“ตั้งวง” หนังเจ๋ง ! เรื่องล่าสุดของ “คงเดช” ผกก.ฝีมือดี หนังไทยที่ตั้งลำไกล ไปสร้างชื่อมาแล้ว บน 2 เวทีระดับโลก

ตั้งวง (Tang Wong)  ภาพยนตร์ไทย ที่อำนวยการผลิตภาพยนตร์ โดย สำนักงานศิลป- วัฒนธรรมร่วมสมัย กระทรวงวัฒนธรรม  งานหนังเปิดตัวของ บริษัท นอร์ธ สตาร์ โปรดักชั่น จำกัด ซึ่งอำนวยการสร้างโดยผู้บริหารพิธีกรสาวสวยเก่ง “ติ๊ก กัญญารัตน์  จิรรัชกิจ”  กำกับและเขียนบทภาพยนตร์โดย ผกก. ฝีมือดี  คงเดช จาตุรันต์รัศมี   งานนี้ ผู้กำกับ เล่าถึงหนังที่ภาคภูมิใจว่า

“หนังเรื่อง “ตั้งวง” เป็นโปรเจคที่ต่างจากเรื่องอื่นมากๆ  จากที่เราทำมาครับ  เรื่องอื่นก่อนหน้านี้จะมาจากไอเดียส่วนตัวเป็นหลัก ทุกๆเรื่องจะมากจากที่ในหัวว่า ตอนนั้น ขณะนั้น เรามีคำถามอะไรกับชีวิตอยู่ ?   แต่เรื่องนี้ เราไม่มีคำถามอะไรเลยน่ะ   เริ่มจากที่ผมรู้มาว่าทาง สศร. อยากจะหาบทหนังที่เกี่ยวกับเรื่องวัฒนธรรมไทย  ผมก็คุยกับทีมเอาสิๆ มันน่าสนุกดีน่ะ   ผมเริ่มลุยเรื่องบทก่อน พองานเสร็จและไปนำเสนอ ทางคณะกรรมการบอกชอบ โดยเฉพาะชื่อโปรเจคที่เราใช้ชื่อว่าตั้งวงครับ  หนังเรื่องนี้บอกได้เลยว่าผมไม่เคยมีแนวความคิดที่จะเขียนอะไรเกี่ยวกับเรื่องพวกนี้เลยน่ะ  ตั้งวง ถือเป็นงานหนังเรื่องแรกที่เขียนและทำหนังเกี่ยวกับเรื่องวัฒนธรรมไทยครับ แต่พอยิ่งลงมือทำมันก็ยิ่งสนุก มีอะไรต่างๆเกิดขึ้นในหัวมากมาย ที่อยากนำเสนอเรื่องนั้นเรื่องนี้ แล้วเราก็คั้นกลั่นกรองให้มันออกมาดีที่สุด  จากนั้นมันก็พัฒนามาเรื่อยๆ จนเป็นภาพยนตร์ที่สมบูรณ์แบบครับ   ตั้งวง เป็นหนังวัยรุ่น–ตลกร้าย ที่เล่าเรื่องของการรำ โดยเน้นไปยังกลุ่มวัยรุ่นที่เป็นเด็กหนุ่มเกรียนๆ 4 คนครับ   ยอง / เจ  เด็กเนิรด์ประจำโรงเรียน  เบส นักกีฬาผู้ไฝ่ฝันที่อยากเป็นตัวแทนโรงเรียน และ เอ็ม เด็กหนุ่มผู้หลงรัก  การเต้นคัฟเวอร์เกาหลีเป็นชีวิตจิตใจ กับความคิด

มักง่ายที่จะทำภารกิจรำแก้บนโดยมี พี่นัท นางรำรับจ้างรำแก้บนเป็นผู้ฝึกสอนครับ” ผกก. คงเดช จาตุรันต์รัศมี

“ตั้งวง” หนังไทยที่ไปโชว์ฝีมือมาแล้ว ถึง 2 ประเทศ  ทั้งเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติ  เบอร์ลิน ครั้งที่ 63 “ (Berlin International Film Festival)  ที่ประเทศเยอรมัน  พิจารณาคัดเลือกให้เข้าฉายและร่วมประกวดชิงรางวัลหมีแก้ว สาย Generation 14 plus   และ   ฮ่องกง ฟิล์ม เฟสติวัล  นำแสดงโดย  เหล่านักแสดงหน้าใหม่  สมภพ  สิทธิอาจารย์  ,  สิริภัทร   คูหาวิชานันท์  , ณัฐสิทธิ์ โกฏิมนัสวนิชย์  ,  อนวัช พัฒนวณิชกุล  , ณัฐรัฐ  เลขา

 มาร่วมตั้งวงกัน 29 สิงหาคม 56 ในโรงภาพยนตร์  

ภารกิจเสี่ยงอาย ในปฎิบิติการแก้บน  ของแก๊งสุดเกรียนที่ไม่เชื่อ อย่าลบหลู่ !!!