“กลมกิ๊ก” วันอาทิตย์ที่ 6 ตุลาคม 2556 เวลา 14.55 น. ทางททบ.5

“เต๋า สมชาย”  ข้ามผ่านประสบการณ์เฉียดตาย!
ฉลองวันเกิดให้ลูก “บนยอดเขาคิลิมันจาโร”

รายการ “กลมกิ๊ก”  วันอาทิตย์ที่  6 ตุลาคม 2556 พบกับพระเอกมาดเข้ม “เต๋า” สมชาย เข็มกลัด  กับการเข้าครัวทำอาหารเป็นลูกมื้อ  “แม่ชา” เพื่อทำอาหารให้ภรรยาและลูกสาวทานเป็นครั้งแรก “แม่ชา” ก็เลยขอจัดเต็มให้ในเมนู  “ปีกไก่ยัดไส้”   ที่อร่อยเด็ดจนต้องยกนิ้วให้!  

หลังจากชิมกันอิ่มท้องก็มานั่งพูดคุยกันต่อถึงเรื่องที่หลายๆคนเม้ากันว่าตั้งแต่มีลูก  พระเอกหนุ่มคนนี้ก็ใจเย็นมากขึ้น   เพราะตั้งแต่มีลูกทำให้ใช้ชีวิตอย่างมีสติมากขึ้น  ทำอะไรก็จะนึกถึงคนข้างหลังเยอะขึ้น นึกถึงหน้าลูกตลอดเวลา อยากเลิกงานรีบกลับบ้านไปกอดลูกไวๆ และอะไรที่สามารถทำเพื่อลูกและภรรยาได้ก็จะยินดีทำทุกอย่างเพื่อให้คนในครอบครัวมีความสุข  ล่าสุด! มีข่าวว่าพี่เต๋าเพิ่งแอบไปโชว์ซึ้ง! ไกลถึงประเทศแทนซาเนีย ด้วยการพิชิตจุดสูงสุด “บนยอดเขาคิลิมันจาโร”  ที่มีความสูงกว่าระดับพื้นดินถึง  5,895  เมตร  เพื่อร้องเพลงอวยพรวันเกิดให้ลูก  แต่การเดินทางนั้นก็ไม่ง่ายเลยเพราะกว่าจะฝ่าขึ้นไปได้ในแต่ละระดับ  ทำให้พระเอกหนุ่มเกือบเอาชีวิตไม่รอดเหมือนกัน!!!!

“ผมใช้เวลาเดินขึ้นมาตั้งแต่ 5 ทุ่ม  ถึงหกโมงครึ่ง  โอ้โห้…. เพลียมาก!  สภาพอากาศก็เย็นแบบติดลบเกือบ 20 องศา  เรียกว่าผมมองทางไม่เห็นทางเดินเลยดีกว่าเพราะหมอกลงเยอะมาก   แค่ผมเดินห่างจากคนอื่นไปประมาณ 2 เมตรก็มองไม่เห็นกันแล้ว   ผมเหนื่อยมากหายใจไม่ทัน   มันเพลียมากมันหมดแรงแล้ว.. แล้วผมก็วูบหลับไปเลย มารู้สึกตัวอีกทีตอนที่มีคนมาตบหน้าผมอย่างแรง  ปลุกให้ผมตื่น….พยายามฉุดให้ผมลุกขึ้นยืน   ไม่งั้นผมจะหนาวจนแข็งตาย!  ภาพแรกที่โผล่เข้ามาในหัวผม  คือ  หน้าลูกผม!  ผมถึงจำได้ว่าผมมาทำอะไรที่นี่   ผมมาทำเพื่อลูกผม   เพราะเช้าวันรุ่งขึ้นจะเป็นวันเกิดของลูกผม…จะยอมแพ้ไม่ได้   เพราะถ้าผมแพ้มันหมายถึงผมจะไม่ได้กลับไปเห็นหน้าลูกๆอีกเลยตลอดชีวิต   ผมก็เลยพยายามตั้งสติ…..ฮึด….แล้วลุกขึ้นเดินต่อไปจนถึงข้างบนสุด  เท่านั้นแหละความปลื้มปริ่มทั้งหมดมันออกมาหมดเลย  ผมร้องไห้ไปด้วยร้องเพลงแฮปปี้เบิดเดย์ให้ลูกไปด้วย  ภูมิใจที่ตัวเองทำได้ทุกคนก็ปลื้มไปกับเราด้วย  แต่พอเริ่มสายหน่อยพอหมอกเริ่มจางๆ  ผมเกือบต้องช็อคอีกครั้ง!  เมื่อหันไปมองทางที่เราขึ้นมาเมื่อคืน  เฮ้ย!มันเหว….นี่หว่า?!!!! ผมขึ้นมาได้ยังไงเนี้ย ??!! แต่นั่นไม่สำคัญเท่าขากลับผมจะลงไปยังไง ?”

ติดตามชมความสนุกสนานของเหล่าสมาชิกบ้าน  “กลมกิ๊ก”  กับแขกรับเชิญคนพิเศษกับเรื่องราว “เฉียดตาย”  ของพระเอกขาลุย  “เต๋า”   สมชาย  เข็มกลัด   พร้อมเรียนรู้เทคนิคพิชิต  “ความอร่อย”  แบบง่ายๆสไตล์  “แม่ชา”   ต่อได้ในรายการ   “กลมกิ๊ก”  วันอาทิตย์ที่  6  ตุลาคม  2556  เวลา 14.55 น. ทางททบ.5   และสามารถร่วมพูดคุยติ-ชมรายการกันได้ทีhttp://www.facebook.com/klomkik.jsl