กลับไทยทั้งที ‘บี้’ ควง ‘เนเน่’ ชิม ‘อาหารตามสั่ง’ ยอดนิยมของคนไทยให้หายคิดถึง แถมสะพาย ‘ย่ามผ้าไทย’ ตะลุยเที่ยวย่านไชน่าทาวน์แบบจุใจ 

เรียกว่าเป็นซิกเนเจอร์อีกอย่างของเมืองไทยไปแล้ว สำหรับ เมนูยอดนิยมของไทยที่หาทานง่ายๆ ในสไตล์ ‘อาหารตามสั่ง’ (All We Can Cook)  ที่เรียกว่าถ้ามาเมืองไทยแล้วไม่ได้ลิ้มลองถือว่ามาไม่ถึง ล่าสุด ซุปตาร์พระเอกไทยตัวท็อปที่ดังสุดในจีนอย่าง ‘บี้-ธรรศภาคย์ ชี’กลับมาเมืองไทยคราวนี้  ขอควงสาวน้อย ‘เนเน่-พรนับพัน พรเพ็ญพิพัฒน์’ ที่กำลังโด่งดังในโลกโซเชียล สาวไทยเพียงหนึ่งเดียวที่เข้าประกวดในรายการ CHUANG 2020 รายการวาไรตี้ค้นหาดาวของประเทศจีน มาเดินเที่ยวชิมสตรีทฟู้ดมื้อจุใจ และสิ่งที่พลาดไม่ได้ที่เป็นเมนูโปรดของทั้งคู่ที่อร่อย และเป็นเอกลักษณ์ของไทย ก็คือ ‘อาหารตามสั่ง’ ที่ทานแล้วรับรองว่าต้องอะเมซซิ่งทุกจาน ทั้งคะน้าหมูกรอบ ผัดน้ำมันหอย หมูแดง ผัดกะเพรา ต้มยำ ฯลฯ ที่ร้านข้าวต้มเจ๊สวยหรือข้าวต้ม 100 ปี ที่มีชื่อเสียงโด่งดังในย่านเยาวราช พอทานกันอิ่มแล้วก็ถึงเวลาเดินเที่ยวย่านไชน่าทาวน์เยาวราชให้หายคิดถึง โดยทั้งคู่เลือกสะพาย ‘กระเป๋าย่ามผ้าไทย” อีกหนึ่งไอเท็มที่นักท่องเที่ยวชื่นชอบ ย่ามลายสวยที่ถักทอแบบเเฮนด์เมดนี้ทำจาก“ผ้าทอตีนจก” ของชุมชนแม่แจ่ม จังหวัดเชียงใหม่ สะพายเดินเที่ยวได้แบบมีเอกลักษณ์พิเศษไม่ซ้ำใคร ช่วยเติมเต็มการเดินทางท่องเที่ยวเที่ยวครั้งนี้ให้มีความหมาย เพราะนอกจากจะได้ทานอาหารท้องถิ่นที่คนไทยนิยมแล้ว ยังได้สัมผัสศิลปวัฒนธรรมของไทยผ่านกระเป๋าย่ามผ้าไทยอันเป็นเอกลักษณ์หนึ่งเดียวในโลกอีกด้วย

สำหรับ ‘อาหารตามสั่ง’ เป็นมนต์เสน่ห์อย่างหนึ่งที่สร้างความประทับใจให้นักท่องเที่ยวทั่วโลก สะดวก รวดเร็ว สั่งทานได้หลากหลายเมนู ช่วยให้ได้ประสบการณ์ลิ้มรสชาติอาหารไทยง่ายๆ ได้ในมื้อเดียว ที่สำคัญยังสามารถกำหนดความเผ็ด เลือกผักหรือเนื้อสัตว์ได้ตามชอบ ไม่ว่าจะสั่งเมนูอะไร รสชาติแบบไหน ก็ทำได้หลากหลายเมนู แค่มองหาจุดสังเกตง่ายๆ ถ้าเห็นร้านที่มีครัวอยู่ด้านหน้าหรือมี ingredients หลากหลายวางโชว์ให้เห็นแบบตระการตา ขอให้รู้ไว้ได้เลยว่าคุณมาถึงร้านอาหารตามสั่งแล้ว