Disney+ Hotstar มอบของขวัญจากเหล่าทวยเทพ! คอนเฟิร์มสร้างตำนานภาคต่อ PERCY JACKSON AND THE OLYMPIANS ซีซัน 2

Disney+ Hotstar_Percy Jacksonหลังจากที่ซีรีส์ออริจินัล Percy Jackson and the Olympians เปิดตัวพร้อมสร้างปรากฏการณ์ใหม่สำหรับซีรีส์ที่ดัดแปลงจากนวนิยาย ซึ่งทำยอดชมสูงถึง 110 ล้านชั่วโมงนับตั้งแต่เข้าสตรีม* ล่าสุด ทาง Disney+ Hotstar ได้มอบ “ของขวัญจากเหล่าทวยเทพ” ให้แฟน ๆ เตรียมตื่นเต้นเป็นที่เรียบร้อยสำหรับการเดินหน้าไปต่อกับตำนานลูกครึ่งเทพในซีซันที่ 2 โดย Bob Iger ซีอีโอของบริษัท วอลท์ ดิสนีย์ ได้ประกาศข่าวความคืบหน้าครั้งสำคัญของซีรีส์ดังกล่าวขึ้นในที่ประชุมรายงานผลประกอบการไตรมาสแรกของปีงบประมาณ 2024 ซึ่งตำนานบทต่อไปนี้ ผู้ชมจะได้เห็นการกลับมาของ วอล์คเกอร์ สโกเบล, ลีอาห์ ซาวา เจฟฟรีย์ และ อารยัน สิมาดรี อีกครั้งในบทบาทที่แฟน ๆ ตั้งตา รอคอย พร้อมการผจญภัยครั้งใหม่ท่ามกลางทะเลปีศาจ (The Sea of Monsters) ซึ่งดัดแปลงจากหนังสือนิยายสุดฮิตของ Rick Riordan ในภาคสองต่อจาก Percy Jackson and the Olympians ที่ตีพิมพ์โดย Disney Hyperion

Percy Jackson and the Olympians ได้สร้างโลกของมนุษย์ครึ่งเทพที่เต็มไปด้วยความขลังของเวทมนต์ พลังพิเศษ คลุกเคล้าไปกับรสชาติการผจญภัยสุดตื่นตาตื่นใจ ที่ดึงดูดผู้ชมไม่ว่าจะวัยไหนได้เปิดโลกจินตนาการไปพร้อมกัน” Ayo Davis ประธานกรรมการ Disney Branded Television กล่าว “พวกเราทุกคนรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้สานต่อการ ผจญภัยในบทถัดไปในโลกของ Percy Jackson ร่วมกับ Rick Riordan บุคคลผู้ให้กำเนิดตำนานฉบับนี้ และ พาร์ทเนอร์คนสำคัญของ 20th Television ของเรา รวมถึงเหล่านักแสดง และทีมงานทุกคนที่ได้ร่วมสร้างสรรค์โลกของเหล่ามนุษย์ครึ่งเทพให้มีชีวิตจริงในซีรีส์เรื่องนี้”

ด้าน Rick Riordan กล่าวเสริมว่า “ผมตั้งตารอคอยที่จะสร้างตำนานครั้งต่อไปของ Percy Jackson ในจักรวาลของเหล่าเทพเจ้าบน Disney+ Hotstar ให้แฟน ๆ เตรียมกางใบเรือ พร้อมแล่นสู่พันธนาการของทะเลปีศาจในบทถัดไป”

เรียกได้ว่าซีรีส์ออริจินัล Percy Jackson and the Olympians มีสถิติติดอันดับหนึ่งในห้าของซีรีส์ที่มีผู้ชมสูงสุดในตอนแรก** กับการเข้าชมกว่า 26.2 ล้านครั้งในช่วง 3 สัปดาห์แรกที่เข้าฉายบน Disney+ และ Hulu นอกจากนี้  แฮชแท็ก #percyjackson ยังมีสถิติการเข้าชมกว่า 1 พันล้านครั้งบนช่องทาง TikTok ในประเทศสหรัฐอเมริกา*** ภายในช่วงเวลา 30 วัน ขณะที่ช่องทางโซเชียลมีเดียของซีรีส์เรื่องดังกล่าวเองได้มีผู้ติดตามรวมแล้วถึง 4.6 ล้านบัญชี

ความสำเร็จอย่างถล่มทลายจากการเปิดตัวซีรีส์ Percy Jackson and the Olympians ได้ถ่ายทอดมายังสำนักพิมพ์ Disney Hyperion ผ่านกระแสตอบรับที่ทำให้หนังสือนิยาย Percy Jackson กลับมาครองอันดับหนึ่งของ New York Times Bestseller อีกครั้งในหมวดหมู่วรรณกรรมเยาวชน (Middle Grade) คลื่นกระแสในโลกของ Percy Jackson ยังไม่หมดเพียงเท่านั้น สำหรับแบรนด์ออนไลน์อย่าง Hot Topic ยังได้นำสินค้าและเครื่องแต่งกายที่เป็น Merchandise ของซีรีส์จาก Disney Consumer Products มาวางจำหน่าย นอกจากนี้ Barnes & Noble ยังวางจำหน่ายเครื่องเขียนที่ได้แรงบันดาลใจจากซีรีส์ดังกล่าว พร้อมกับหนังสือนวยายเพื่อเพิ่มอรรถรสของการเสพหนังสือและความบันเทิงขึ้นไปอีกขั้นด้วย โดย Hot Topic และ Barnes & Noble ยังมีแผนเปิดจำหน่ายสินค้าใหม่เพิ่มเติมในเร็ว ๆ นี้

สำหรับซีรีส์ Percy Jackson and the Olympians ในภาคแรก สร้างสรรค์โดย Rick Riordan และ Jonathan E. Steinberg พร้อมอำนวยการผลิตโดย Steinberg และ Dan Shotz ร่วมด้วย Rick Riordan, Rebecca Riordan, Ellen Goldsmith-Vein จาก The Gotham Group, Bert Salke, Jeremy Bell และ D.J. Goldberg จาก The Gotham Group, James Bobin, Jim Rowe, Monica Owusu-Breen, Anders Engström, Jet Wilkinson และ Craig Silverstein

ก่อนที่จะเตรียมผจญภัยในบทถัดไป แฟน ๆ สามารถย้อนกลับไปชมเรื่องราวในภาคแรกของ Percy Jackson and the Olympians บน Disney+ Hotstar เพื่อสำรวจเรื่องราวของเหล่ามนุษย์ครึ่งเทพอีกครั้ง พร้อมต้อนรับความ น่าตื่นเต้นบทใหม่เร็ว ๆ นี้

แหล่งข้อมูล:

*สถิติจากข้อมูลภายในบริษัท
** สถิติจากข้อมูลภายในบริษัทสำหรับการเข้าชมในช่วง 3 สัปดาห์แรกที่เข้าฉายบน Disney+ และ Hulu
*** ข้อมูลจาก TikTok for Business