‘GMM 25’ ต่อยอดความสำเร็จ ส่งโปรเจ็ค ‘เดอะ ไรท์เตอร์’ (The Writers) เปิดเรื่องแรก ‘ละครคน’ รวมตัวท็อปของวงการบันเทิง!!

2W3A1161ถือว่าช่อง GMM 25 ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก กับการนำบทประพันธ์ชื่อดังจากปลายปากกาของนักเขียนคุณภาพอย่างคุณกฤษณา อโศกสิน มาทำเป็นละครในโปรเจ็ค ‘เพลิงกฤษณา’ ทั้ง 3 เรื่อง ไม่ว่าจะเป็น ลายหงส์-ปีกทอง-ป่ากามเทพ ส่งผลให้เรตติ้งของช่องเพิ่มสูงขึ้น และเป็นที่ชื่นชอบของ แฟนละครจำนวนมาก ล่าสุดช่อง GMM 25 ต่อยอดความสำเร็จในครั้งนี้ ด้วยการนำ 4 สุดยอดบทประพันธ์ ของ 4 สุดยอดนักเขียนระดับแถวหน้ามาทำเป็นละครในโปรเจ็ค ‘เดอะ ไรเตอร์’ (The Writers) ซึ่งมีด้วยกันทั้งหมด 4 เรื่อง คือ เรื่อง ‘ละครคน’ จากบทประพันธ์ของว.วินิจฉัยกุล ,เรื่อง ‘หลงไฟ’ จากบทประพันธ์ของกฤษณา อโศกสิน ,เรื่อง ‘ความรักครั้งสุดท้าย’ จากบทประพันธ์ของสุวรรณี สุคนธา และเรื่อง ‘แนวสุดท้าย’ จากบทประพันธ์ของทมยันตี

ประเดิมเรื่องแรกด้วยเรื่อง ‘ละครคน’ ผลงานการเขียนจากปลายปากกาของว.วินิจฉัยกุล คว้านักแสดงตัวพ่อตัวแม่ของวงการมาลับฝีมือกันอย่างเข้มข้น อาทิ ตู่-นันทิดา แก้วบัวสาย ,ตุ๊ก-เดือนเต็ม สาลิตุล ,หนุ่ม-สันติสุข พรหมศิริ ,แก้ว-อภิรดี ภวภูตานนท์ ,อุ๋ม-อาภาศิริ นิติพน ,แจ็บ-เพ็ญเพชร เพ็ญกุล พร้อมนักแสดงงานดี แน่นคุณภาพ อาทิ เก้า-จิรายุ ละอองมณี ,แนท-อนิพรณ์ เฉลิมบูรณะวงศ์ ,ดาว-พิมพ์ทอง วชิราคม ,ดิว-อริสรา ทองบริสุทธิ์ ,ฝน-นลินทิพย์ เพิ่มภัทรสกุล ฯลฯ  ร่วมตีแผ่เบื้องลึก เบื้องหลัง เรื่องจริงของวงการบันเทิง และมากระชากหน้ากากความเป็นคน พร้อมกันทั้งประเทศเริ่มตอนแรกคืนวันจันทร์ที่ 24 เมษายนนี้ การันตีว่างานดี…มีกระตุ้นต่อมเผือก อยากรู้อยากเห็นแน่นอน ซึ่งเรื่องราวของ ‘ละครคน’ เริ่มต้นจากแก้วใส (แนท-อนิพรณ์) บัณฑิตสาวที่เพิ่งเรียนจบด้านการละคร กำลังเริ่มต้นวัยทำงาน เธอมีแม่ที่ยังสาวสวย กระดังงาลนไฟอย่างแววนิล (แก้ว-อภิรดี) ที่เกิดกับวิษณุ (แจ๊บ-เพ็ญเพชร) แต่ทั้งคู่ก็ได้เลิกราและแยกทางกันไป

2W3A0779

หลังจากนั้นวิษณุ ก็แต่งงานใหม่กับมัณฑนา (ตู่-นันทิดา) ผู้อำนวยการสถานีโทรทัศน์ วิษณุฝากแก้วใสให้เข้ามาทำงานที่สถานีโทรทัศน์ของมัณฑนา โดยแก้วใสมีหน้าที่เป็นผู้ช่วยของดรงค์ (ท็อป-เทวินทร์) หัวหน้าฝ่ายรายการผู้เคร่งครัด เอาจริงเอาจัง แม้จะถูกดรงค์และใครๆ มองว่าเป็นเด็กเส้น แต่เธอก็พยายามพิสูจน์ตัวเองอย่างเต็มที่ แก้วใสมีเพื่อนสนิทที่เป็นรูมเมทของเธอนั่นก็คือเก็จ (ญี่ปุ่น-นภัทร) ด้วยความอิจฉาแก้วใส ทำให้เก็จพยายามทำทุกวิถีทางให้ได้เข้ามาทำงานในวงการบันเทิง จนในที่สุดเธอก็ได้มาช่วยงาน ลีลา (อุ๋ม-อาภาศิริ) ผู้จัดละครคนสำคัญของสถานี โดยดรงค์เป็นคนช่วยแนะนำ เพราะเขาถูกใจในความสวยน่ารักและดูเป็นผู้หญิงเรียบร้อยของเก็จ ช่วงเวลาเดียวกันศิวา (เก้า-จิรายุ) ลูกชายคนเดียวของมัณฑนาที่เกิดจากสามีเก่าซึ่งเสียชีวิตไปแล้ว กลับมาจากเมืองนอกพอดี ศิวาและแก้วใสมีโอกาสได้พบกันในงานเลี้ยงของสถานีโทรทัศน์ เขาประทับใจในตัวแก้วใสที่ดูเป็นผู้หญิงเข้มแข็ง ฉลาดและพูดตรง แต่ความรู้สึกดีที่เขาแอบประทับใจเธอนั้น เปลี่ยนไปทันทีเมื่อเขารู้ว่าแก้วใสเป็นลูกสาวของพ่อเลี้ยงที่เขาไม่เคยชอบหน้าเลยอย่างวิษณุ มัณฑนาอยากให้ศิวามาทำงานที่บริษัทในฐานะผู้บริหาร แต่ทุกอย่างกลับไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ และมัณฑนาก็ไม่สามารถได้ทุกอย่างมาอย่างที่เธอต้องการ เพราะเภา (ตุ๊ก-เดือนเต็ม) ประธานกรรมการของสถานีที่หวงทรัพย์สมบัติของตระกูล และวราวุธ (หนุ่ม-สันติสุข) หุ้นส่วนของสถานี ที่หวังผลประโยชน์และเห็นแก่ตัวเอง ก็คัดค้านไม่ให้ศิวาขึ้นมาบริหารสถานีโทรทัศน์อย่างเด็ดขาด

ด้านศิวาอยากพิสูจน์ตัวเองให้ทุกคนเห็นว่า เขามีความสามารถพอที่จะบริหารงานต่อจากผู้เป็นแม่ได้ ประกอบกับทิวาวัน (ฝน-นลินทิพย์) ลูกสาวคนเดียวของวราวุธ เธอหาทางใกล้ชิดกับศิวา ด้วยการเขียนบทละครชื่อเรื่อง ‘โทษทัณฑ์’ นำมาเสนอศิวา เขาชอบบทละครมากและตัดสินใจเล่นเป็นพระเอกด้วยตัวเอง ด้วยนิสัยมั่นใจในตัวเอง และตรงไปตรงมาของศิวาทำให้พนักงานในช่องไม่ค่อยชอบเขา ต่างกับเปรมา (ดาว-พิมพ์ทอง) ที่เธอให้ความสนใจในความหล่อเหลาของศิวา เธอหวังอยากจะมีอำนาจและได้เป็นนางเอกเบอร์หนึ่งของสถานี เพราะกลัวจะถูกน้ำฝน (ดิว-อริสรา)  แย่งตำแหน่งนางเอกไปครอง เช่นเดียวกับจัตวา (ปังปอนด์-อัครวุฒิ) เขาใช้ความหล่อ มีเสน่ห์ของตัวเองตีสนิทกับแก้วใส และทิวาวัน พร้อมๆ กัน เพื่อหวังว่าตนเองนจะได้ผลประโยชน์เป็นพระเอกเบอร์หนึ่งของสถานี และมีงานในวงการบันเทิงเยอะกว่าใคร ตามที่ทิวลิป (บุ๊คโกะ-ธนัชพันธ์) ผู้จัดการส่วนตัวของทั้งคู่คอยสั่งสอน โดยพวกเขาไม่รู้เลยว่าแจ๋ม (รัศมีแข) ช่างแต่งหน้าประจำกองถ่าย คอยเก็บข้อมูลเรื่องราวความวุ่นวายของสถานีโทรทัศน์ตลอดเวลา

FK5A8062

ด้านเก้า-จิรายุ เผยถึงการพลิกคาแรคเตอร์ว่า เป็นละครอีกเรื่องนึงที่ผมมองว่าสนุกมากแน่นอน เพราะตัวละครแต่ละตัวจะมีเรื่องราวดราม่า มีปมชีวิตที่แตกต่างกัน อย่างตัวของศิวาเองบทที่ผมได้รับ เขาจะเป็นคนพูดตรงไม่เสแสร้ง คิดต่างจากคนอื่นออกแนวขวางโลก พอเขารู้ว่าจะต้องขึ้นเป็นผู้บริหารช่องต่อจากแม่ และไม่มีใครยอมรับเขา มันเป็นเหมือนความกดดันที่เขากำลังจะเจอ แต่เขาก็อยากพิสูจน์ตัวเองให้ทุกคนได้รู้ เลยดูไปในทิศทางที่ว่าเขาเลวร้าย แต่จริงๆ ศิวามีเหตุผลในตัวของเขา ผมว่าศิวาเป็นตัวละครที่น่าสงสารครับ’

ฟากแนท-อนิพรณ์ เล่าว่า  ‘แนทรับบทแก้วใสนะคะ แก้วใสก็จะเป็นเด็กผู้หญิงที่เติบโตมากับตายาย โดยที่มีพ่อสนับสนุน เราก็จะเป็นคนที่ช่วยเหลือตัวเองได้ หัวโบราณหน่อย ทะมัดทะแมง ดูห้าวๆ ดูภายนอกก็จะเหมือนทอมหน่อย เพราะเราก็เติบโตมาคนเดียวโดยที่มีพ่อคอยดูอยู่ห่างๆ แล้วก็มีความฝันอยากเป็นผู้กำกับค่ะ ชีวิตจะค่อนข้างดราม่า เป็นเด็กซื่อ ใส ไม่ค่อยทันคน อ่อนไหวง่าย ขนาดศิวาเข้ามาทำดีด้วยเพื่อหวังผลประโยชน์เราก็ยังหลงเข้าไปในเกมส์ของเขา’

บทละครชีวิตของแต่ละคน จงลงเอยเช่นไร? ในเมื่อทุกคนต่างแสวงหาผลประโยชน์ของกัน และกัน เพื่อให้ได้มาซึ่งการเป็นใหญ่ เกมส์การแข่งขันแย่งชิงนี้ ใครจะเป็นผู้ชนะ? มากระชากหน้ากาก ความเป็นคนได้ในโปรเจ็ค ‘เดอะ ไรท์เตอร์ (The Writers) เรื่อง ละครคน’ เวลา 20.30น. ทางช่อง GMM 25 เริ่มตอนแรกจันทร์ที่ 24 เมษายน 2560 นี้