“จิ๋ว”  แยกทาง “นิว”  ฉายเดี่ยวครั้งแรก!!  ปล่อยซิงเกิล “เกลียดความรัก” อย่างเผ็ช !! 

จิ๋วแต่แจ๋ว ….ได้ชื่อเป็นดีว่าตัวแม่ที่ใครๆก็ต้องยอมเธอในความทรงพลังจิ๋ว-ปิยนุช เสือจงพรู ล่าสุดแยกย้ายเฉพาะกิจกับดูโอเพื่อนรักอย่าง นิว นภัสสร  โซโลผลงานเดี่ยวของตัวเองใน  โปรเจกต์พิเศษ “Solo Single”  ครั้งนี้จิ๋วปล่อยซิงเกิลโชว์ศํกยภาพการร้องสไตล์ POP R&B  ในเพลง เกลียดความรักที่ได้ร่วมงานกับ แม็ค ศรัณย์ (โปรดิวเซอร์เพลง “ไม่รักไม่ต้อง”) อีกครั้ง ซึ่งจิ๋ว”  พูดถึงการทำงานครั้งนี้ว่า

jiewปกตินิวจิ๋วสนุกกับการทำสีสันใหม่อยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้าหน้าผม ดีไซน์เพลง, ดีไซน์โชว์ใหม่มาตลอด ก็เลยนึกกันว่ามีอะไรที่เรายังไม่เคยทำ นั้นก็คือการทำเพลงเดี่ยวของตัวเอง ในแบบตัวเองอยากทำเมื่อก่อนเราจะต้องหาความตรงกลางของเรากับเพื่อน แต่ครั้งนี้ค่าย บอกว่า ให้เราใส่ความเป็นเราได้เลย อยากให้ออกมาเป็นสิ่งที่จิ๋ว หรือสิ่งที่นิวอยากทำที่สุด จนมาลงตัวที่ของจิ๋วชื่อเพลง เกลียดความรัก  เป็นจังหวะมีเดียม พูดถึง ความรู้สึกของการดึงตัวเองออกจากความรักครั้งนี้ไม่ได้ซักที เรียกได้ว่า พ่ายแพ้ความรัก เกลียดความรัก จริงๆก็เกลียดตัวเองนั่นแหละที่เอาตัวเองออกมาไม่ได้  เพลงนี้มีทั้งความอ่อนไหวและดุดันอยู่ในเพลงเดียวกัน  จิ๋วเลยเลือกใช้เสียงเชสโทน(คือ เสียงต่ำ ) เป็นหลัก เพื่อให้เกิดความดิบ หนักแน่นและสร้างคอนทราสต์เสียงให้กับความคิด 2 ขั้วที่คนๆนึงจะต้องเผชิญ ถ่ายทอดความรู้สึกการต่อสู้ในจิตใจทั้งความอ่อนแอ และความโกรธในเพลงเดียวกัน ซึ่งจิ๋วสนุกกับการดีไซน์การร้องเพลงนี้มาก เวลาเข้าห้องอัด ก็เหมือนเราได้ เขียนตัวตนในคนนึงในน้ำเสียงในเนื้อหาที่เราเข้าไปอยู่ในนั้น ก็จะมีทั้งอารมณ์ของคนที่สับสน คิดได้ ทำไม่ได้ อ่อนแอพ่ายแพ้ความรู้สึก ดังนั้นมันก็จะมีหลายๆอารมณ์ เรียกได้ว่าเป็นงานที่เราตื่นเต้น สนุกกับการดีไซน์ ไม่ว่าจะเป็นวิธีการร้อง อารมณ์ของเพลง แอดลิบ ไอเดียต่างๆที่ใส่ลงไปในนั้น รวมถึงท่อนที่เป็นเมโลดี้ ที่ออกแนวกึ่งร้องกึ่งแร็ปนิดๆให้ดูเป็นงานที่เป็นลายเซ็นของงานโซโล่ครั้งนี้ค่ะ ยังไงก็ฝากด้วยนะคะ

4000 (2)ติดตามการโซโลเดี่ยวครั้งแรก ของจิ๋ว ปิยนุชกับเพลงเกลียดความรักได้ทาง LINE TV วันที่ 17 มกราคม 2019 หรือรับฟังและขอกันมาทางวิทยุทั่วประเทศได้ในวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2019 และฟัง/ชม/โหลด ได้ครบทุกช่องทางวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2019นี้  Digital Download *1230022 และ iTunes Store ติดตามความข่าวสารงานเพลงจากนิวและจิ๋วที่ www.facebook.com/musiccream/ Instagram | musiccream Twitter | Musiccreamgmm Youtube | MUSICCREAMgmm