ทีมสร้าง “เพลนส์” ค้นฟ้า คว้าทุกตำราการบิน ไล่ล่าอากาศยานทุกรุ่น มาอวดโฉมเพื่อความสมบูรณ์แบบ

ทีมผู้สร้างภาพยนตร์เรื่อง “เพลนส์ – เหินซิ่งชิงเจ้าเวหา” จาก วอลท์  ดิสนีย์ ทุ่มเทให้กับแอนิเมชั่นเรื่องล่าสุดอย่างหนัก  นอกจากงานที่เริ่มต้นจากการพัฒนาเรื่องราว ไปจนถึงการออกแบบตัวละครและการให้แสงแล้ว ยังจัดเต็มถึงขั้นตะลุยค้นคว้าหาข้อมูลด้วยการขึ้นบินเฮลิคอปเตอร์  ไปจนถึงการบุกขึ้นเรือบรรทุกอากาศยาน  งานนี้ดิสนีย์ทุ่มเททำทุกอย่างเพื่อความสมจริงของผลงานชิ้นเยี่ยมนี้

                        “ผู้อำนวยการสร้าง  เทรซี่ บัลธาซอร์-ฟลินน์ บอกกับพวกเราว่า   “ความสมจริงเป็นทุกสิ่งทุกอย่างในหนังอย่าง “เพลนส์” เราต้องการจะรู้จักเครื่องบินทั้งข้างในและข้างนอก  ว่าเครื่องบินบินยังไง มันจะมีปฏิกิริยากับพลังธรรมชาติที่แตกต่างกันยังไง มันมีเสียงยังไง เราต้องรู้ว่าเครื่องบินเล็กๆ จะทำอะไรได้บ้างในโลกของการแข่งขัน……..” “นั่นคือสิ่งที่นำมาซึ่งงานในการพัฒนาเรื่องราวและการทำงานในด้านอื่นๆ ซึ่งเป็นหัวใจสำคัญของ “เพลนส์” ครับ เรื่องราวของดัสตี้ที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อหน้าที่อย่างหนึ่ง  เขาไม่ควรจะอยู่ในการแข่งบินรอบโลกครั้งยิ่งใหญ่นี้ หรือการแข่งขันใดๆ ก็ตามครับ  เขาเป็นแค่เครื่องบินพ่นยาฆ่าแมลง แต่พอเขามีโอกาสได้ก้าวออกจากขอบเขตที่คุ้นเคยและท้าทายตัวเอง เขาก็ได้ทำให้ทุกคนประหลาดใจ รวมถึงตัวของเขาเองด้วยครับ กุญแจในการทำให้ตัวละครตัวนี้เป็นมากกว่าที่เขาถูกสร้างขึ้นมา คือการทำความเข้าใจว่าเครื่องบินถูกสร้างขึ้นอย่างไรและมันมีวิธีการเดินเครื่องได้ยังไง  เพื่อที่พวกเขาจะสามารถช่วยดัสตี้ให้บินพ้นจากแนวทางที่ถูกกำหนดมาสำหรับตัวเขาได้    การร่วมงานกับ จอห์น ลาสเซ็ทเตอร์ เป็นสิ่งที่สร้างแรงบันดาลใจอย่างเหลือเชื่อ เขาเชื่อในการเรียนรู้ข้อเท็จจริง และหาข้อมูลให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้    เราสนุกมากกับการสำรวจโลกของเครื่องบิน  เราได้สัมผัสการบินทุกรูปแบบ ทั้งบอลลูนร้อน เครื่องบินทิ้งระเบิดสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2, เครื่องบินเจ็ท, และเครื่องบินเอกชนอื่นๆ อีกหลายชนิดเพื่องานในครั้งนี้ครับ” ผู้กำกับ เคลย์ ฮอล เสริม    

การค้นคว้าของ ทีมสร้าง ดิสนีย์  ทำให้แน่ใจได้ว่า  พวกเขาจะทำตามคติการทำงานของ จอห์น  ลาสเซ็ทเตอร์  ที่ว่า  “คุณจะต้องซื่อตรงต่อ เนื้อหา”  หลักการนี้ถูกใช้กับ  “เพลนส์ เหินซิ่งชิงเจ้าเวหา” 

ภาพยนตร์ แอนิเมชั่นผจญภัย คอเมดี้ 3 มิติ ที่อัดแน่นแอ็กชั่นมาเต็มลำ

เตรียมตัวเหินฟ้าเข้าสู่โรงภาพยนตร์เหนือน่านฟ้าไทย

ใน วันที่ 23 ตุลาคม นี้

ทั้งระบบปกติ, ระบบ ดิสนีย์ ดิจิตอล 3 มิติ, และ 4 มิติ