คลื่นมหาชนล้นทะลัก สงกรานต์เมษาผ้าขาวม้ารวมไทยฯ ม่วนกับวัฒนธรรมสงกรานต์ พร้อมคอนเสิร์ตศิลปินดัง

คลื่นมหาชนแห่เข้าร่วมงาน  “สงกรานต์เมษาผ้าขาวม้ารวมไทย ม่วนสงกรานต์ล้านนา”  กันอย่างเนืองแน่น ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ จนทุกพื้นที่ของสยามสแควร์เต็มไปด้วยผู้คนที่มาร่วมงานด้วยลายผ้าขาวม้า  เมื่อวันสงกรานต์ เสาร์ที่ ๑๓-๑๕ เมษายน ๒๕๕๖ ซึ่งจัดโดยกระทรวงวัฒนธรรม ร่วมกับ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เป็นปีที่ ๒ ที่ยกวัฒนธรรมประเพณีไทยกลางใจเมืองสยาม กับแนวคิดสงกรานต์ ในบรรยากาศล้านนาที่ยกมาไว้ในงาน  ผสมผสานมนต์เสน่ห์ของผ้าขาวม้าไทย  ภายใต้แนวคิด “สงกรานต์  สีขาว ไร้แป้ง ไร้โป๊ ไร้แอลกอฮอล์”

โดยวันเปิดงาน นายสนธยา คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม เป็นประธานใน
พิธี พร้อมทั้งผู้ร่วมจัดงาน ตีกลองสะบัดชัยถือเป็นการเปิดพิธีเอาฤกษ์เอาชัย โดยมี ตุ๊กกี้ ชิงร้อย มาเป็นนางสงกรานต์อยู่บนรถที่เรียกเสียงกรี๊ดได้สนั่นหวั่นไหว ซึ่งปีนี้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ
ต่างให้ความสนใจกันมากขึ้น ไม่ว่าจะเด็กเล็กหรือผู้ใหญ่ที่จูงกันมาร่วมเล่นน้ำสงกรานต์ พร้อมร่วมกิจกรรมต่างๆที่จัดไว้ให้ รวมไปถึงสนุกสนานกับคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดัง อาทิ โจอี้บอย, ป๊อด โมเดิร์นด็อก, ศิลปินจากก้านคอคลับ, ริชแมนทอย, วง ๓.๕๐, วงมายด์,  ๓ น้าจำอวดคุณพระ ฯลฯ พร้อมการประกวด แฟชั่นโชว์ผ้าขาวม้า และประวัติการณ์ใหม่บนพื้นที่สยามสแควร์เมื่อ เท่ง เถิดเทิง รวมตัวมหาชนชาวสยามรวมพลังเต้นพร้อมเพรียงกันในรูปแบบ Flash Mob สงกรานต์ ในเพลงสงกรานต์บ้านเรา เป็นการเต้นแบบไทยๆที่นำวัฒนธรรมไทยมาผสมผสานกันอย่างลงตัว

ทั้งหมดนี้ถือเป็นความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ของงานสงกรานต์แห่งใหม่ของชาวกรุงเทพ ฯ ที่คึกคักไม่แพ้ที่อื่น โดยเลือกเอาผ้าขาวม้าอันเป็นเอกลักษณ์ไทยมาไว้ในงานได้อย่างมีสีสันและลงตัวโดยเฉพาะการสอดแทรกกิจกรรมแห่งประเพณีไทยให้เยาวชนรุ่นใหม่ได้สัมผัสถึงคุณค่าวิถีชีวิตไทย

ได้เป็นอย่างดีตลอดระยะเวลา 3 วัน