เฟดเอ็กซ์ ควิก ฟอร์ม ความสะดวกสบายใหม่สำหรับการส่งสินค้าในเอเชียแปซิฟิก เครื่องมือออนไลน์ใหม่ที่ทำให้การขนส่งง่ายกว่าที่เคย

กรุงเทพฯ, 25 ตุลาคม 2556 — เฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส (เฟดเอ็กซ์) บริษัทในเครือเฟดเอ็กซ์ คอร์ป (มีชื่อในตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์กว่า FDX) และหนึ่งในบริษัทขนส่งด่วนรายใหญ่ที่สุดในโลก แนะนำบริการใหม่ “เฟดเอ็กซ์ ควิก ฟอร์ม” (FedEx® Quick Form) นำมาใช้ใน 10 ประเทศ ภายในเอเชียแปซิฟิก ได้แก่ ออสเตรเลีย จีน ฮ่องกง ญี่ปุ่น เกาหลี มาเลเซีย สิงคโปร์ ไต้หวัน ไทย และเวียดนาม เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายให้แก่ลูกค้าเมื่อทำการส่งสินค้า โดยพร้อมให้บริการแล้วในประเทศ ในวันนี้

เฟดเอ็กซ์ ควิก ฟอร์ม เป็นตัวช่วยทางออนไลน์ใหม่ที่ใช้งานง่าย ช่วยให้ลูกค้าพิมพ์ฉลากส่งสินค้าเพียงไม่กี่คลิกเท่านั้น และสามารถบันทึกข้อมูลการส่งพัสดุครั้งก่อนไว้เป็นประวัติการใช้งานส่วนตัว ที่สามารถเรียกมาใช้ในการส่งครั้งต่อๆ ไป ช่วยให้การจัดเตรียมใบตราส่งสินค้าทางอากาศ (Air Waybill) ทำได้รวดเร็วขึ้น กว่าการเขียนใบตราส่งสินค้าด้วยมือ เฟดเอ็กซ์ ควิก ฟอร์ม ยังเพิ่มอัตราความถูกต้องของข้อมูลที่แม่นยำและประสิทธิภาพของการกรอกข้อมูลได้ดียิ่งขึ้นอีกด้วย

“ด้วยวัฒนธรรมของการสร้างสรรค์นวัตกรรมด้านเทคโนโลยีของเฟดเอ็กซ์ เราสามารถขนส่งสินค้าสำคัญๆ ที่มีมูลค่าทางธุรกิจให้แก่ลูกค้าได้อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งลูกค้าที่ประกอบธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SMEs) ซึ่งคิดเป็นร้อยละ 90 ของบรรดาธุรกิจในทวีปเอเชีย” เดวิด แอล คันนิงแฮม จูเนียร์ ประธานบริษัท เฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส เอเชียแปซิฟิกกล่าว

“เฟดเอ็กซ์ ควิก ฟอร์ม ทำให้การส่งสินค้าง่ายและฉับไวมากขึ้น และช่วยเพิ่มความสามารถในการผลิตให้แก่ธุรกิจเอสเอ็มอี เรามีหน้าที่มอบบริการต่างๆ ที่ดี รวดเร็ว และมีประสิทธิภาพมากขึ้น ซึ่งจะช่วยให้ขั้นตอนการดำเนินธุรกิจต่างๆ ของธุรกิจเอสเอ็มอีง่ายขึ้น เพื่อให้บรรดาเจ้าของธุรกิจไม่ต้องเสียเวลากับการกรอกรายละเอียดต่างๆ อีกต่อไป และทำให้พวกเขาสามารถมุ่งให้ไปที่การต่อยอดธุรกิจได้ดีขึ้น”

ลูกค้าสามารถดาวน์โหลด เฟดเอ็กซ์ ควิก ฟอร์ม ได้ที่ www.fedex.com และสามารถลงทะเบียนผู้ใช้ โดยใช้เลขบัญชีเฟดเอ็กซ์ของผู้ใช้และกรอกข้อมูลพื้นฐานของตนเอง เมื่อทำการบันทึกข้อมูลการส่งสินค้าแล้ว ข้อมูลดังกล่าวจะสามารถนำมาอ้างอิงในการส่งครั้งต่อๆ ไปในอนาคตได้อีกด้วย การใช้ระบบดังกล่าวนี้ ลูกค้าสามารถพิมพ์ฉลากส่งสินค้า (Shipping Label) สำหรับแปะไว้บนพัสดุภัณฑ์ในการขนส่งแต่ละครั้งจากคอมพิวเตอร์ได้เอง เฟดเอ็กซ์ ควิก ฟอร์ม ช่วยยกระดับพันธกิจของเฟดเอ็กซ์ไปอีกขั้น ด้วยการมอบบริการต่างๆ ที่ดีขึ้น รวดเร็ว และมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นแก่ลูกค้า ซึ่งช่วยพัฒนาประสิทธิภาพของธุรกิจเอสเอ็มอี และทำให้ธุรกิจเหล่านี้สามารถดำเนินกิจการได้รวดเร็วยิ่งกว่าที่เคย