บาส นัฐวุฒิ รับหน้าที่โปรดิวซ์หนังเรื่องแรก ร่วมกับ วัน วรรณฤดี ในหนัง ‘เพื่อน(ไม่)สนิท’ หนังที่จะทำให้คิดถึงเพื่อน

​‘GDH’ ร่วมกับ ‘Houseton’ เปิดตัวภาพยนตร์เรื่องใหม่ ‘เพื่อน(ไม่)สนิท’ ภาพยนตร์ผลงานกำกับของผู้กำกับน้องใหม่ไฟแรง ‘อัตต้า อัตตา เหมวดี’ ที่ได้ ‘บาส นัฐวุฒิ พูนพิริยะ’ รับหน้าที่โปรดิวเซอร์หนังครั้งแรก ร่วมกับ ‘วัน วรรณฤดี พงษ์สิทธิศักดิ์’ โปรดิวเซอร์มือหนึ่งของ GDH นำแสดงโดย โทนี่ อันโทนี่ บุยเซอเรท์, จั๊มพ์ พิสิฐพล เอกพงศ์พิสิฐ, ใบปอ ธิติยา จิระพรศิลป์, ฟ้อนด์ ณัฐทิชา จันทรวารีเลขา, ฟลุ๊ค ธนกร ติยานนท์ ฯลฯ

​บาส นัฐวุฒิ เผยว่า “โปรเจกต์หนังเรื่องนี้เริ่มต้นมาจากที่ผมเป็นแฟนคลับอัตต้า ติดตามชมผลงานเขามาหลายเรื่อง จนเกิดไอเดียอยากชวนอัตต้ามากำกับหนัง โดยมีผมเป็นโปรดิวเซอร์ เลยนำไอเดียมาเสนอพี่เก้ง พี่วัน ซึ่งพี่เก้ง พี่วัน ก็สนใจอัตต้าเหมือนกัน อัตต้า เป็นผู้กำกับที่มีมิติทางอารมณ์ที่ลึกซึ้งมาก จึงมีการเชิญมาคุย ชวนมาทำหนังใหญ่ ซึ่งอัตต้าตอบตกลงง่ายมาก เขาบอกว่าผมเรื่องนึงที่อยากทำเป็นหนังมานานแล้ว ซึ่งก็คือหนังเรื่องเพื่อน(ไม่)สนิท นี่แหละครับ เรื่องนี้ผมทำหน้าที่โปรดิวซ์ร่วมกับพี่วัน วรรณฤดี ที่ให้โอกาสผมได้ลองทำอะไรใหม่ๆ จากที่เรารับหน้าที่กำกับมาตลอด พอต้องมาโปรดิวซ์ เราก็ต้องมีการปรับตัวหลายอย่าง แต่อัตต้าเก่งมาก เราไม่ต้องห่วงอะไรเขาเลย ทั้งเรื่องเขียนบท กำกับ ผมมีเข้าไปช่วยแค่เรื่อง visual ในเชิงของ shot อะไรบางอย่างมากกว่า วันที่อัตต้า เล่าเรื่องหนังให้เราฟัง ผมรู้สึกเหมือนเวลาที่ได้ดู MV ที่เขากำกับ มันมีความมากในความน้อย มันมีความลึกซึ้งในความเรียบง่าย ซึ่งผมว่ามันคือเสน่ห์ในการคิดงานแบบอัตต้าจริงๆ มันคือหนังวัยรุ่นที่มีครบทุกรส ทั้งความสนุก น่ารัก สดใสในแบบวัยรุ่น แต่ในขณะเดียวกันมันก็พูดในเรื่องที่สามารถเชื่อมต่อกับคนในวัยอื่นได้ ดูแล้วได้ย้อนกลับไปในวันที่เราเป็นเด็ก เคยมีความฝัน แล้วที่สำคัญเราอาจจะเคยมีกลุ่มเพื่อนที่อาจจะสนิทหรือไม่สนิทก็แล้วแต่ แต่จุดหนึ่งของชีวิตเราอาจจะเคยใช้ชีวิตร่วมกับเพื่อนเหล่านี้ที่ทำให้เราได้ระลึกถึงกัน”

​วัน วรรณฤดี เผยว่า “วันประทับใจการทำหนังเรื่องนี้หลายอย่างมาก ทั้งการที่ได้มาร่วมเป็นโปรดิวเซอร์กับบาส ซึ่งถือว่าเป็นการโปรดิวซ์เรื่องแรกของเขา รวมถึงการทำงานร่วมกับ Houseton และการเป็นผู้กำกับครั้งแรกของอัตต้า เพื่อน(ไม่)สนิทเป็นการถ่ายหนังที่บรรยากาศราบรื่นมาก ทีมงาน นักแสดงอยากมาออกกอง ทุกคนต่างรักและมีความสุข ความสนุกกับการทำถ่ายหนังเรื่องนี้ รวมถึงวันชอบแคสของนักแสดงเรื่องนี้ ไม่ว่าจะเป็นโทนี่ ,จั๊มพ์,ใบปอ,ฟลุ๊ค, ฟ้อนท์ หรือน้องๆ นักแสดงแก๊งห้องโสด ทุกคนเป็นเคมีที่เข้ากันมากๆ และทุกคนเก่งกันมากค่ะ หนังเรื่องนี้ได้พูดถึง 2 อย่างที่สำคัญมากในชีวิตของคนทำหนังและคนชอบดูหนัง คือมิตรภาพกับความรักที่มีในภาพยนตร์ คนดูหนังน่าจะรักในภาพยนตร์ แม้ว่าเขาจะไม่ได้มีอาชีพเป็นคนทำหนังก็ตาม แต่ถ้าคนดูมีความอินในเรื่องของมิตรภาพกับอินในความรักที่มีต่อภาพยนตร์ หนังเรื่องนี้ก็เป็นของเราได้ ฝากเป็นกำลังใจให้น้องๆ และหนังเพื่อน(ไม่)สนิท ด้วยนะคะ”

​‘เพื่อน(ไม่)สนิท’ หนังกระชับมิตร ที่จะทำให้คุณคิดถึงเพื่อน 26 ตุลาคมนี้ ในโรงภาพยนตร์