แพ็คกระเป๋าพร้อมลุย “ติ๊ก-เจษฎาภรณ์” เดินทางตามรอยคนรัก ในซีรีส์ “เพื่อนผมมีมรดกเป็นโฮมสเตย์ครับ” EP.5 เสาร์ที่ 26 สิงหาคมนี้

เรียกว่ารับแขกเข้าที่พักอย่างต่อเนื่อง สำหรับ 3 หนุ่ม “ท็อป” (นำแสดงโดย พร้อม-ราชภัทร)  “กันต์” (นำแสดงโดยมาร์ค-ศิวัช) และ “ฟิล์ม” (นำแสดงโดย แปลน-รัฐวิทย์) ในซีรีส์ “เพื่อนผมมีมรดกเป็นโฮมสเตย์ครับ” ล่าสุดขอต้อนรับ ติ๊ก-เจษฎาภรณ์ ตามหาความทรงจำที่สวยงาม  พร้อมเรื่องราวมากมายของคนในเขื่อนกับ ตอนที่ 5 : ถ้าความทรงจำเป็นเหมือนน้ำ เราก็คงเป็นเขื่อน เรื่องราวของ  “ชาย” (นำแสดงโดย ติ๊ก-เจษฎาภรณ์)  ที่อยากมาตามรอยสถานที่ที่แฟนสาวของเขาเคยมาเมื่อหลายสิบปีก่อนแต่ตอนนี้แฟนเขาล้มป่วยและความทรงจำเริ่มแย่ลงเรื่อยๆ  ทั้งหมดพาชายไปตามสถานที่ต่างๆ ธรรมชาติยังคงสวยงามแม้คนที่เคยอยากจะมาจะไม่อยู่แล้ว ตาว น้องพี่เตอร์ลองเรียนทำอาหาร เพราะอยากหาตัวเอง เธอไม่อยากทำตามใจพ่อแม่  ส่วนฟิล์มที่ไม่กล้าถ่ายรูปคนมาตลอดเพราะคำวิจารณ์สมัยก่อนยังคอยตามหลอกหลอนก็เหมือนจะเริ่มได้แรงบันดาลใจใหม่และกล้าจะถ่ายรูปคนอีกครั้ง และคนในรูปถ่ายคนนั้น ก็คือเบล

Ep5_12และเนื่องจากคุณพ่อของ ติ๊ก-เจษฎาภรณ์ เป็นข้าราชการกรมชลประทาน ทำให้การถ่ายทำซีรีส์ที่เขื่อนขุนด่านปราการชลในครั้งนี้ เป็นเหมือนการเดินตามรอยความทรงจำของเขาเช่นกัน “ถือว่าเป็นโอกาสดี ที่ได้มาร่วมในโปรเจคนี้นะครับ เพราะทำให้ผมได้ไปถ่ายทำที่ขุนด่านปราการชล ด้วยคุณพ่อผมเป็นฝ่ายออกแบบของกรมชลประทาน หลายๆ เขื่อนที่คุณพ่อมีส่วนร่วมในการสร้าง ในฐานะลูกก็เลยได้ติดตามคุณพ่อไปท่องเที่ยวด้วย ผมเข้าใจว่าหลายคนอาจมองว่าการสร้างเขื่อนจะทำให้พื้นที่ป่าเสียไป แต่การสูญเสียก็แฝงประโยชน์ไว้มากมายเช่นกัน เช่น การผลิตกระแสไฟฟ้า, การเกษตร และการกักเก็บน้ำไว้ใช้ในหน้าแล้ง รวมถึงการท่องเที่ยวเหมือนเราได้ไปชาร์ตแบต และใช้เวลากับครอบครัว นอกจากนั้นยังเป็นการกระจายรายได้สู่ชุมชน ทุกคนก็จะแฮปปี้มีความสุขกลับไป ก็อยากเชิญชวนส่งเสริมให้คนมาเที่ยวครับ และยังไงผมก็ขอฝาก เพื่อนผมมีมรดกเป็นโฮม สเตย์ครับ ด้วยนะครับ

Ep5_11สามารถรับชม “เพื่อนผมมีมรดกเป็นโฮม สเตย์ครับ” ผลงานการผลิตจาก “ทีวี ธันเดอร์” ทุกวันเสาร์เวลา 22.00 น. ทางช่อง 9 กด 30 และดูออนไลน์บนแอปพลิเคชัน iQIYI (อ้ายฉีอี้) และเว็บไซต์ www.iQ.com ที่เดียวเท่านั้น  พร้อมอัพเดททุกความเคลื่อนไหวได้ที่ FB/IG : TV Thunder และ Twitter : TV Thunder Series  และติดตามชม ตอนที่ 5 : ถ้าความทรงจำเป็นเหมือนน้ำ เราก็คงเป็นเขื่อน ในวันเสาร์ที่ 26 สิงหาคม นี้