‘MILLI’ ขึ้นโชว์ครั้งแรกในออสเตรเลียที่ Spotify House ในงานเทศกาล SXSW Sydney

กรุงเทพฯ, ประเทศไทย, 24 ตุลาคม 2566MILLI ศิลปินหญิงชาวไทยและแอมบาสเดอร์แคมเปญ EQUAL ของ Spotify เป็นตัวแทนศิลปินจากภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ขึ้นโชว์ใน ‘EQUAL Showcase’ ของ Spotify ร่วมกับศิลปินหญิงชาวออสเตรเลียอีกหลายคน ได้แก่Jem Cassar-Daley, Charley และ Tkay Maidza ที่ Spotify House ในงานเทศกาลเซาท์บายเซาท์เวสต์ ซิดนีย์ (South by Southwest: SXSW Sydney) โดยนับเป็นโชว์ครั้งแรกของ MILLI ในออสเตรเลีย ปัจจุบัน MILLI มียอดผู้ติดตามเพิ่มขึ้นจากทั่วโลก และมีจำนวนผู้ฟังทั่วโลกเติบโตขึ้นกว่า 2,000% ตั้งแต่เป็นแอมบาสเดอร์แคมเปญ EQUAL

MILLI กล่าวว่า “มีความสุขมากที่ได้ขึ้นแสดงที่ Spotify House แฟนเพลงเต็มที่กันมาก ต้องขอบคุณ Spotify ที่ให้โอกาสให้เราได้เชื่อมต่อถึงแฟนเพลงกลุ่มใหม่ที่สนุกไปกับเสียงเพลงของเรา และดีใจมากค่ะที่ได้พบเพื่อนศิลปินหญิงออสเตรเลียในแคมเปญ EQUAL ด้วยกัน และรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้รับเลือกให้เป็นแอมบาสเดอร์ของแคมเปญนี้ร่วมกับศิลปินหญิงระดับแนวหน้าอีกมากมายค่ะ”

EQUAL Artist Showcase & Party at Spotify House at SXSW Sydney 2023Kossy Ng, Head of Music for Southeast Asia

Kossy Ng, Head of Music for Southeast Asia ของ Spotify เผยว่า “เป็นเรื่องน่ายินดีมากๆ ที่เราสามารถรวมพลังศิลปินจากทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกมาไว้ที่งานนี้ Spotify เป็นแพลตฟอร์มที่ให้ความสำคัญกับศิลปินทุกคน และมุ่งมั่นช่วยสนับสนุนศิลปินให้เข้าถึงผู้ฟังกลุ่มใหม่ เป็นที่รู้จักในต่างประเทศ และเติบโตบนเส้นทางสายดนตรีอย่างยั่งยืนและเป็นที่จดจำ MILLI ได้ก้าวไปไกลอีกขั้นบนเส้นทางแห่งนี้ และการได้ชมโชว์ของเธอนั้นยอดเยี่ยมมาก การแสดงของ MILLI สะท้อนให้เห็นถึงความสามารถอันเยี่ยมยอดของศิลปินเอเชีย”

Bel Aztiria, the Lead of Global Music Programs, Social and Equity at Spotify

Bel Aztiria, Lead of Global Music Programs, Social and Equity ของ Spotify เล่าถึงแคมเปญ EQUAL เพื่อชูศักยภาพของผู้หญิงในวงการเพลง ยังมีสิ่งที่ต้องทำอีกมาก เพื่อสานต่อเส้นทางนี้

Bel กล่าวว่า “แคมเปญ EQUAL ก่อตั้งขึ้นในปี 2564 เพราะผู้หญิงไม่มีที่ยืนในวงการดนตรีมากเท่าที่ควร โดยมีศิลปินหญิงน้อยกว่า 25% นักแต่งเพลงหญิงน้อยกว่า 13% และโปรดิวเซอร์หญิงน้อยกว่า 3% ซึ่งเป็นตัวเลขที่น้อยมาก และทำให้เรารู้ว่าความเสมอภาคเป็นประเด็นทางสังคม Spotify จะยังคงทุ่มทรัพยากรและใช้แพลตฟอร์มของเราเพื่อสร้างพื้นที่ เครือข่าย และโอกาสให้แก่ศิลปินหญิงทั่วโลกต่อไป ”

EQUAL Artist Showcase & Party at Spotify House at SXSW Sydney 2023 ในปีนี้เพียงปีเดียว Spotify ช่วยให้ผู้ฟังมากถึง 10 ล้านคนค้นพบศิลปินจากเพลย์ลิสต์ EQUAL นับตั้งแต่ปี 2564 ศิลปินในแคมเปญEQUAL มียอดสตรีมจากเพลย์ลิสต์ต่าง ๆ รวมกันเกือบ 1 พันล้านครั้งภายในเดือนแรกที่พวกเขาเข้าร่วมแคมเปญเท่านั้น โดย Spotify ได้เพิ่มเพลงของศิลปิน EQUAL ไว้ในอีกกว่า 5,000 เพลย์ลิสต์

ตามไปฟังเพลย์ลิสต์ EQUAL Thailand กันได้เลย พร้อมเพลงจากศิลปิน EQUAL เช่น PiXXiE, Bowkylion และ sarah salola ที่ยังคงก้าวข้ามขีดจำกัดและสร้างอนาคตบนเส้นทางสายดนตรีอย่างไม่หยุดยั้ง