2 นักแสดง บาส-ต๋อง พลิกคาแรคเตอร์พิสูจน์ฝีมือใน “แมนสรวง” จากบทบาท “แทนคุณ” สู่ “อาฮ้ง” จากบทบาท “อาร์ม”บอดี้การ์ดสุดหล่อ สู่ “ว่าน”

“แมนสรวง” นอกจากจะได้นักแสดงนำอย่าง มาย-ภาคภูมิ อาโป-ณัฐวิญญ์ แล้ว ยังมี 2 นักแสดงนำที่ได้รับคำชื่นชมเป็นอย่างมากจากผู้ที่ได้รับชมภาพยนตร์ไปแล้วอย่างท่วมท้น คือ บาส-อัศวภัทร์ และ ต๋อง-ธนายุทธ 2 นักแสดงที่เคยฝากผลงานซีรีส์เรื่องดังอย่าง คินน์ พอร์ช เดอะซีรีส์ ครั้งนี้เขาทั้งคู่ได้รับโอกาสทางการแสดงกับบทบาทที่พลิกคาแรคเตอร์จนเกือบจำลุคเดิมไม่ได้ เสียงชื่นชมหนาหูมากขึ้นต่างพูดถึงการแสดงของเขาทั้งคู่ว่า แสดงได้ออกมาอย่างยอดเยี่ยม เซอร์ไพร์ส คนดูเป็นอย่างมาก ทั้งคู่ต่างก็ฝึกฝนและตั้งใจเพื่อการแสดงในครั้งนี้ทุ่มเททั้งแรงกายและแรงใจ

111บาส-อัศวภัทร์ จาก บทบาทของ อาร์ม บอดี้การ์ดสุดหล่อของตระกูลหลัก ใน คินน์ พอร์ช เดอะซีรีส์ พลิกคาแรคเตอร์มา รับบท เป็น ว่าน ใน แมนสรวง  บาส ต้องรับบทบาทใหม่ที่ต้องเปลี่ยนแปลงตัวเองในแบบ 360 องศา ในฐานะคนซื่อ กำพร้า ตัวคนเดียว ผู้เต็มไปด้วยความลับและแรงผลักดันบางอย่างที่เค้าแอบซ่อนไว้มิติของตัวละครอันซับซ้อนนี้ ทำให้ตัวละครว่าน เป็นหนึ่งในตัวละครที่สำคัญและต้องจับตาใน แมนสรวง “ผมเตรียมตัวหนักมาก แรกๆคือเวิร์คช็อปกับครูหนิงบ่อยมาก และเราก็เลคเชอร์ เขียนแบ็คกราวน์ตัวละครของว่านเยอะมากๆ เพราะว่าเราต้องเห็นภาพชัด ไม่งั้นเราไม่สามารถที่จะถ่ายทอดออกมาได้ ทั้งด้านแบ็คกราวน์ตัวละคร ทั้งด้านจิตใจ เพราะต้องยอมรับว่าบทนี้มันค่อนข้างหนัก และก็มันติดอยู่ในตัวพอสมควร ต้องยอมรับนะว่าบทมันดีมากๆ มันมี Conflict หลายอย่างที่มันจะค่อยๆปลดไปทีละนิดๆ และก็ทำให้คนดูลุ้นตาม อยากให้คนดู ดูแล้วรู้สึกอินและก็รักหนังเรื่องนี้ครับ” บาส กล่าว

222ต๋อง-ธนายุทธ  จากบทบาท แทนคุณ ใน คินน พอร์ช เดอะ ซีรีส์ พลิกบทบาทสู่การเป็น ลูกเจ้าสัวเจ้าของ แมนสรวง ผู้ต้องพยายามพิสูจน์ว่าเขาพร้อมแล้วที่จะบริหารอัครสถานนี้  ตัวละครฮ้ง จะเป็นคนที่แข็งนอก แต่อ่อนในต้องพยายามที่จะแสดงความเข้มแข็งในบทบาทของการเป็นลูกเจ้าสัว ให้คนเห็นถึงความน่านับถือ  “อย่างแรกเลยคือเราต้องเวิร์คกับเครื่องมือของนักแสดง ค่อนข้างจะหนักมากๆ ทั้งเรื่องของร่างกาย น้ำเสียง แล้วก็อารมณ์ โดยเฉพาะเรื่องของน้ำเสียง เราต้องปรับให้เป็นน้ำเสียงของฮ้ง ไม่ใช่น้ำเสียงของเรา ต้องรู้ว่าฮ้งใช้น้ำเสียงเลเวลไหน ต้องฝึกให้ชิน แล้วก็บุคลิกท่าทางที่เราไม่สามารถที่จะไปฝึกว่าต้องนั่งท่าไหน ต้องยืนท่าไหนได้ เพราะมันอาจจะติดเข้าไปในซีนได้ เราทำงานกับแบคกราวน์ค่อนข้างจะหนักมากๆ ต้องสำรวจว่าว่าตั้งแต่เด็ก ตั้งแต่เกิดเขาเป็นใคร มาจากไหน พ่อแม่เป็นใคร ปู่ย่าเป็นใคร เรื่องราวทั้งหมดของตัวละครฮ้งในอดีตเป็นยังไง ก่อนจะได้เป็นฮ้งที่ทุกคนได้เห็นกัน ก็ก่อสร้างกันมาค่อนข้างจะนานพอสมควร” ต๋อง กล่าว

ร่วมสืบค้นความจริงหน้าม่านมหรสพแห่งกิเลสและกลลวง ไปพร้อมกัน

“แมนสรวง” ฉายแล้ววันนี้  ชมเต็มอรรถรส ในโรงภาพยนตร์เท่านั้น