หนัง “ตั้งวง” สุดหิน “4 เกรียน” เจออุปสรรคทรหด

ภาพยนตร์คุณภาพ “ตั้งวง”  ที่ดังไกลได้เสียงต้อนรับเป็นอย่างดี จากหลายเทศกาลหนังในต่างประเทศ  และเมืองไทย ซึ่งจะได้ชมกันเร็วๆ นี้     กับเรื่องราวของ  4 หนุ่มวัยโจ๋ ที่ต้องทำภารกิจเสี่ยงอายในปฎิบิติการแก้บน   หนึ่งในนักแสดงนำของเรื่อง   “เบส – ณัฐสิทธิ์ โกฏิมนัสวนิชย์”   ตัวแทนในการเปิดใจ เล่าถึงความหินและยากในการทำงานฉากสำคัญ

“ฉากวันนั้นถือเป็นฉากที่ยากสำหรับพวกเราทั้ง 4 คนเลยครับผม มีผม ( เบส)  เจ  , พี่โบ้ท และ พี่นัท   ที่เข้าฉากนี้กัน  เพราะนึ่คือฉากที่พวกเราต้องมารำแก้บนกัน จากในเรื่องที่พวกเราไปบนเรื่องนั้นเรื่องนี้ขอให้ทุกอย่างสำเร็จอย่างที่ตั้งใจกันเอาไว้  แค่มีบทพูด ต้องแอ็คติ้งก็ยากกันแล้วครับ แต่วันนี้ต้องใส่ชุดรำเต็มรูปแบบชุดใหญ่เต็มองค์ ที่พี่ๆทีมงานเตรียมไว้ให้เป็นอย่างดี        พี่ๆ ทีมงานนัดที่โลเคชั่นถ่ายทำตั้งแต่เช้า ผมเรียกว่าเช้ามากม๊ากเลยก็ว่าได้   ก็เพราะต้องเผื่อเวลาในการแต่งหน้า แต่งตัวกัน   วันนี้ใช้เวลาแต่งหน้าค่อนข้างนาน เพราะการแต่งหน้าแบบรำต้องแต่งต่างจากการแต่งหน้าทั่วไป ผมว่าพอแต่งไปหน้ามันหนาเตอะมาก มันไม่ค่อยชินอ่ะพี่ ส่องกระจกแล้วก็เขินๆด้วยเพราะมันหนาเกิ๊นนนน !!!!  แต่ก็เอาว่ะ เป็นไงเป็นกันฉากสำคัญ ลุยได้อยู่แล้ว    ส่วนเรื่องชุดดูผิวเผินเหมือนไม่มีอะไรครับ  เรายืนนิ่งกางแขนกางขา เพราะพี่คงเดช และพี่ๆ ทีมคอสซูมได้เชิญป้าที่มีประสบการณ์สูงเรื่องการแต่งตัวแบบนี้ในคณะรำ มาช่าวยแต่งให้ครับ ซึ่งจัดเต็มเป๊ะมากกะให้พวกผมรำกันจริงๆ ได้เลยทีเดียว    เสื้อ กางเกง ใส่แรกๆไม่เท่าไหร่  แต่พอสักพักป้าเขารัดจนหายใจแทบไม่ออก มันแน่นอกไปหมด เรียกได้ว่าอึดอัดเลยครับพี่  ดีที่ป้าให้ใส่เสื้อยืดใส่ไว้ข้างในอีกตัวคิดสภาพ เสื้อยืดทับเสื้อรำแล้วโดนรัด (เอ๊ะ!ตาย) ยิ่งแถวนั้นเป็นเหมือนศูนย์กลางชุมชน ที่ผมว่ามีตลาดทั้งตอนเช้า-เย็นด้วย  เลยมีคนเดินกันตลอด  พวกเขาคงนึกสงสัยว่าไอ้พวกนี้จะมาทำอะไรกัน บางคนมองกันแปลกๆ บางคนขำบ้างเลยทำให้ผมและทุกคนเขินกันอยู่ไม่น้อย ส่วนอุปสรรคสุดหินอีกอย่างคือพอแต่งหน้าเสร็จรองเท้าที่ใส่กันเวลาที่ถ่าย ที่ตอนต้องรำกันจะไมได้ใส่รองเท้ากันครับ แล้วพื้นตอนนั้นร้อนมั๊กมากๆ พี่ บ่ายๆ พอดี สุดยอด เหมือนยืนอยู่บนหินที่รนไฟร้อนๆ  แล้ววันนั้นผมมีฉากที่ต้องวิ่งตามพ่อด้วยโอ้โห้ ….ร้อนสุดๆ ไปเลยครับ ตอนรำเหงื่อแต่คนในตอนนั้น นี่ไหลกันอย่างหนักเป็นทางเลยของผมไหลจากต้นคอรดลงไปข้างหลังยาวเหมือนกับมีคนราดน้ำลงไปเลยครับ พอพักพี่คงเดชสั่งคัททีเราต้องเรียกหาทิชชู่ตลอด หมดทิชชู่ไปหลายกล่องเลยครับผม

       ถ้าพูดถึงการทำงานของพี่คงเดชและทีมงาน ผมชอบการกำกับของพี่เค้ามากครับ คือในวันนั้นเป็นฉากที่ใหญ่มากเลยครับ ทั้งนักแสดงครบ ทั้งมีคนเยอะพวกพี่ๆนักแสดงร่วม  แต่พี่คงเดชเค้าใจเย็นและมีสมาธิกับการกำกับมากครับ พี่เค้าคอยบอกเราว่าในฉากนี้เนี่ยเค้าอยากจะสื่อให้ออกมาประมาณนี้ๆ แล้วก็ปล่อยให้เราลองเล่นดู  ตอนรำไป หน้าตาน่าจะเป็นยังไง คิดอะไร ทำไมต้องมาทำกันแบบนี้ พี่เค้าก็คอยบอกเราว่าควรไปในทิศทางนี้ ๆๆๆ ซึ่งผมคิดว่าดีมากเลยครับ เพราะพวกผมยังเป็นหน้าใหม่กันอยู่มาก การที่จะโดนบรีฟบ่อยๆ ผมคิดว่าคงไม่ดีแน่  อาจจะเกิดความกดดัน แต่ว่าพี่คงเดช เค้าทำให้พวกผมไม่รู้สึกกดดันในการแสดงเลยครับผม”  

“ตั้งวง” หนังไทยที่ไปโชว์ฝีมือมาแล้ว ถึง 2 ประเทศ  ทั้งเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติ  เบอร์ลิน ครั้งที่ 63 “ (Berlin International Film Festival)  ที่ประเทศเยอรมันซึ่งถูกพิจารณาคัดเลือกให้เข้าฉายและร่วมประ- กวดชิงรางวัลหมีแก้ว สาย Generation 14 plus   และ เทศกาลฮ่องกง ฟิล์ม เฟสติวัล  นำแสดงโดยนักแสดงหน้าใหม่ ที่จะมาร่วมกันปฎิบัติภารกิจเสี่ยงอายกันครั้งนี้   สมภพ  สิทธิอาจารย์  ,  สิริภัทร  คูหาวิชานันท์  ,    ณัฐสิทธิ์  โกฏิมนัสวนิชย์  ,  อนวัช  พัฒนวณิชกุล  ,  ณัฐรัฐ  เลขา  

มาร่วมตั้งวงกัน  29 สิงหาคม 56 

ในโรงภาพยนตร์

ของแก๊งค์สุดเกรียนที่ไม่เชื่อ อย่าลบหลู่  !!!