขาทะยานขึ้นฟ้า สวรรค์จะให้อภัยเขา

ห้ามพลาดกับภาพยนตร์ The Rocket“บุญติดจรวด” ที่จะมาทำลายทุกสถิติความซึ้ง ปลายปีนี้ ในโรงภาพยนตร์….