‘ติ๊ก เพล์ยกราวด์’ บวชแทนคุณพ่อแม่ ได้ฉายา ‘กิตฺติโก’ ผู้มีเกียรติ

พระติ๊ก –ติ๊ก  กฤษติกร พรสาธิต นักร้องนำวงเพลย์กราวด์ เข้าพิธีอุปสมบทที่วัดอโศการาม จ.สมุทรปราการ เมื่อวันที่ 5 พ.ค. มีสมาชิกวงเพลย์กราวด์ ครอบครัว และแฟนคลับร่วมพิธี ได้ฉายา กิตฺติโกแปลว่าผู้มีเกียรติ 

หลังเคลียร์คิวงานลงตัวนักร้องนำวงเพลย์กราวด์ ติ๊ก - กฤษติกร พรสาธิต หรือที่รู้จักกันดีในนาม ติ๊ก เพลย์กราวด์ ในวัย 32 ปี โดยนางมาลี-นายนิมิต พรสาธิต มารดาและบิดา ถือฤกษ์มงคลเข้าอุปสมบท เมื่อวันที่ 5 พ.ค. ที่ผ่านมา ณ วัดอโศการาม จ.สมุทรปราการ โดยได้รับฉายาว่า ‘กิตฺติโก’  แปลว่า ‘ผู้มีเกียรติ’ สำหรับพิธีบวชเป็นการบวชรวมหมู่ และเป็นไปโดยเรียบง่าย โดยตั้งแต่ช่วงเช้ามีพิธีปลงผมนาค ท่ามกลางความปลื้มปีติของครอบครัวและญาติ ช่วงบ่ายมีพิธีแห่นาครอบอุโบสถ 3 รอบ ก่อนนำนาคเข้าพิธีอุปสมบท บรรยากาศเป็นไปด้วยความสนุกสนานอิ่มบุญ มีเพื่อนร่วมวง เพื่อนๆในวงการ และเหล่าแฟนคลับที่มาร่วมอนุโมทนาบุญกันอย่างอบอุ่น

ก่อนอุปสมบท ติ๊ก เพลย์กราวด์ ได้ให้สัมภาษณ์ไว้ว่าตั้งใจจะบวชมาสองปีแล้วแต่ติดภาระกิจ

วันนี้รู้สึกดีมาก ตั้งใจจะบวชมาสองปีแล้วแต่ยังไม่มีโอกาส ลึกๆแล้วมีความตั้งใจที่จะบวชนานๆ แต่ด้วยอะไรหลายๆ อย่างเรายังไม่สามารถทำแบบนั้นได้ ตอนนี้ก็เลยขอบวชให้พ่อกับแม่ก่อน ประกอบกับปีนี้คุณพ่อก็ป่วยด้วยเลยอยากจะบวชให้ ในอนาคตถ้าทุกอย่างลงตัวก็อยากจะกลับมาศึกษาพระธรรมอีกครั้ง ส่วนที่มาบวชที่ วัดอโศการามนี้ ก็เพราะเป็นวัดที่คุณแม่นับถือ ในวันนี้ก็จะเป็นการบวชรวมกันหลายๆคน แบบเรียบง่ายครับ

โดยครั้งนี้มีกำหนดบวชประมาณ 1 อาทิตย์ ส่วนฤกษ์ลาสิกขาบท ต้องรอดูอีกทีว่าวันไหนถึงจะเหมาะสม ถามถึงงานในอนาคต ติ๊ก ได้เล่าให้ฟังว่าหลังสึกออกมาจะมีซิงเกิ้ลที่สองให้ได้ฟังกัน และปลายปีจะมีคอนเสิร์ตใหญ่ฉลอง 10 ปี วงเพลย์กราวด์แน่นอน