รายการ “ร้อยมือสร้างเมือง” รวมพลังความคิด ร่วมกันสร้างเมืองให้น่าอยู่ เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นของทุกคน

รายการ “ร้อยมือสร้างเมือง”  เป็นรายการรวมพลังของชุมชน…พัฒนา สร้างสรรค์ เพื่อค้นหาสุดยอด “ต้นแบบโครงการร้อยมือสร้างเมืองแห่งปี” รายการ “ร้อยมือสร้างเมือง” เป็นรายการโทรทัศน์ที่ต่อยอดโครงการพัฒนาเมือง ปฏิบัติการ “ร้อยมือสร้างเมือง” หนึ่งในนโยบายของนายกรัฐมนตรี ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ที่เปิดโอกาสให้ประชาชนมีส่วนร่วมในการพัฒนาชุมชนเมืองของตนเอง

ปฏิบัติการ “ร้อยมือสร้างเมือง” เป็นโครงการที่รัฐบาลเปิดโอกาสให้ประชาชนได้มีส่วนร่วมในการพัฒนาชุมชนเมืองของตนเอง เพียงรวมตัวกัน 100 หลังคาเรือนขึ้นไป ร่วมกันนำเสนอโครงการผ่าน สำนักงานกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองแห่งชาติ สำนักงานส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นจังหวัด เพื่อให้คณะอนุกรรมการพิจารณาและอนุมัติ โดยมีงบประมาณดำเนินการสนับสนุนโครงการ 500,000 – 2,000,000 บาท สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 1111 หรือโทร 02 – 100 – 4202 หรือทางเว็บไซต์ www.ร้อยมือสร้างเมือง.com   

โดยโครงการที่ผ่านขั้นตอนเกณฑ์พิจารณาจนได้รับการอนุมัติเงินสนับสนุนจากทางภาครัฐเรียบร้อยแล้วและได้รับการคัดเลือกจากคณะอนุกรรมการว่าเป็นโครงการที่ส่งเสริมให้เกิดความรู้ มีประโยชน์ต่อชุมชน สามารถเป็นต้นแบบของโครงการอื่นๆ ได้  อีกทั้งสร้างสรรค์ชุมชนให้เกิดความแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้นจะนำมาเผยแพร่ผ่านทาง รายการ “ร้อยมือสร้างเมือง” โดยจะต้อง นำเสนอแนวคิด การทำงาน อุปสรรค การร่วมมือร่วมใจของคนในชุมชนตลอดจนประโยชน์ของโครงการต่อชุมชนนั้นๆ ต่อหน้าคณะกรรมการในรายการและตัวแทนประชาชนที่จะร่วมให้คะแนนเพื่อค้นหาโครงการที่ได้รับคะแนนสูงสุดเพื่อเป็น สุดยอด “ต้นแบบโครงการร้อยมือสร้างเมืองแห่งปี”                

รายการ “ร้อยมือ สร้างเมือง” ออกอากาศทุกวันเสาร์ – อาทิตย์ เวลา 20.30 – 21.30 น. เริ่มออกอากาศครั้งแรก  6 ก.ค.56 นี้ ทางโมเดิร์นไนน์ทีวี ดำเนินรายการโดยพิธีกรมากความสามารถ บ๊อบ – ณัฐธีร์ โกศลพิศิษฐ์ 

รวมพลังความคิด ร่วมกันสร้างเมืองให้น่าอยู่  เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นของทุกคน