ญาญ่า อวดภาพสุดประทับใจ จากโมเมนต์ ความทรงจำที่ไม่อาจลืมเลือน

7T2_1482

ใครจะรู้ว่า “ญาญ่า อุรัสยา เสปอร์บันด์” นอกจากความสามารถด้านงานหนังงานละครแล้วยังมีความสามารถในการถ่ายภาพ ล่าสุด ในงานเปิดตัวกิจกรรม “BIG CAMERA BIG PRO DAYS 17th” (บิ๊ก คาเมร่า บิ๊กโปร เดย์ ครั้งที่ 17) มหกรรมกล้องดิจิทัลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งปี ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ สาวญาญ่าได้นำ 8 ผลงานภาพถ่ายสุดเอ็กซ์คลูซีพที่ลั่นชัตเตอร์เอง และไม่เคยเปิดเผยที่ไหนมาก่อน มาโชว์ให้บรรดาแฟนคลับได้เห็นก่อนใคร

ญาญ่า เล่าว่า “หลายคนรู้ดีว่า ญ่า ทำงานหนักมากในช่วงที่ผ่านมา เลยไม่ค่อยมีเวลาอยู่กับครอบครัว ดังนั้นพอได้พักจากงานก็จะรีบจัดทริปไปพักผ่อน ท่องเที่ยวกับครอบครัวทันที ทั้ง ภูเขา น้ำตก ทะเล ทั้งในประเทศและต่างประเทศ สิ่งหนึ่งที่ช่วยบันทึกความทรงจำช่วยเก็บโมเมนต์สำคัญที่อยู่กับครอบครัวได้คือ “ภาพถ่าย” ญ่าจะมีกล้องคู่ใจติดตัวเวลาไปเที่ยว เจอมุมไหน วิวไหน โมเมนต์ไหน ก็จะกดชัตเตอร์ทันที นอกจากเก็บไว้อมยิ้มเองแล้ว บางภาพก็แชร์ให้แฟนคลับได้เห็นกันด้วย

“ส่วนใหญ่แล้วนอกจากรูปโมเมนต์ครอบครัว ญ่า จะชอบถ่ายภาพธรรมชาติ ช็อตแปลก ๆ ที่ได้เห็นได้เจอระหว่างไปเที่ยวและไปทำงาน ซึ่งมี 8 ภาพที่รู้สึกประทับใจมาก และไม่เคยเปิดให้ใครได้เห็นมาก่อน อย่างภาพแรก Light” จำได้ว่าภาพนี้ถ่ายมาตอนกำลังร่วมอยู่ในงานแห่งหนึ่ง ในงานจัดไฟเท่มาก และมันเป็นจังหวะพอดีที่หันไปเจอแสงวงกลมจึงได้ถ่ายเก็บมา ภาพต่อมาคือ Butterfly” ปกติผีเสื้อจะคู่กับดอกไม้ แต่ภาพนี้ผีเสื้อกำลังตอมดิน มันทำให้รู้สึกว่าจริงๆ แล้ว  สิ่งที่สวยงามอยู่ที่ไหนก็ยังคงสวยงาม ส่วนภาพ Refection” ถ่ายตอนนั่งเรือไปชมพระอาทิตย์ตก มันรู้สึกโรแมนติกทุกครั้งที่ได้เห็นภาพนี้ ภาพที่สี่ Fire” ถ่ายตอนไปเที่ยวต่างประเทศจำได้ว่าตอนนั้นข้างนอกหิมะตก พอเห็นไฟในเตาผิงแล้วรู้สึกผ่อนคลาย ดูภาพนี้ทีไรแล้วอยากจะหลับ ส่วนภาพที่ห้า คือ Bubble” ชอบมากเพราะปกติไม่เคยเป่าฟองได้ใหญ่ขนาดนี้ และภาพนี้ดูแล้วนึกถึงตอนเป็นเด็กที่ได้เล่นอะไรสนุก ๆ กับเพื่อน

Sunset” ก็เป็นอีกหนึ่งภาพที่ประทับใจ ตอนนั้นได้ไปเที่ยวกับครอบครัวและได้ที่พักที่ดีมาก ติดแม่น้ำขนาดใหญ่ ที่สำคัญคือได้เห็นพระอาทิตย์ตกจากระเบียงห้องเลย Farm” จำได้ว่ากำลังนั่งหลบร้อนตอนไปทำงาน และมองเห็นทีมงานในอีกมุมหนึ่ง เหมือนพี่เขาเป็นมนุษย์จิ๋วที่อยู่บนต้นข้าวโพด ภาพสุดท้าย Green” ชอบมากเพราะดูกี่ครั้งก็รู้สึกมีแรงทำงาน เพราะความสดชื่นของภูเขาและต้นไม้”

สำหรับแฟนคลับคนไหนที่อยากเห็นภาพเหล่านี้ และอยากรับชมภาพสวยๆ เพิ่มเติม ไปติดตามได้ที่ Instagram ของสาวญาญ่า ได้เลยที่ Urassaya Sperbund