“ไต้ฝุ่น” ยกนิ้ว “๙ ศาสตรา”  กว่า 4 ปีพากย์เสียง “อ๊อด”หินและยากสุดในชีวิตการทำงาน!

 เอ็กฟอร์แมท ฟิล์มส์ และ เอ็ม พิคเจอร์ส เปิดโอกาสครั้งสำคัญให้พระเอกหนุ่มมากความสามารถ นกฉัตร มรรยาทอ่อน (ไต้ฝุ่น KNP) รับบทสำคัญในการให้เสียงไทยใน ๙ ศาสตรา” ภาพยนตร์แอนิเมชั่นที่นำเสนอในแนวแอคชั่น ผจญภัย แฟนตาซี ที่ได้รับความสนใจไปทั่วโลก ฉีกรูปแบบของแอนิเมชั่นสัญชาติไทยที่เคยมีมา โดย หนุ่มไต้ฝุ่น เล่าถึงประสบการ์ณในการร่วมงานระดับอินเตอร์ครั้งนี้ว่า

            ผมต้องขอบคุณมาก ๆ ที่ผู้ใหญ่ทุกฝ่ายให้โอกาสผมได้แคสติ้มาให้เสียง ตัวละคร อ๊อด ตัวเอกของเรื่อง ผมได้รับการติดต่อตั้งแต่ช่วงปีที่ ที่ผมเริ่มทำงานในวงการ เรียกได้ว่าเริ่มทำงานกันตั้งแต่หนังยังไม่เป็นรูปร่าง ได้เติบโตไปกับตัวละคร อ๊อด ตั้งแต่ยังไม่เห็นตัวการ์ตูน ตั้งแต่ยังร่างวาดเป็นลายเส้น ค่อย ๆ ขึ้นเป็นตัวละครตัวนี้ขึ้นมา ถือเป็นตัวละครที่ผมรักและภูมิใจมาก ๆ เพราะอยู่กับเขามาตลอด 4 ปี เริ่มตั้งแต่อัดเสียง ฝึกทักษะต่าง ๆ การเป็นต้นแบบให้สีหน้าท่าทางของตัวละคร จนสำเร็จเสร็จเป็นคาแร็คเตอร์ที่สมบูรณ์ ส่วนความยากของการทำงานในเรื่องนี้มีอยู่เยอะเลยครับ เริ่มจากทีมงานเก็บภาพจากผม เวลาที่วิ่งต่อสู้แสดงสีหน้า หรือ อากัปกิริยาอาการต่าง ๆ ทางทีมก็จะเก็บภาพเหล่านั้นไปสร้างเป็นตัวอ๊อดในแอนิเมชั่น ถือเป็นการเฝ้ารอคอยของการทำงาน และต้องใช้ความใจเย็นมาก ๆ ครับ ผมเองก็อาจจะไม่ได้พากย์เสียงต่อเนื่อง เพราะการวาดสตรอรี่บอร์ดก็ต้องพัฒนาไปเรื่อย ๆ บางครั้งพอพากย์เสียงเสร็จก็ต้องกลับมาดูความต่อเนื่อง และต้องจำสำเนียงเสียงสูง ต่ำ หรือแอ็คติ้งในซีนต่าง ๆ ให้ได้ ผมจึงถือว่าเป็นงานที่ท้าทาย อดทน และหินที่สุดในชีวิตของการเป็นนักแสดง นักร้อง ก็ว่าได้ครับ

          อ๊อด เป็นเด็กหนุ่มชาวรามเทพนคร ที่ต้องถูกพรากมาจากพ่อแม่ และได้ความช่วยเหลือให้ไปฝึกวิชา มวยไทย ที่หายสาบสูญไป อย่างหนักสารพัด เพื่อให้มีวิชาติดตัว จนวันหนึ่งเขาต้องกลับไปเจอกับมรสุขชีวิตอีกครั้ง และครั้งหลังนี่แหละ ที่ต้องทำภาระกิจสำคัญ ในการเดินทางนำ ศาสตรา อาวุธศักดิ์สิทธิ์ไปมอบให้แก่องค์ชายรัชทายาท เพื่อกอบกู้อาณาจักรรามเทพนคร จากเหล่าบรรดายักษ์ที่ครอบครองเมืองอยู่ และเขาจะทำภารกิจสำเร็จและได้สะสางหนี้ชีวิตได้หรือไม่ ผมว่าเป็นเรื่องราวที่น่าติดตามอยู่ไม่น้อยทีเดียว และผมเชื่อว่า “อ๊อด” ต้องเป็นฮีโร่คนใหม่ที่เข้าไปอยู่ในใจของไทยอย่างแน่นอน 

poster_Ott          ๙ ศาสตรา ยังระดมด้วยทีมพากย์ไทย อาทิ น็อต วรฤทธิ์ เฟื่องอารมย์สาวิตรี สุทธิชานนท์ (โบว์ AF5), รัชพล แย้มแสง (มิวสิค AF4) พร้อมผู้กำกับรุ่นใหม่ไฟแรง กันย์ พันธ์สุวรรณ กับ ณัฐ ยศวัฒนานนท์ และทีมโปรดิวเซอร์ อภิเษก วงศ์วสุภูศณัฎฐ์ การุณวงศ์วัฒน์ พร้อมด้วย สุวรรณดี จักราวุธ ผู้คัดเลือกนักแสดงมาพากย์เสียง ติดตามชม ๙ ศาสตรา” ภาพยนตร์แอนิเมชั่นที่ยิ่งใหญ่ตระการตา และสนุกตื่นเต้นครบรสทุก  อารมณ์ วันที่ 11 มกราคม 2561 นโรงภาพยนตร์

#9ศาสตรา #9satra #9satramovie