สยามเซ็นเตอร์ เฉลิมฉลองปีมังกร พลังแห่งความรักหลากสีสัน กับ Siam Center Year of the Dragon “A Celebration of Luck, Love & Prosperity”

สยามเซ็นเตอร์ เมืองแห่งไอเดียที่ล้ำเทรนด์ เฉลิมฉลองครบรอบ 50 ปี สยามเซ็นเตอร์ พร้อมตอกย้ำการเป็นพื้นที่แห่งพลังไอเดียสร้างสรรค์สุดล้ำ โดยมีโปรเจคสนุกสนานและเต็มไปด้วยแรงบันดาลใจตลอดทั้งปี กดปุ่มสตาร์ทเริ่มปีใหม่ ฉลองปีมังกร พร้อมเต็มความหวานให้ใจฟูไปกับพื้นที่แห่งความรักใจกลางสยาม ในงาน “Siam Center Year of the Dragon “A Celebration of Luck ,Love & Prosperity” เนรมิตพื้นที่ให้เป็นดินแดนแห่งความสนุกสนาน โชคลาภและอบอวลไปด้วยความรัก จากผลงานการออกแบบของศิลปินระดับโลกชาวอเมริกัน Ken Kelleher หรือเป็นที่รู้จักกันในนาม anchor ball” พร้อมกิจกรรมเสริมมงคล คอลเลคชั่นพิเศษ โชว์สุดพิเศษ และกิจกรรมอีกมากมาย ที่บริเวณเอเทรี่ยม 1 ชั้น G สยามเซ็นเตอร์

4.พูห์ กฤติน กิจจารุวรรณกุล และ พาเวล นเรศ พร้อมเผ่าพันธ์จัดกันมาอย่างต่อเนื่องทุกปี สำหรับเทศกาลตรุษจีนและวาเลนไทน์ ที่สยามเซ็นเตอร์ ที่ได้ร่วมมือกับศิลปินชื่อดังระดับโลกในการสร้างสรรค์ผลงานออกแบบเพื่อเฉลิมฉลอง สำหรับในปีนี้ฉลองตรุษจีนสุดล้ำ ด้วยการเชิญ Ken Kelleher ศิลปินชาวอเมริกันที่โดดเด่นด้านงาน Sculpture ในฐานะศิลปินและอาร์ตไดเรคเตอร์ที่มีผลงานออกแบบประติมากรรมที่จัดแสดงทั้งในรูปแบบของ Inflatable และ Installation โดย Ken Kelleher ได้มาร่วม Co-create & Collaboration ออกแบบคีย์หลักของงาน ซึ่งจะใช้ประดับตกแต่งทั่วศูนย์ สร้างบรรยากาศสนุกสนานและสดชื่นสำหรับเทศกาลตรุษจีนและวาเลนไทน์ที่กำลังจะมาถึงเป็นอย่างมาก

Ken Kelleher กล่าวว่า “ไม่ว่าจะเป็นสถานที่ส่วนตัว พื้นที่ส่วนกลาง หรือองค์กรต่างๆ ผมมองว่าศิลปะคือการมีส่วนร่วม มีความเกี่ยวข้องกับความตะหนัก ตื่นรู้ หรือแม้กระทั่งอยู่ในบทสนทนา งาน Sculpture สำหรับผมนั้นคือการก้าวเข้าสู่ธรรมชาติอันล้ำลึกที่น่าค้นหา เพราะเมื่อตัดประโยชน์ใช้สอยหรือ Function ออกจากสิ่งของหรือรูปทรงต่างๆ ก็จะมีคำถามว่า สิ่งที่หลงเหลืออยู่นั้นมีความหมายอย่างไร เหมือนกับที่ศิลปินบางคนได้เคยกล่าวไว้ว่า งาน Sculpture คือการเดินทางแห่งความสงสัยใครรู้ และทำให้ความใคร่รู้นั้นออกมาเป็นรูปธรรม ซึ่งผมเห็นด้วยเป็นอย่างมาก ผมชื่นชอบไอเดียของการนำเอาสิ่งที่เบสิค รวมถึงองค์ประกอบของรูปทรงต่างๆมาประกอบกัน เลือกใช้มัน และประกอบกันขึ้นมาเป็นรูปร่างใหม่ๆ

โปรเจคฉลองเทศกาลตรุษจีนที่ร่วมสร้างสรรค์ผลงานในประเทศไทยในครั้งนี้ นับว่าเป็นโปรเจคที่น่าสนใจมาก นอกจากจะเป็นการร่วมมือกับศูนย์การค้าชั้นนำของประเทศไทยในเทศกาลที่สำคัญเป็นอย่างมากสำหรับชาวไทยเชื้อสายจีนและเป็นการเฉลิมฉลองปีใหม่ของชาวจีนทั่วโลก ยังเป็นการตีความคาแรกเตอร์ของทั้ง 3 ศูนย์การค้า สยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ และ สยามดิสคัฟเวอรี่ เพื่อนำมาออกแบบงานใน Mood & Tone และสไตล์ที่ต่างกัน ผ่านรูปแบบมังกรซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของปีนักษัตรจีนในปีนี้ ซึ่งมังกรที่ออกแบบให้กับแต่ละศูนย์จะไม่เหมือนกันเลย”

เทศกาลตรุษจีนปีนี้ สยามเซ็นเตอร์ เมืองแห่งไอเดียที่ล้ำเทรนด์ ศูนย์กลางแห่งจินตนาการและงานสร้างสรรค์ไร้ขีดจำกัด ของ ศิลปะ แฟชั่น เทคโนโลยี และไลฟ์สไตล์ เป็นที่รวมตัวของวัยรุ่น คนรุ่นใหม่ ที่คึกคักมากๆ และยังสนับสนุนด้านความหลากหลาย ความเท่าเทียม และการมีส่วนร่วม ผมมองเห็นความเคลื่อนไหว ความสนุกสนาน และสีสันที่หลากหลาย จึงนำองค์ประกอบเหล่านี้มาใส่ในผลงาน เป็นมังกรในธีม ‘Radiant Harmony Dragon’ ที่เต็มไปด้วยจิตวิญญาณแห่งความเป็นหนึ่งเดียวและความกลมกลืน ซึ่งมังกรตัวนี้ตั้งตระหง่านพร้อมด้วยหลากสีสันที่สดใส ผสามผสานเข้าด้วยกันอย่างไร้รอยต่อ เกล็ดมังกรแต่ละเกล็ดบนตัวมีสีสันที่แตกต่างกันออกไป สะท้อนถึงความหลากหลายและการเชื่อมโยงซึ่งกันและกันของคอมมูนิตี้ ปีกมังกรแผ่สยายอย่างสง่างาม สะท้อนความคิดของการโอบรับทุกความแตกต่างและเฉลิมฉลองช่วงเวลาแห่งความสุขร่วมกัน เมื่อทุกคนได้มองเห็นสิ่งมีชีวิตหลากเฉดสีนี้จะทำให้ระลึกถึงความงามที่เกิดขึ้น เมื่อองค์ประกอบที่แตกต่างและหลากหลายมาอยู่ร่วมกันอย่างกลมกลืน”

5. ผุ้บริหารสยามเซ็นเตอร์โดยสยามเซ็นเตอร์ทั่วทั้งศูนย์ตกแต่งด้วยธีม Radiant Harmony Dragon เพิ่มเติม element ต่างๆให้ดูน่ารักและมีสีสันเหมาะกับเทศกาล ไม่ว่าจะเป็น เพื่อนๆของเจ้ามังกร ดอกไม้ ผลไม้ เครื่องเล่นในสวนสนุก และยังนำจุดเด่นของสิ่งต่างๆในวัฒนธรรมของจีนมาตีความแบบร่วมสมัย ไม่ว่าจะเป็นน้ำตาลปั้นหรือผลไม้เคลือบน้ำตาลที่เรามักจะเห็นกันบ่อยๆในงานเทศกาลของจีน ก็นำมาเป็นวัตถุดิบในการออกแบบลายเส้น และฟอร์มของคาแรกเตอร์

ทั้งนี้ งานตรุษจีนและวาเลนไทน์ของสยามเซ็นเตอร์ Siam Center Year of the Dragon “A Celebration of Luck ,Love & Prosperity” ยังมีกิจกรรมเพื่อต้อนรับเทศกาลตรุษจีนและวันแห่งความรักที่กำลังจะมาถึงอย่างคึกคัก เริ่มจากงานเปิดตัวในวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2567 ที่จัดขึ้นในบรรยากาศงานเทศกาลตกแต่งหลากสีสัน มีกลิ่นไอความเป็นจีนร่วมสมัย โดยได้รับเกียรติจาก รองศาสตราจารย์ ดร.ทวิดา กมลเวชช รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร, สุขวิชญาณ์ นสมทรง ผู้อำนวยการเขตปทุมวัน, วาดดาว ชุมาพร แต่งเกลี้ยง ประธานและผู้ก่อตั้งบริษัท นฤมิตไพรด์ จำกัด ร่วมด้วยอัครนันท์ กัณณ์กิตตินันท์ รองประธานคณะกรรมาธิการสมรสเท่าเทียม สส. พรรคเพื่อไทย และ ณธีภัสร์ กุลเศรษฐสิทธิ์กรรมาธิการสมรสเท่าเทียม กรรมการบริหารพรรคก้าวไกล ร่วมเปิดงานและต่อยอดสู่กิจกรรมเพื่อความเท่าเทียมในช่วงเทศกาลแห่งความรัก ร่วมด้วยศิลปินรุ่นใหม่อย่าง พูห์ กฤติน กิจจารุวรรณกุล และ พาเวล นเรศ พร้อมเผ่าพันธ์ นักแสดงนำ Pit Babe TheSeries ภายใต้โปรเจ็กต์ CHANGE ORIGINAL มาร่วมงาน พร้อมกิจกรรมให้ร่วมสนุกมากมายไม่ว่าจะเป็น

  • Dragon-go-round มังกรหมุนแห่งรัก เครื่องเล่นสุดคิ้ว ขนาดใหญ่ใจกลางสยาม พร้อมหมุนนำความโชคดี เงินทอง

ให้กับชาวสยามเซ็นเตอร์ งานนี้ได้ฟิลตรุษจีนแบบเต็มๆ สายคอนเท้นท์ ต้องห้ามพลาด!ให้นั่งเล่น ถ่ายรูป และทำคอนเท้นท์ได้อย่างสนุกสนาน

  • Personalize Ai E-Wallpaper โชว์ไอเดียงานสร้างสรรค์ ลาย Wallpaper ชิ้นเดียวในโลกด้วยระบบ Ai generator

จากข้อความที่ต้องการสื่อสาร สามารถทำเองได้และใช้ได้จริง แบบไม่ซ้ำใครแน่นอน

  • The Dragon Candy: Tang Hulu Pop Up เอนจอยความหวานไปกับแคนดี้ที่อินที่สุดในตอนนี้ “ถังหูลู่” ผลไม้

เคลือบน้ำตาลยอดฮิต และวัดความเฮงรับปีใหม่จีน ไปกับกิจกรรม LUCKY RED – LUCKY BLUE

- สำหรับลูกค้าที่มี  ONESIAM SuperAPP ที่ซื้อถังหูลู่ในงาน และได้ไม้ Lucky Red สามารถแลกรับ ONESIAM Coins 100 Coins (จำกัด 100 สิทธิ์ ตลอดกิจกรรม)

-และโปรโมชั่นพิเศษสำหรับลูกค้าสยามเซ็นเตอร์ที่ซื้อถังหูลู่ภายในงานและได้ไม้ Lucky Blue แลกรับ Cash Coupon มูลค่า 100 บาท สำหรับรับประทานอาหารในร้านอาหาร ชั้น 2 Siam Center  (เฉพาะร้านค้าที่ร่วมรายการ จำกัดสิทธิ์ 300 สิทธิ ตลอดกิจกรรม )

  • The Dragon Fortune Teller สายมู สายดูดวงห้ามพลาด แค่เรา Shake Shake Shake เราก็จะได้ Check Check

Check ดวงจาก Luck Stick เซียมซีดิจิตอลจากผู้เชี่ยวชาญด้านศาสตร์ของตัวเลข “แมน การิน” และยังสามารถฟังดวงความรักกับหวานใจ หรือคนโสดก็สามารถมาเช็คสเตตัสได้ จาก “แม่หมอนิ้งหน่อง- Madoodungfortuneteller” ที่มีผู้ติดตามใน X และ Facebook รวมกว่า 300,000 Followers ในโดม Love Star แบบ 3 ภาษากันไปเลย

  • สนุกกับกิจกรรมต่างๆ ท่ามกลางเสียงเพลงบรรเลงจากกู่เจิ้งในสไตล์ร่วมสมัย contemporary และยังมีคณะนักร้อง

ประสานเสียงจากคณะดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล มาร่วมสร้างบรรยากาศกับlist เพลงจีนที่คุ้นเคย กับรูปแบบที่เรียบเรียงแปลกใหม่ต่างจากเดิม

นอกจากนี้ สยามเซ็นเตอร์ ยังนำเสนอสินค้าคอลเลคชั่นพิเศษรับเทศกาลตรุษจีน โดยร่วมกับ KANAPOT แบรนด์ไทยดีไซน์เนอร์ชื่อดังร่วมสมัยที่สื่อสารรูปแบบวัฒนธรรมและแก่นแท้ของตัวเองให้กลายเป็นผลงานที่สร้างสรรค์ ให้เป็นศิลปะที่น่าจดจำ และเพื่อเป็นการเริ่มปีศักราชใหม่ พบกับ Siam Center X KANAPOT POP-UP STORE” ต้อนรับปีมังกรกับคอลเลกชั่นพิเศษ KANAPOT LUNAR 2023-24 Collection ครั้งแรกในประเทศไทยเฉพาะที่สยามเซ็นเตอร์เท่านั้น

Wacoal X Phannapast Chinese New Year 2567 POP UP @ Siam Center คอลเลคชั่นเสริมทรัพย์ เพิ่มความมงลคล “Step in to my dreams” ครั้งแรกและที่เดียวที่สยามเซ็นเตอร์ สร้างสรรค์โดยนักออกแบบคนดัง “คุณยูน-ปัณพัท” พาตำนาน 7 นางฟ้า วรรณกรรมจีนยอดนิยมที่มักเห็นจนชินตา มาปรากฏบนชุดนอน และ เลาจ์แวร์ เนื้อผ้าพริ้วไหว ใส่สบาย ด้วยสีสันลวดลายอันเป็นเอกลักษณ์ สามารถนำไปมิกซ์แอนด์แมทช์กับเสื้อผ้าชุดโปรด เปลี่ยนลุคใหม่ได้ในทุกวัน พิเศษสำหรับชาวสยามเซ็นเตอร์เท่านั้น ตรุษจีนนี้เมื่อช้อป Wacoal Chinese New Year Collection 1 ชิ้น รับWacoal Lucky Angpao Bag  1 ใบ พร้อมอั่งเปาสุ่ม 1 ซอง ตั้งแต่วันนี้ – 19 กุมภาพันธ์ 2567 ที่ Fashion Galleria Avenue 1 ชั้น M  (บริเวณทางเชื่อมรถไฟฟ้า BTS)

ABSOLUTE SIAM STORE X Sculpture Studio คอลเลคชั่นรับตรุษจีนของแบรนด์ “SC SCULPTURE SCULPTURE” ที่มุ่งมั่นจะเติบโตให้เป็น Life Style Brand ที่สดใสและแข็งแรงในอนาคต ตีความช่วงเทศกาลปีใหม่หรือตรุษจีน ว่าเป็นช่วงเวลาที่ทุกคนในครอบครัวกลับมาพร้อมหน้าพร้อมตา สังสรรค์ กินดื่ม พูดคุยกันบนโต๊ะอาหาร นี่จึงเป็นแรงบันดาลใจสำหรับ collection ในครั้งนี้ เมื่อนึกถึง American born Chinese เราจะเห็นภาพของ culture ที่มาถูกผสมกัน มีความ traditional แต่มีความ pop มา contrast ทำให้เกิดเรื่องราวที่สนุกมากขึ้น มังกร ผลไม้มงคล ดอกไม้ ถุงจากร้านค้า และคำอวยพร ถูกนำตัดแปะและจัดวางใหม่ ออกมาในรูปแบบสไตล์ป๊อป บวกกับสีสันที่จัดจ้านและการเพ้นท์digital airbrush ทำให้งานดู real สนุกมากขึ้นอีกด้วย พบกับคอลเลคชั่นนี้ได้ตั้งแต่วันนี้ ที่ Absolute Siam Storeชั้น1 สยามเซ็นเตอร์

Ball & Chain กระเป๋าช้อปปิ้ง Eco-Friendly ออกแบบโดยดีไซน์เนอร์ญี่ปุ่น พิเศษกับคอลใหม่ Exclusive ลายโดนัทหวานเจี๊ยบ 2 สี ครั้งแรกที่สยามเซ็นเตอร์เท่านั้น! พร้อมโปรรับฟรีถุงผ้า Thailand Edition มีหลากหลายดีไซน์ให้เลือกกว่า 50 ดีไซน์ จุของได้เยอะ น้ำหนักเบา ที่สำคัญเป็นกระเป๋า Unisex ยอดฮิตทั้งผู้หญิงและผู้ชายในญี่ปุ่นและไทย พร้อมโปรโมชั่นพิเศษ ตั้งแต่วันนี้ – 29 ก.พ. 67 ที่ IDEA AVENUE 4 หน้า Sephora ชั้น G สยามเซ็นเตอร์

ร่วมด้วยร้านค้าแบรนด์ดังในสยามเซ็นเตอร์ ยังร่วมนำเสนอคอลเลคชั่นพิเศษรับเทศกาลตรุษจีนและวาเลนไทน์ อีกมากมาย อาทิ Under Amor, Saucony, NIKE, ADIDAS, VANS, JD SPORTS, CONVERSE, PUMA, TOMS, Greyhound Original, Iconic, Kloset, Silhouette, Leisure projects, Pomelo, Jaspal, CPS-Chaps, Villains SF และ Footlocker เป็นต้น
ฉลองตรุษจีนปีนี้ ในแบบที่ไม่มีใครเหมือน กับ Siam Center Year of the Dragon “A Celebration of luck ,Love & Prosperity” ระหว่างวันนี้ – 29 กุมภาพันธ์ ศกนี้