น้ำผึ้งพระจันทร์” พบอมตะรักนักเขียน อุทาหรณ์สอนใจ เมื่อสามีนักเขียน เครียดจนฆ่าตัวตาย 2 ครั้งแต่ไม่สำเร็จ!!

รายการ “น้ำผึ้งพระจันทร์” วันจันทร์ที่  17 มิ.ย.นี้ มาพบเรื่องราวความรักของภรรยาที่มีต่อสามี กับ  คุณกิ๊ฟท์- ศิริวรรณ การงานอันวิจิตร ภรรยาของ คุณเป้- ชาติวุฒิ บุณยรักษ์ นักเขียนหนุ่ม ที่ที่มีผลงานทั้งเรื่องสั้น,บทกวี ฯลฯ ใช้ปืนยิงศีรษะเพื่อปลิดชีพตัวเอง แต่ไม่สำเร็จถึง 2 ครั้ง  กลายเป็นข่าวดัง และสร้างความสะเทือนใจให้กับวงการนักเขียนในช่วงนั้นไม่น้อย

โดย “คุณกิ๊ฟ” เล่าว่า “พี่เป้ (สามี) เป็นนักเขียน แต่เมื่อเขียนงานไม่ได้ เริ่มมีความกดดัน จนเป็นโรคเครียดจากที่เคยเป็นผู้นำในการคิดและทำอะไร ช่วงหลังเริ่มไม่ได้ เริ่มเป็นเราที่คิดแทน จากที่เราเป็นแม่บ้านคอยดูแลเค้าแต่เงินเริ่มไม่พอ เราก็เลยมาเปิดร้านขายก๋วยจั๊บ นั้นเป็นสาเหตุที่ทำให้ช่วงหนึ่งเราห่างกัน เพราะเช้ามาเราก็ต้องไปร้าน ส่วนพี่เป้ก็จะอยู่บ้านนั่งเขียนงาน

จนมีอยู่คืนหนึ่งเป็นครั้งแรกที่เค้ายิง  แต่ลูกปืนมันขัดทำให้ยิงไม่ออก ซึ่งเราตกใจมากรีบเอาลูกปืนออกเอาไปเก็บ  ซึ่งกับพฤติกรรมการอยากฆ่าตัวตายของเค้าเราก็ไม่งงนะ เพราะก่อนหน้านี้เค้าก็เคยเกริ่นๆมาแล้วว่า “อยากตาย”  คือเค้าเป็นคนป่วยที่รู้ตัวว่าป่วยแต่อยากหาย หาหมอ กินยานะ แล้วหลังๆเราก็เครียดด้วยคือตื่นมาลุ้นทุกเช้า ตื่นมาเจอจดหมายลาตาย เค้าเขียนสั่งเสียให้กิ้ฟบอกว่าขอโทษ เค้าพยายามทำดีที่สุดแล้ว เค้าก็รู้สึกไม่สนุกแล้วกับการมีชีวิต

จนวันหนึ่ง เราก็รู้สึกว่าเค้าเริ่มแปลกๆอีกละเค้าเริ่มส่งข้อความลาเพื่อนๆ เราเลยตัดสินใจไปเอาปืนมาเอาลูกออก แล้วพี่เป้มาเห็น ก็เลยแย่งปืนเราไป แล้วยิงหัวตัวเองทันที กระสุนจากขมับซ้ายทะลุขวา ตอนแรกคุณหมอบอกว่าน่าจะไม่รอด ทุกคนให้เราทำใจ แต่ปรากฏว่าพี่เป้รอด ตาก็ค่อยๆลืม แล้วก็เริ่มหายใจได้เอง แล้วก็กระพริบตาได้ แม้จะไม่กลับมาร้อยเปอร์เซ็นต์ แต่เราคอยอยู่เคียงข้างดูแลเค้า ทำหน้าที่ให้ดีที่สุดแค่นี้ก็พอแล้ว”

ซึ่งสุดท้ายเรื่องราวความรักของ คุณกิ๊ฟท์ จะเป็นอย่างไรต่อไป ติดตามชมได้ในรายการ “น้ำผึ้งพระจันทร์” ในวันจันทร์ที่ 17 มิถุนายน 2556 นี้ เวลา 22.30 น. ทาง ททบ.5