“เจสสิก้า เมาบอย” ตอกย้ำฉายาไอดอลสาวผู้เจิดจรัส พ่นไฟโชว์ลูกคอในภาพยนตร์สุดเข้มข้น “THE SAPPHIRES” ทำสถิติโกยรายได้หนังทำเงินสูงสุดในออสเตรเลีย

หลังจากประสบความสำเร็จทางด้านการร้องเพลงจนหลายคนขนานนามฉายาให้เธอเป็น “ไอดอลผู้เจิดจรัสแห่งวงการเพลงป๊อบและอาร์แอนด์บี” นักร้องสาวชื่อดังอย่าง Jessica Mauboy (เจสสิก้า เมาบอย) เจ้าของตำแหน่งรองชนะเลิศจากเวทีคุณภาพอย่าง Australian Idol และเจ้าของเพลงฮิตอันดับหนึ่งในบิลลอร์ดออสเตรเลียอย่าง Burn และเจ้าของอัลบั้มเดบิวที่ขายดีที่สุดเป็นอันดับสองประจำปี 2009 และถูกเสนอชื่อเข้าชิงถึง 7 รางวัลจากเวที ARIA Music Award (แกรมมี่ของออสเตรเลีย) มาวันนี้นักร้องสาวคนเก่งขอโชว์ลูกคอผสมกับแอ็คติ้งสุดเริ่ด ในภาพยนตร์คุณภาพยนตร์คุณภาพสุดเข้าข้นเรื่อง “The Sapphires” หรือที่มีชื่อภาษาไทยว่า “เดอะแซฟไฟร์ ปั้นดินให้เป็นดาว” จากผลงานการกำกับของ Wayne Blair (เวย์น แบลร์)      ลองมาฟังนักร้องสาวคนเก่ง Jessica Mauboy (เจสสิก้า เมาบอย) เปิดใจถึงผลงานชิ้นล่าสุดกันดู… 

“…ในภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นการนำเอาชีวิตจริงของวงเกิร์ลกรุ๊ปชาวอะบอริจิ้น ที่ร้องเพลงขับกล่อมทหารอเมริกันระหว่างสงครามเวียดนามมาถ่ายถอดในรูปแบบภาพยนตร์ ฉันรับบทเป็น จูลี่ สมาชิกของ เดอะ แซฟไฟร์ ที่อายุน้อยที่สุด แต่ก็มีพรสวรรค์ในการร้องเพลงมากที่สุดในวง บทนี้ถือเป็นบทที่ท้าทายความสามารถทางการแสดงของฉันมากพอสมควร ฉันไม่ค่อยกังวลเรื่องการร้องเพลงเท่าไหรนัก แต่จะกังวลเรื่องการแสดง เพราะตัวฉันเองก็เพิ่งผ่านการแสดงมาไม่กี่เรื่อง ประสบการณ์ทางด้านนี้ยังน้อยอยู่ถ้าเทียบกับเพื่อนนักแสดงคนอื่นๆ แต่ฉันก็พยายามตั้งใจทำงานอย่างเต็มที่ค่ะ เพื่อนๆนักแสดงคนอื่นๆ ก็ทำงานเข้าขากันได้เป็นอย่างดี แต่ละคนมีบุคคลิกที่โดดเด่นเฉพาะตัว พอมาจับกลุ่มกันฉันว่ามันดูเป็นส่วนผสมที่ลงตัวมากเลยทีเดียว

ฉันทราบข่าวว่ามีการเปิดออดิชั่นนักแสดงชาวอะบอริจิ้นที่จะมาเล่นภาพยนตร์เรื่องนี้ ฉันเลยตัดสินเดินเข้ามาสมัคร ฉันไม่คิดว่าการที่ฉันเป็น Jessica Mauboy (เจสสิก้า เมาบอย) จะได้รับอภิสิทธิ์เหนือคนอื่น ฉันต้องทำการออดิชั่นตามขั้นตอนที่ทีมงานกำหนดไว้โดยไม่มีข้อยกเว้น เริ่มตั้งแต่กรอกใบสมัครหรือแม้แต่การเข้าคิวรออดิชั่น ฉันทำทุกอย่างเหมือนผู้สมัครคนอื่นๆ ซึ่งฉันมองว่ามันคือสิ่งที่แฟร์มากๆ และในที่สุดฉันก็สามารถผ่านการออดิชั่นนี้มาได้และได้รับบทเป็น จูลี่ ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นผลงานภาพยนตร์อีกเรื่องหนึ่งที่ฉันรู้สึกประทับใจมากๆ ทุกครั้งที่เล่นทุกครั้งที่เข้าฉาก ฉันรู้สึกอินกับบทมากๆ จนวันนี้การถ่ายทำภาพยนตร์เสร็จสิ้นลง ฉันยังจดจำบรรยากาศการทำงานแต่ละฉากนั้นได้ดี มันเป็นภาพความทรงจำที่ดีสำหรับฉันมากๆ เลยค่ะ ฉันเลยอยากฝากผลงานภาพยนตร์เรื่องนี้ของฉันด้วยนะคะ ผู้ชมจะได้เห็นภาพบรรยากาศและความทรงจำอันน่าประจำใจ โชว์สวยๆจากพวกเรา The Sapphires ค่ะ…”

 

เอ็ม พิคเจอร์ส เตรียมภาพยนตร์ที่จะทำให้ผู้ชมหลงรัก “The Sapphires เดอะแซฟไฟร์ ปั้นดินให้เป็นดาว”นำแสดงโดย Jessica Mauboy (เจสสิก้า เมาบอย) , Chirs O’Dowd(คริส โอ’ดาว), Deborah Mailman(เด็บราห์ เมลแมน), Shari Sebbens(ชารี เซ้บเบนส์) , Miranda Tapsell (มิแรนด้า แท็ปเซล) จากผลงานการกำกับของ Wayne Blair (เวย์น แบลร์)  20 มิถุนายนนี้โรงภาพยนตร์ในเครือเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ เท่านั้น