ประกาศ!! นักแสดงหญิงและชายที่มารับบทนำ ในภาพยนตร์ที่ดัดแปลงจากหนังสือดัง เรื่อง “FIFTY SHADES OF GREY” (ฟิฟตี้ เชดส์ ออฟ เกรย์)

ดาโกต้า จอห์นสัน ตกลงรับบท อนาสตาเซีย สตีล และ ลุค กริมส์ รับบทเอเลียต เกรย์ ใน  Fifty Shades of Grey (ฟิฟตี้ เชดส์ ออฟ เกรย์) ภาพยนตร์ที่สร้างจากนวนิยายระดับเบสต์เซลเลอร์อันดับที่ 1 ของ อี แอล เจมส์  ซึ่งเล่าเรื่องราวความสัมพันธ์ระหว่าง คริสเตียน เกรย์ มหาเศรษฐีหนุ่มวัย 27 ปีและอนาสตาเซีย สตีล นักศึกษาสาว และต่อเนื่องไปยังอีก 2 เล่ม คือ Fifty Shades Darker (ฟิฟตี้ เชดส์ ออฟ ดาร์กเกอร์)  และ Fifty Shades Freed (ฟิฟตี้ เชดส์ ออฟ ฟรีด)  ได้ล้วงลึกถึงความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นขึ้นระหว่างทั้งคู่

ดาโกต้า จอห์นสัน ผ่านการแสดงที่ได้รับบทโดดเด่นครั้งแรกคือภาพยนตร์ปี 2010 ที่ได้รับหลายรางวัลอคาเดมี อวอร์ด เรื่อง The Social Network (เดอะโซเชียลเน็ตเวิร์ก) ซึ่งเดอ ลูก้าและบรูเน็ตติรับหน้าที่ผู้อำนวยการสร้าง ผลงานภาพยนตร์หลังจากนั้นของเธอได้แก่ ภาพยนตร์เรื่อง Need for Speed (นีดฟอร์เดอะสปีด), 21 Jump Street (ทเวนตี้วัน จัมป์ สตรีท) และภาพยนตร์โดยยูนิเวอร์แซล พิคเจอร์สเรื่อง The Five-Year Engagement (5 ปี อลวน ฝ่าวิวาห์อลเวง) นอกจากนี้ เธอยังรับบท เคท ในซีรีส์คอเมดีโดย ฟ็อกซ์ เน็ตเวิร์คเรื่อง Ben and Kate (เบ็นแอนด์เคท) ที่จะออกอากาศในช่วงซีซันปี 2012-2013 อีกด้วย ปัจจุบัน เธอกำลังอยู่ระหว่างการถ่ายทำภาพยนตร์เรื่อง Cymbeline (ซิมเบอลีน)

ลุค กริมส์ กับบทบาท เอเลียต เกรย์ น้องชายของ คริสเตรียน เกรย์ (บทของ คริสเตียน เกรย์ ตอนนี้กำลังแคสติ้งนักแสดง ซึ่งทางสตูดิโอเองก็ยังไม่คอนเฟิร์มตัวนักแสดงออกมามีเพียงแต่ข่าวจากเว็บทั่วไป) ผ่านงานแสดงในซีรีย์ดังอย่าง True Blood (ทรู บลัด) ที่ออกอากาศในซีซั่นล่าสุดปี 2013 และ Brothers and Sisters (บราเธอร์ แอนด์ ซิสเตอร์ส) ในซีซันปี 2009-2010 นอกจากนี้ เขายังผ่านการแสดงในภาพยนตร์อย่าง Taken 2 (เทคเคน 2 ฅนคม ล่าไม่ยั้ง) และ All The Boys Love Mandy Lane (ออล เดอะ บอย เลิฟ แมรี่ เลน) มาแล้ว

นิยายเรื่อง Fifty Shades of Grey (ฟิฟตี้ เชดส์ ออฟ เกรย์) กลายเป็นปรากฏการณ์ระดับโลกและไตรภาคเรื่องนี้ก็ถูกแปลเป็น 50 ภาษาทั่วโลก นับตั้งแต่ได้รับการตีพิมพ์ จนถึงวันนี้ ไตรภาค Fifty Shades ทำยอดขายไปได้กว่า 70 ล้านเล่มทั่วโลกในรูปแบบ e-book และหนังสือ ทำให้เป็นหนึ่งในชุดหนังสือที่ขายได้เร็วที่สุดตลอดกาล

สำหรับ Fifty Shades of Grey (ฟิฟตี้ เชดส์ ออฟ เกรย์) กำกับโดยแซม เทย์เลอร์-จอห์นสัน และอำนวยการสร้างโดย ไมเคิล เดอ ลูก้า และดานา บรูเน็ตติ ร่วมด้วยอี แอล เจมส์ เจ้าของผลงานหนังสือซึ่งเป็นต้นฉบับของภาพยนตร์เรื่องนี้ บทภาพยนตร์เรื่องนี้เขียนโดยเคลลี มาร์เซล โดยมี เชียมัส แม็คการ์วีย์ รับหน้าที่ผู้กำกับภาพ

ยูนิเวอร์แซลและโฟกัสได้ซื้อสิทธิในนิยายทั้งสามเล่มของไตรภาค Fifty Shades of Grey ภาพยนตร์มีกำหนดฉายในเดือนปลายเดือนกรกฎาคม ปี 2014