“My Sweet Orange Tree ต้นส้มแสนรัก” 9 พฤษภาคมนี้ ในโรงภาพยนตร์เครือเอเพ็กซ์

“ผมรู้แล้วล่ะว่าความเจ็บปวดที่แท้จริงนั้นคืออะไร

ความเจ็บปวดไม่ใช่การถูกตีจนสลบไสล

ไม่ใช่การถูกแก้วบาดเท้าและถูกเย็บแผลที่ร้านหมอ

แต่ความเจ็บปวดคืออะไรอย่างหนึ่งที่ทำให้หัวใจของคุณแตกสลาย

และต้องตายจากไปโดยไม่อาจเล่าความลับของคุณให้ใครฟัง

 

เรื่องย่อ

 

                   เซเซ่ เด็กชายที่กำลังจะอายุครบ 8 ขวบ ใช้ชีวิตอยู่กับครอบครัวในเมืองเล็กๆ แห่งหนึ่งใจกลางบราซิล พ่อแม่ของเขาเป็นคนงานในโรงงานและเขาก็เป็นลูกคนที่สี่จากทั้งหมดห้าคน พวกเขาต่างก็เป็นเด็กการศึกษาต่ำ ที่คิดอะไรง่ายๆ แต่เซเซ่ไม่เหมือนพวกเขา เขาเป็นเด็กอ่อนไหว รู้เกินอายุ และเป็นนักเล่าเรื่องตัวน้อยที่มีพรสวรรค์ และเขาก็เป็นตัวป่วนด้วย! ไม่มีอะไรทำให้เขายินดีมากไปกว่าการได้เปลี่ยนย่านที่พักอาศัยของเขาให้เป็นสถานที่สร้างเรื่องป่วนโดยไร้ความรับผิดชอบของเขาอีกแล้ว เขาทำกางเกงในผ้าไหมให้เป็นงู เพื่อหลอกหญิงตั้งครรภ์จนเธอเกือบจะแท้ง เขาลงแว็กซ์พื้นตรงหน้าประตู่โบสถ์เพื่อทำให้ผู้หญิงที่ศรัทธาในศาสนาลื่นหกล้ม เขาทะเลาะกับเด็กคนอื่นๆ เพื่อช่วยพี่ชายของเขา อย่างไรก็ดี เว้นแต่กลอเรีย พี่สาวของเขา ที่รู้ว่าเขาเป็นเด็กดี เซเซ่ก็ไม่มีใครเข้าข้างเขาและเขาก็มักจะถูกตีอย่างไร้ปรานี และเหตุการณ์เลวร้ายขึ้นเมื่อพ่อเขาตกงาน คนในครอบครัวเลิกคุยกัน แม่ของเขามักจะหมดแรงจากการทำงานกะพิเศษและอาหารก็เริ่มหายากขึ้น พ่อที่อารมณ์เสียของเขาตีเขาหนักขึ้นเรื่อยๆ หนทางหนีเพียงหนึ่งเดียวของเซเซ่…คือการทำตัวเป็นเด็กเกเรยิ่งกว่าเดิม! เขาเชื่อในสิ่งทุ่กคนพูดถึงเขาและเริ่มพูดซ้ำๆ ว่า “ฉันมีปีศาจในตัว”

เกร็ดภาพยนตร์

My Sweet Orange Tree (ชื่อไทย: ต้นส้มแสนรัก) เป็นวรรณกรรมเยาวชนที่เขียนโดย โจเซ่ วาสคอนเซลอส นักเขียนชาวบราซิล ตีพิมพ์ครั้งแรกในภาษาโปรตุเกสตั้งแต่ปี 1968 และมันก็กลายเป็นหนึ่งในวรรณกรรมเยาวชนอมตะที่ได้รับการกล่าวถึงมากที่สุด โดยหนังสือถูกแปลไปกว่า 32 ภาษา และตีพิมพ์ใน 19 ประเทศทั่วโลก โดยมันถูกใช้เป็นหนังสืออ่านนอกเวลาของเยาวชนในทุกประเทศที่ตีพิมพ์ และถูกดัดแปลงเป็นภาพยนตร์โทรทัศน์ ภาพยนตร์ และแอนิเมชั่นหลายต่อหลายครั้งตลอด 44 ปีที่ผ่านมา

 

ประวัตินักแสดง 

  • João Guilherme Ávila (โจส กุยเฮริ์ม อวิลล่า)  รับบท Zezé (เซเซ่)  

เกิดวันที่ 2 กุมภาพันธ์ ปี 2002 ในเมืองเซาเปาโล ประเทศบราซิล เขาแสดงครั้งแรกในภาพยนตร์ขนาดสั้นเรื่อง Vento ที่กำกับโดยมาร์ซิโอ ซาเล็มในปี 2009 My Sweet Orange Tree เป็นภาพยนตร์เรื่องแรกของเขา เขารับบท “เซเซ่” หนึ่งในตัวละครที่มีความสำคัญที่สุดในวรรณกรรมเยาวชนของบราซิล ปัจจุบัน เขากำลังศึกษาอยู่เกรดห้า และแสร้งทำตัวเป็นนักแสดงต่อไป…

 

  • José de Abreu  (โจเซ่ เดอ อบริวรับบท Portuga (ปอร์ตูก้า)

เทียโทร ดา ยูนิเวอร์ซิเดด คาโตลิกา เดอ เซาเปาโล (เธียเตอร์ ออฟ เดอะ คาธอลิค ยูนิเวอร์ซิตี้ ออฟ เซาเปาโล) นับตั้งแต่นั้นมา เขาก็ได้ทำหน้าที่นักแสดง ผู้อำนวยการสร้างและผู้กำกับในซีรีส์กว่า 40 เรื่องและละครเวทีหลายสิบเรื่อง เขาได้ร่วมกำกับซีรีส์ O Outro และมินิซีรีส์ O Primo Basílio สำหรับทีวี โกลโบ Meu Pé de Laranja Lima เป็นภาพยนตร์เรื่องที่ 25 ในฐานะนักแสดงของเขา

 

ประวัติผู้กำกับ 

  • Marcos BERNSTEIN (มาร์คอส เบอร์สตรีน) ผู้กำกับ 

ผู้กำกับภาพยนตร์เรื่อง THE OTHER SIDE OF THE STREET (2004) เจ้าของรางวัลระดับชาติและระดับโลกกว่า 20 รางวัล และผู้กำกับภาพยนตร์เรื่อง THE AGE OF CHAMPIONS (2011 – เฟสติวัล โด ริโอ) มาร์คอส เบิร์นสไตน์ได้เขียนบทภาพยนตร์หลายเรื่อง เช่น CENTRAL STATION, CHICO XAVIER, FOREIGN LAND, ZUZU ANGEL, สารคดีเรื่อง PIERRE VERGER และเป็นผู้เขียนบทซีรีส์ THE CURE

MY SWEETORANGETREE เป็นผลงานภาพยนตร์เรื่องที่สองของเขาในฐานะผู้กำกับ