บิว พงค์พิพัฒน์ กับหน้าที่ลูกกตัญญู บวชทดแทนคุณ บิดา-มารดา

เป็นอีกหนึ่งศิลปิน ที่ขอตอบแทนคุณบิดา-มารดา ด้วยการอุปสมบท กับ บิว พงค์พิพัฒน์ คงนาค (บิว เดอะสตาร์) ที่งานนี้ ยังมีพี่ชายแท้ๆ ของ บิว ร่วมอุปสมบทด้วย คือ พี่เบียร์ ศักดิ์รพี คงนาค เป็นอีกหนึ่งความตั้งใจของลูกผู้ชายอย่างถ่องแท้ของคนทั้งคู่ที่อยาก ตอบแทนพระคุณพ่อ กับ แม่

บิว พงค์พิพัฒน์ เป็นศิลปินต้นแบบอีกหนึ่งคนที่น้องๆ เยาวชนควรเอาเยี่ยงอย่าง เพราะสำเร็จการศึกษาปริญญาตรี โดยเข้ารับการประสาทปริญญานิเทศศาสตรบัณฑิต (เกียรตินิยมอันดับ 1) ในสาขาวิชาวิทยุกระจายเสียงและวิทยุโทรทัศน์ ของมหาวิทยาลัยรังสิต และตอนนี้ยังคงศึกษาปริญาโทจากรั้วมหาวิทยาลัยเดียวกันอีกด้วย หลังจากที่ทั้งเรียนและทำงาน จนเป็นที่ปลื้มอกปลื้มใจของพ่อกับแม่ แล้ว ปีนี้ บิว พงค์พิพัฒน์ และ ชวน พี่เบียร์ บวช ทดแทนคุณพ่อกับแม่ ด้วยซะเลย

บรรยากาศก็เต็มไปด้วยความปลื้มปิติของบรรดาญาติมิตร แฟนเพลง แฟนคลับ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับคุณพ่อและคุณแม่ โดยเริ่มปลงผม ตั้งแต่ เวลา 05.59 น. ที่บ้าน ก่อนที่จะทำการแห่เข้าวัดวชิรประดิษฐ์ อ.กาญจนดิษฐ์ จ.สุราษฎร์ธานี และเริ่มทำพิธีอุปสมบทในเวลา 08.30 น. ซึ่งวัดแห่งนี้เป็นวัดที่ ทั้งคุณพ่อและคุณแม่ ของหนุ่มบิว เคยเป็นอาจารย์สอนอยู่นั่นเอง

บิว พงค์พิพัฒน์ กล่าวทิ้งท้ายก่อนปลงผมว่า “บิว มีความคิดนี้มานานแล้วนะ คิดมาตลอด ว่าอยากบวช ทดแทนคุณ พ่อกับแม่ ที่ท่านเลี้ยงดูเรามา แต่ยังไม่โอกาส เพราะทั้งเรียน ร้องเพลง และเป็นอาจารย์พิเศษ อยู่ที่ ม.รังสิต ด้วย แต่พอทุกอย่างลงตัว บิวเลยตัดสินใจบวชดีกว่า พี่เบียร์ก็เลยขอบวชด้วย บิวมีคตวามสุขมาก เพราะลูกชายของ พ่อกับแม่ ทั้ง 2 คน บวชพร้อมกัน เห็นรอยยิ้ม เห็นน้ำตาของบุพการี บิวกล้าพูดได้เลยครับ อิ่มใจมากๆ ที่ทำให้ท่านทั้งสองมีความสุขได้ถึงเพียงนี้ มันจุกอยู่ที่อก บอกไม่ถูกจริงๆ ครับ

โดย บิว พงค์พิพัฒน์ ได้รับฉายาว่า “สุเมโธ” แปลว่า ผู้มีความรู้ และ จะศึกษาพระธรรมที่   วัดนางห้า อ.กาญจนดิษฐ์ จ.สุราษฎร์ธานี เป็นเวลา 1 เดือน