“นุ๊ก-สุทธิดา” อึ้ง!! ความสามารถเด็กไทย สร้างนิทาน “ด้วยโปรแกรมคอมพิวเตอร์” เผย เทคโนโลยีไม่ใช่เรื่องผิด หากศึกษาในสิ่งที่ถูกต้อง

เรียกได้ว่าเป็น คุณแม่ทั้งสาวทั้งสวยและยังมากความสามารถและเป็นคุณแม่ยุคใหม่ที่ใส่ใจเรื่องไอทีเป็นอย่างมาก สำหรับสาว “นุ๊ก-สุทธิดา เกษมสันต์ ณ อยุธยา” ที่เคยเป็นอดีตนักร้องชื่อดังขวัญใจวัยรุ่น ที่กล่าวถึงเพลง และท่าเต้นประจำตัวของเธออย่างเพลง “ถอนสายบัว” ใครๆก็ต้องรู้จักแน่นอน!!

ซึ่งงานนี้เธอตบเท้าขออาสา มาร่วมเป็นหนึ่งในคณะกรรมการรายการ “นักคิดพิชิตจักรวาล” เพราะต้องการเห็นความสามารถของเด็กไทยยุคใหม่ที่ใส่ใจในวิชา “เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร” ซึ่งเป็นอีกหนึ่งวิชาที่เด็กๆจะต้องเรียนรู้ให้ทันกับการก้าวของเทคโนโลยีสมัยใหม่ กับภารกิจประจำสัปดาห์สุดท้าทาย น้องๆทั้ง 2 โรงเรียนจะต้องแข่งขัน นั่นคือ “การสร้างสรรค์นิทานในหัวข้อคุณธรรม ความยาว 3 นาที โดยผลิตนิทานเพื่อเล่าผ่านโปรแกรมคอมพิวเตอร์ และนำเสนอต่อหน้าคณะกรรมการ” พูดเลยว่า ภารกิจในครั้งนี้ไม่ง่ายอย่างที่คิดซะแล้ว!!!

คุณแม่ยังสาว “นุ๊ก-สุทธิดา” ถึงกับอึ้ง ทึ่ง!! ไปกับความเก่ง ความสามารถของเด็กไทยและยังเผยอีกว่า “คือต้องบอกก่อนว่าชอบรายการ “นักคิดพิชิตจักรวาล” มากๆ นุ๊กจะเปิดให้ลูกดูตลอด รายการนี้เรารู้สึกว่าเรื่องเรียนไม่ใช่เรื่องที่หนักจนเกินไป มีเกมส์มาให้ฝึกสมอง อย่างการแข่งขันในครั้งนี้เป็นวิชาเกี่ยวกับเทคโนโลยี ไอที ซึ่งจะบอกว่าอินเตอร์เน็ตยุคนี้ไปไกลมาก ลูกนุ๊กเอง “น้องปาแปง” ก็ชอบเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์เป็นอย่างมาก น้องจะมีทักษะในด้านนี้ จนบางที นุ๊กเองยังตกใจ อย่างตอนที่ของเล่นของเค้าเสีย นุ๊กก็จะคอยสังเกตอยู่ห่างๆว่าน้องจะทำยังไง น้องก็ไปเปิดคอมแล้วเสิร์ชหาวิธีการซ่อมในกูเกิ้ล ถึงขั้นมาขอนุ๊กเรียนคอมพิวเตอร์แบบจริงจัง แล้วบอกนุ๊กว่าอยากเป็นนักโปรแกรมเมอร์ โอ้!! รู้เลยว่าเทคโนโลยีสมัยนี้มีประโยชน์มากจริงๆ ถ้าเราศึกษาไปในทางที่ถูกต้อง และต้องการหาความรู้เพื่อพัฒนาศักยภาพ คอมพิวเตอร์นี่แหละ คือคลังความรู้ชั้นดีเลยนะ และยิ่งมาเห็นฝีมือของน้องๆที่มาแข่งในรายการ ยังตัวเล็กๆกันอยู่เลย แต่สามารถสร้างนิทาน สร้างภาพเคลื่อนไหว และเล่าออกมาเป็นฉากๆ บอกเลยว่าทึ่งมาก เด็กไทยเก่งจริงๆค่ะ อยากบอกคุณพ่อ คุณแม่หลายๆท่านเลยนะคะ ถ้าอยากให้ลูกมีแรงบันดาลใจ วิธีการคิดของเด็กๆไปไกลแค่ไหนแล้ว ต้องดูรายการนักคิดพิชิตจักรวาลเลยค่ะ รับรองว่าได้ทั้งความรู้ ความสนุกสนาน ที่สำคัญจะทำให้เด็กๆได้เกิดแรงผลักดันในการใฝ่หาความรู้ต่อไปค่ะ”

มาร่วมติดตามชมภารกิจนิทานคุณธรรมสุดสร้างสรรค์และมันส์ไปเกมนักพิชิตต่างๆ กับ 3 พิธีกรขวัญใจเด็กๆ พี่อาร์ม-พิพัฒน์ วิทยาปัญญานนท์ , พี่ฮารุ ยามากูชิ และ พี่เอิร์ธ-ธวัช พรรัตนประเสริฐ ได้ในรายการ “นักคิดพิชิตจักรวาล” พฤหัสบดีที่ 30 พฤษภาคม เวลา 18.00 น. ทางโมเดิร์นไนน์ทีวี จ้า