เบิร์ด – ธงไชย และศิลปินแกรมมี่ ร่วมร้อง เพลง “ให้โลกได้เห็น (น้ำใจคนไทย)” พร้อมเผยความประทับใจจากเพลงนี้

หลังจากได้เปิดตัวโครงการ “โรงพยาบาล  ไฟ จาก ฟ้า” พลังงานสะอาด  เพื่อ 77  โรงพยาบาลทั่วไทย   ภายใต้แคมเปญหลักCLEAN  ENERGY FOR  LIFE  ใช้พลังงานสะอาด เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นของทุกคน”  โดยมี  เบิร์ด – ธงไชย แมคอินไตย์  เป็น  KOL : KEY OPINION LEADER  หรือเป็นตัวแทนหลักของโครงการฯ     เป็นผู้สื่อสารเรื่องพลังงานสะอาด  และได้จัดกิจกรรม “GMM BEST SINGER LIVE FROM HOME”  LIVE  รวมน้ำใจเพื่อโรงพยาบาล  ไฟ จาก ฟ้า  อย่างต่อเนื่องแล้ว

IMG_0376เบิร์ด – ธงไชย  แมคอินไตย์  และเหล่าศิลปินแกรมมี่  ได้แก่  พลพล  พลกองเส็ง, หนุ่ม  กะลา, เปาวลี   พรพิมล, เต๋า  ภูศิลป์,  ตรี  ชัยณรงค์, ข้าวทิพย์  ธิดาดิน, ปาล์ม INSTINCT,  อะตอม  ชนกันต์, นิว – จิ๋ว,   เป๊ก – เปรมณัช,  บิวกิ้น  พุฒิพงศ์  และแพรวา  ณิชาภัทร  ยังได้ร่วมทำอีกหนึ่งโปรเจ็กต์สำคัญที่จัดขึ้นในรูปแบบ MUSIC  CONTENT ด้วยการร่วมกันถ่ายทอด  เพลง “ให้โลกได้เห็น (น้ำใจคนไทย)”  เพื่อช่วยกันสื่อสาร  และสร้างการมีส่วนร่วมของคนไทยทั้งประเทศในการสนับสนุนการติดตั้งระบบโซลาร์เซลล์บนหลังคาให้โรงพยาบาลชุมชน 77   แห่งทั่วไทย   ช่วยลดภาระค่าไฟฟ้าของโรงพยาบาล   และนำเงินส่วนต่างค่าใช้จ่ายที่ลดลง   มาใช้ในการจัดหาอุปกรณ์   และเวชภัณฑ์ทางการแพทย์เพื่อช่วยเหลือประชาชนได้เพิ่มขึ้น  เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นของทุกคน โดยโครงการนี้เป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมสร้างการตระหนักรู้และ  มีส่วนร่วมด้านพลังงานสะอาด   ที่ได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากกองทุนพัฒนาไฟฟ้า  สำนักงานคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน พ.ศ. 2563

เบิร์ด – ธงไชย  แมคอินไตย์   เปิดเผยว่า 

“เพลงนี้เบิร์ดร้องและเอาตัวเองแทนความรู้สึกของคนไทย   เบิร์ดรู้สึกว่าพวกเขาเหล่านั้นรวมถึงเบิร์ดด้วย  ภาคภูมิใจที่เกิดเป็นคนไทย  คือความมีน้ำใจของคนไทยมหาศาลเหลือเกิน   วิกฤตการณ์บ้านเมืองเราไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นก็ตาม  เราจะได้น้ำใจของคนไทยที่จะมาช่วยกัน   เบิร์ดเชื่อว่าคนไทยประกอบไปด้วยน้ำใจและความรักที่มีมานาน  และยั่งยืน  และเพลงนี้มีเนื้อหาคืออยากจะบอกให้โลกได้รู้ถึงน้ำใจของคนไทย สิ่งดีๆ ที่เกิดขึ้นที่เมืองไทย  มีการช่วยเหลือที่เมืองไทย  พลังงานที่จะเกิดขึ้น อย่างน้อยที่สุดก็คือพลังงานความรักของคนไทย  น้ำใจก็เปรียบเสมือนพลังงานที่บริสุทธิ์อย่างหนึ่งเหมือนกัน  ไม่ว่าจะเกิดวิกฤตการณ์อะไรก็ตาม  เราก็จะจับมือกันและผ่านไปได้ด้วยกันแน่นอน

เบิร์ดยิ่งร้องก็ยิ่งมีความสุข  คำร้องทุกๆ คำในเพลงนี้หมายถึง “คนไทย”  และไม่ใช่แค่ตัวเบิร์ดเองที่ได้มีโอกาสได้ร้องเพลงนี้  ได้รู้สึก  ได้ภาคภูมิใจที่คนไทยเป็นแบบนี้  ยังมีศิลปินอีกหลายท่านที่ได้ร่วมร้องเพลง อาทิ  พลพล,  หนุ่ม กะลา,  นิว-จิ๋ว,  ปาล์ม  INSTINCT, อะตอม ชนกันต์, เต๋า ภูศิลป์, เปาวลี, ตรี ชัยณรงค์,  ข้าวทิพย์,   บิวกิ้น  และ แพรวา  ที่ร่วมกันทำโปรเจ็กต์นี้”

สำหรับโครงการนี้เป้าหมายของเราก็คือ พวกเราคนไทยทุกคนช่วยกันสนับสนุนการติดตั้งระบบโซลาร์เซลล์บนหลังคาให้กับโรงพยาบาล    ปีนี้จะเป็นอีกปีที่ทำให้การกระจายพลังงานสะอาดไปถึงคนไทยได้ทั่วประเทศผ่านโครงการ “โรงพยาบาล ไฟ จาก ฟ้า” พลังงานสะอาดเพื่อ 77  โรงพยาบาลทั่วไทย  ประเทศไทยมี 77  จังหวัด   ใน 1 จังหวัด  จะมี  1 โรงพยาบาลนำร่องที่เข้าร่วมโครงการ  และเราจะสามารถกระจายพลังงานสะอาดไปให้ถึงคนไทยได้ทั่วถึง  ช่วยลดภาระค่าไฟฟ้าของโรงพยาบาล  ทำให้โรงพยาบาลสามารถมีเงินไปหมุนเวียนใช้จ่ายอื่นๆได้ต่อไป”

สามารถฟังและชมมิวสิควิดีโอ  เพลง “ให้โลกได้เห็น (น้ำใจคนไทย)”  ได้แล้ววันนี้  ผ่านทาง YOUTUBE GMM GRAMMY OFFICIAL  (https://youtu.be/cZYNwezzS3w)

สำหรับผู้ที่สนใจเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนการติดตั้งระบบโซลาร์เซลล์ให้โครงการ “โรงพยาบาล ไฟ จาก ฟ้า”  พลังงานสะอาด เพื่อ 77 โรงพยาบาลทั่วไทย  สามารถโอนเงินผ่านบัญชี  ธนาคารกรุงไทย    สาขา กระทรวงสาธารณสุข – ติวานนท์  ชื่อบัญชี  “มูลนิธิแพทย์ชนบทเพื่อไฟจากฟ้า” เลขที่ 142-0-28997-7