แพทตี้-อังศุมาลิน ชวนน้องป้องกันภัยมะเร็งปากมดลูก

กรุงเทพฯ – 30 สิงหาคม 2560 – นักแสดงสาวหน้าเด็กที่พกความสดใสน่ารักตลอดเวลา แพทตี้-อังศุมาลิน สิรภัทรศักดิ์เมธา เคลียร์คิวงานละครและพิธีกรที่รัดตัวมาร่วมสร้างแรงบันดาลใจแห่งไลฟ์สไตล์สุขภาพดี รวมถึงการป้องกันภัยจากโรคมะเร็งปากมดลูกที่สาวๆ ต้องรู้ไว้ ในกิจกรรม “ครบรอบ 3 ปี แห่งความสำเร็จของกรุงเทพมหานคร ในการรณรงค์ฉีดวัคซีนป้องกันมะเร็งปากมดลูกแก่เด็กนักเรียนหญิงชั้นประถมปีที่ 5” เพื่อมุ่งเสริมสร้างภูมิคุ้มกันโรคปากมะเร็งมดลูกในเด็กหญิงไทย โดยแพทตี้ได้ขึ้นเวทีเสวนาในหัวข้อ “ห่วงใยใส่ใจ ป้องกันภัยมะเร็งปากมดลูก” ร่วมกับ นายแพทย์เมธิพจน์ ชาตะเมธีกุล ผู้อำนวยการกองควบคุมโรคติดต่อ สำนักอนามัย กรุงเทพมหานคร เพื่อแชร์ประสบการณ์ในการดูแลตัวเองให้มีสุขภาพที่แข็งแรง และรู้จักการป้องกันโรคภัยต่างๆ ที่อาจจะเกิดขึ้นได้เสมอ รวมถึงการฉีดวัคซีนเอชพีวีเพื่อลดความเสี่ยงของการเกิดโรคมะเร็งปากมดลูกเพื่อให้สามารถใช้ชีวิตได้อย่างเต็มที่ มั่นใจ และมีความสุข

BMA HPV_01สำหรับเคล็ดลับในการดูแลสุขภาพให้แข็งแรงและดูสดใสอยู่เสมอของแพทตี้ คือ การนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ อย่างต่ำวันละ 8 ชั่วโมงหากเป็นไปได้ พยายามทานอาหารให้ครบห้าหมู่และดื่มน้ำเยอะๆ ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอและหลากหลายเพื่อให้ร่างกายแข็งแรงทุกส่วน และที่สำคัญคือการทำจิตใจให้เบิกบาน มีกิจกรรมผ่อนคลายความเครียด นอกจากนี้ยังควรไปตรวจสุขภาพเป็นประจำเพื่อเช็คร่างกายว่าแข็งแรงดีหรือไม่ ซึ่งแพทตี้ให้ความสำคัญกับการป้องกันความเสี่ยงในการเกิดโรคต่างๆ รวมถึงการฉีดวัคซีนต่างๆ ที่เหมาะสมกับเรา อาทิ วัคซีนเอชพีวีเพื่อป้องกันมะเร็งปากมดลูก

“รู้สึกดีใจที่ตอนนี้น้องๆ นักเรียนหญิงชั้น ป.5 สามารถเข้าถึงวัคซีนเอชพีวีได้ฟรีแล้ว ซึ่งจะช่วยสร้างภูมิคุ้มกัน ทำให้น้องๆ สามารถลดความเสี่ยงของการเป็นโรคมะเร็งปากมดลูก โรคมะเร็งปากมดลูกเป็นหนึ่งในโรคที่ร้ายแรงมากของผู้หญิงไทย และโรคมะเร็งปากมดลูกเป็นหนึ่งในมะเร็งไม่กี่ชนิดที่มีวัคซีนป้องกัน เราจึงควรป้องกันก่อนจะสายเกินไป ขอบคุณทางกรุงเทพมหานครที่ได้จัดกิจกรรมครั้งนี้ขึ้นมาเพื่อมอบประโยชน์ทั้งการให้บริการฉีดวัคซีนฟรีให้กับน้องๆ รวมถึงการให้ความรู้เกี่ยวกับโรคมะเร็งปากมดลูกแก่น้องๆ ด้วย เพื่อให้น้องๆ มีภูมิคุ้มกันในการป้องกันตัวเองจากภัยร้ายนี้”

ทั้งสวยทั้งน่ารักและความคิดดีแบบนี้ สมแล้วที่นางเอกสาวหน้าเด็กตลอดกาลคนนี้ จะมีแฟนคลับวัยรุ่นมากมายยกให้เป็นไอดอลในการดำเนินชีวิต