BEN BIZZY ร่วมกับ JOYLADA แหกโค้งแนวเพลง ส่งพลังบวกผ่านซิงเกิ้ลสุดแนว “คนเก่ง” ชูความเก่งได้ในแบบตัวเอง The choice is yours!

ทันทีที่ปล่อยเพลงผ่านสตรีมมิ่งออนไลน์ ผลงานเพลงใหม่สุดต๊าซ ในชื่อ “คนเก่ง” ก็ลอยละลิ่วติดชาร์ต โดนใจคอเพลงสายฮิพฮอพทั่วบ้านทั่วเมือง สำหรับซิงเกิ้ลใหม่จาก BEN BIZZY(เบน บิซซี่) ศิลปินแร็พเปอร์และโปรดิวเซอร์คนดังสายฮิพฮอพ ที่เพิ่มบทบาทใหม่ให้กับตัวเองด้วยการนั่งแท่นผู้บริหารค่ายเพลง Digital Love ซึ่งครั้งนี้เขาเลือกจับมือศิลปินหนุ่ม SILLYCOOLY มาร่วมฟีทเจอริ่ง ส่งพลังบวกไปถึงผู้ฟัง ผ่านแรงสนับสนุนสำคัญจาก Joylada Application : คอมมูนิตี้นักเล่าเรื่องที่ใหญ่และครบเครื่องที่สุดของวัยรุ่นยุคนี้ มีครบทั้งนิยาย ให้มาเขียนและอ่าน ตลอดจน Live feature ที่เปิดให้มาพูดมาฟัง สนุกแบบไม่รู้จบ โดยเพลงนี้ดึงเอา concept ของ feature Joy choice นิยายที่ผู้อ่านสามารถเลือกตอนจบได้เองมาผูกเข้ากับตัว MV “ the choice is yours” ให้ผู้ชมเลือกตอนจบของเรื่องได้เช่นกัน  

BEN BIZZY เจ้าของเพลงฮิตทะลุหลักล้านวิว อาทิ เทพ, โลกที่ไม่ฉัน และ ZZZ ฯลฯ ผู้มีความสามารถด้านงานเพลงแทบจะทุกแขนงไม่ว่าจะเป็นการเขียนเพลง, MIXING และ MASTERING อีกทั้งยังเป็นผู้บุกเบิกสาย TRAP จนได้ฉายาว่า “เทพเบน” ผ่านการนำเสนอผลงานเพลงที่มีสไตล์แตกต่างอย่างมีเอกลักษณ์ บอกเล่าถึงผลงานเพลงชิ้นใหม่ และยังเป็นซิงเกิ้ลแรกของตนเองภายใต้สังกัด Digital Love ว่า

“เพลง “คนเก่ง” เป็นเพลงที่ตั้งใจส่งมอบพลังงานบวกให้กับคนฟังครับ พูดถึงความเป็นคนเก่งที่มีหลายแบบ และทุกคนสามารถเป็นคนเก่งได้ในแบบตัวเอง ไม่ต้องเก่งในแบบใคร หรือแบบใดที่สังคมตั้งมาตรฐานไว้ การที่คุณเป็นตัวของตัวเองอาจจะไม่ถึงกับดีเลิศมากมาย แต่นั่นถือว่าคุณเป็นคนเก่งแล้ว แค่ขอให้คุณเป็นตัวของตัวเองก็พอ ซึ่งเพลงนี้ก็ได้คาบเกี่ยวและเชื่อมกับโปรเจ็คท์ Joy Choiceของทางแอพลิเคชั่น “จอยลดา” ครับ ที่เปิดระบบให้คนอ่านสามารถเลือกตอนต่อไปของนิยายได้ เช่นเดียวกับเพลงที่บอกว่าเราสามารถเลือกการเป็นคนเก่งได้ในแบบตัวเอง ซึ่งพอผมเสนอโปรเจ็คท์นี้ไปให้กับทางจอยลดา ทางเขาก็ตอบรับว่าเอาด้วย จึงเกิดเป็นการทำงานร่วมกันขึ้นครับ

การร่วมงานกับ SILLYCOOLY “เพลงนี้น้องซิลลี่เขามีท่อนฮุคมาอยู่แล้วครับ แต่ไม่รู้จะไปต่อยังไง พอผมได้ฟังท่อนฮุคปุ๊บก็เกิดปิ๊งไอเดียคำว่า “คนเก่ง” ผมต้องบอกก่อนว่าคอนเทนต์เพลงที่ผมเคยทำมาจะค่อนข้างฮิพฮอพจ๋า บางเพลงก็อาจจะไม่ค่อยให้กำลังใจคนขนาดนั้น ผมเลยรู้สึกว่าพอได้ยินเพลงนี้ปุ๊บ ก็เลยอยากแต่งเพลงเชิงบวกให้คนทั่วไปได้ฟังบ้าง จึงเป็นผลงานการร่วมแต่งและร่วมฟีทเจอริ่งกับ SILLYCOOLY ครับ”

แรงบันดาลใจในการแต่งเพลงนี้ “มาจากเรื่องส่วนตัวครับ เรื่องความรักจากตัวเองและคนรอบข้าง แล้วก็มาขยายความจนเป็นเพลง เพราะเพลงที่ผมเขียนเองทั้งหมด จะมาจากเรื่องจริงหมดเลยครับ”

ความพิเศษของเพลงนี้ “อย่างแรกเลยคือคนกดบีทเพลงนี้อายุ 17 ปีเองครับ(หัวเราะ) เป็นทีมโปรดักชั่นผมเอง เราทำกันเองในบริษัท และยังเป็นซิงเกิ้ลแรกในรอบ 6 เดือนของผมด้วยครับ”

คำจำกัดความของแนวเพลง “เพลงเทพ แนวดนตรีเทพครับ(หัวเราะ) (เพลงออกแนวหวานซึ่งแตกต่างจากลุคที่ผ่านมาของเบนมาก?) ลุคเก่าที่ผมเป็นมันค่อนข้างที่จะคนละขั้วกันเลยครับ ผมอยู่ในวงการฮิพฮอพเข้าปีที่ 11 แล้วครับ พอมาถึงตอนนี้ ปี 2022 ผมก็อยากพัฒนาดนตรีของผมไปอีกขั้นหนึ่ง อยากจะเปลี่ยนแปลงความเป็นศิลปินของผมให้มากกว่าแค่มุมเดียว และการที่เราได้ทำงานร่วมกับจอยลดา ซึ่งเด่นในเรื่องนี้ ผมก็คิดว่าน่าจะส่งเสริมในลุคใหม่ที่ผมอยากจะนำเสนอด้วยครับ”

ที่มาของชื่อค่าย Digital Love มาจากความที่ยุคสมัยนี้เป็นยุคดิจิตอล ทุกอย่างเป็น 4G- 5G ยุคอินเตอร์เน็ตหมดแล้ว เราเลยอยากทำซาวน์ดนตรีในรูปแบบใหม่ ส่งพลังงานบวก หรือส่งความรัก ผ่านเพลงในยุคดิจิตอล เลยตั้งชื่อเป็น Digital Love ส่งผ่านความรักในยุคดิจิตอลครับ”

เรื่องราวของ MV  “เราปิ๊งไอเดียจากการอ่านแอพจอย ผมใช้แอพแล้วรู้สึกเจ๋งดี เลยเอามาเป็นส่วนหนึ่งของ MV โดยใน MV ก็จะมีผมกับ SILLYCOOLY มาช่วยกันเป็นที่ปรึกษาทางด้านความรักให้กับนางเอก โดยน้องที่มาเล่นเป็นนางเอกเป็นนักแสดงใหม่ ที่ผมเพิ่งเจอเขาครั้งแรกที่กองครับ(หัวเราะ) เราให้นางเอกเป็นผู้หญิงชื่อ “จอยลดา” เป็นตัวแทนของแอพลิเคชั่น ที่มีหลากหลายอารมณ์ บางวันเขาสุข บางวันเขาเศร้า ซึ่งผมก็เปรียบเสมือนผู้อ่าน ที่ต้องพยายามกลมกลืนกับเรื่องราวที่เปลี่ยนไปได้ตลอดเวลา ซึ่งตอนนี้เราปล่อย MV ให้ชมกันแล้วทาง YouTube : DIGITAL LUV ครับ 

ทิ้งท้ายถึงสิ่งที่อยากสื่อสารกับผู้ฟังเพลง “คนเก่ง” ด้วยความที่สังคมยุคนี้ค่อนข้างเครียด ไม่ว่าจะปัญหาโควิด และอะไรต่างๆ ผมก็อยากให้คนฟังเพลงนี้แล้วได้พลังงานบวก ฟังเพลงนี้แล้วอยากให้มองว่า คนนั้นก็เก่ง คนนี้ก็เก่ง เก่งในแบบตัวเอง ไม่ต้องไปแข่งกับใครครับ” 

ฟังเพลง “คนเก่ง” ได้แล้วในทุก platforms : https://bfan.link/khnekng

#รักนะคนเก่ง #joychoice #จอยลดา #JOYLADAxBENBIZZY #DIGITALLUV #BENBIZZY #เทพเบน #SILLYCOOLY #BHOOMKIJ