“ต๊ะ-วริษฐ์” สลัดภาพนักแสดง สวมวิญญาณลูกมือ “เชฟฝ้ายฟู” ใน “ครัวอินดี้” 10 ส.ค.นี้!!

บริษัท โซลิด เอนเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด ผู้ผลิตและสร้างสรรค์รายการ “ครัวอินดี้” ฟู้ดวาไรตี้ดีๆสำหรับคนรักอาหาร ก้าวขึ้นสู่ปีที่ 6 ที่พร้อมเอาใจคนรักอาหารคาว, อาหารหวาน และคนที่ชอบเฟ้นหาของอร่อย โดย 2 เชฟสุดอินดี้ เชฟฟาง-ณัฐพงศ์ หน่อชูเวช และ เชฟฝ้ายฟู ภัทรานวัช

ครัวอินดี้ สัปดาห์นี้ ยังคงอยู่กับการจัดอันดับผลโหวตในหัวข้อเกี่ยวกับอาหาร ท็อป ไฟว์ ท็อป ฟู้ด : การจัด 5 อันดับอาหารต่างประเทศยอดนิยมของคนไทย ซึ่งผลของการโหวตมาจากแหล่งที่ได้ชื่อว่ามีความน่าเชื่อถืออย่าง สวนดุสิตโพลฯ และสำหรับสัปดาห์นี้ เป็นอาหารต่างประเทศยอดนิยมของคนไทย ในอันดับที่ 3 กับเมนู ซูชิ ด้วยเหตุผลจากคนส่วนใหญ่ที่บอกว่าเป็นเมนูสุขภาพ, มีข้าวหน้าต่างๆให้เลือกมากมาย รวมถึงมีหน้าตาของอาหารที่สวยงาม แต่ใครจะรู้ว่า แท้จริงแล้ว การทำ ซูชิ ถือเป็นศาสตร์ชั้นสูง ซึ่งมีรายละเอียดเล็กๆน้อยๆมากมาย ซึ่งเมนูที่ เชฟฟาง ขอนำมาบอกต่อนี้ ขอปรับจากเมนูซูชิ มาเป็นเมนูด้งแทน ซึ่งมีวิธีการทำที่ต่างกันเล็กน้อย แต่ที่เหมือนกันคือวิธีการทำข้าว เชฟฟาง จึงนำเคล็ดลับการหุงข้าวเพื่อทำซูชิมาบอกต่อ และสูตรเด็ดอีกอย่างของเมนูนี้คือ การนำพริกไทยกับมายองเนสมาทำเป็นซอสราด ที่รสชาดออกเปรี้ยวเล็กน้อย เป็นการผลักให้ปลาทูน่ามีรสชาดเด่นขึ้นมา ต่อด้วยเมนูอาหารหวานโดย เชฟฝ้ายฟู ที่ไม่ได้มาคนเดียว แต่ได้นักแสดงหนุ่มสุดหล่อ ต๊ะ-วริษฐ์ ทิพโกมุท มาเป็นลูกมือในการทำเมนู ไดฟูกุ สอดไส้สตรอเบอร์รี่ ที่วิธีการทำดูเหมือนง่าย แต่เอาเข้าจริงแล้วไม่ได้ง่ายอย่างที่คิด โดยเฉพาะขั้นตอนการนำแป้งมาห่อ ที่ต้องใช้เทคนิคการปั้นด้วยความใจเย็น ซึ่งผลงานที่ออกมาดูขนาดจะใหญ่โตกว่าตามท้องตลาดที่ทำขาย แต่ก็ถือว่าถ้าทำรับประทานเองที่บ้านก็คุ้มค่าเลยทีเดียว ปิดท้ายด้วยช่วง อินดี้ รีวิว ที่ได้หนุ่มหล่ออารมณ์ดี บอย-พิษณุ นิ่มสกุล มาเป็นพิธีกรภาคสนามคนพิเศษ ไปแนะนำร้านซูชิชื่อดัง รวมถึงเข้าครัว สวมวิญญาณเชฟหัดเรียนปั้นซูชิอีกด้วย

ติดตามเมนูเด็ดๆพร้อมเทคนิคการทำอาหารแบบโดนๆได้ในรายการ ครัวอินดี้ วาไรตี้ดีๆของคนรักอาหาร พร้อมเมนูอาหารคาว-หวานแบบโดนๆ ได้ใน วันเสาร์ที่ 10 สิงหาคมนี้ เวลา 9.40-10.20 น. ทางททบ.5 และสามารถพูดคุยหรือสอบถามทุกเรื่องราวเกี่ยวกับอาหารได้ที่ www.facebook.com/kruaindytv