ปาฏิหาริย์ ห้องขังหมายเลข 7 เจ้าแห่งการทุบสถิติบ๊อกอ๊อฟฟิศ รยูซึงรยง! เขากลับมาพร้อมกับบทที่น่ารักที่สุดในโลก ‘คุณพ่อออทิสติก’

เจ้าแห่งการทุบสถิติบ๊อกอ๊อฟฟิศ รยูซึงรยง! เขากลับมาพร้อมกับบทที่น่ารักที่สุดในโลก คุณพ่อออทิสติก 

ออทิสติกที่ใสซื่อบริสุทธิ์อย่างยงกู มีลูกสาวอายุ 7 ขวบที่ชอบเซเลอร์มูนมาก เขาตั้งใจว่าจะนำกระเป๋าเซเลอร์มูนไปให้เป็นของขวัญลูกในวันเข้าโรงเรียน

แต่ก็เกิดเรื่องไม่คาดคิดว่าเขาต้องกลายเป็นหนึ่งในผู้ร้ายและต้องย้ายเข้าไปในคุกหมายเลข 7 ซะได้

คุณพ่อออทิสติกได้เข้ามาในแหล่งรวมผู้ร้ายอาชญากรรมสุดโหดในห้องหมายเลข 7

เขาคือ ‘ยงกู’ พ่อที่มีอายุสมองเท่ากับลูกสาวที่อายุ 6 ขวบ

และลูกสาวของเขา ‘เยซึง’ ที่ต้องมาใช้ชีวิตร่วมกับนักโทษที่ทำชั่วมาทั้งชีวิตอย่างนักโทษในห้อง 7 นี่

ห้องที่ห้ามคนนอกเข้าเด็ดขาด แต่ เธอกลับถูกพาเข้ามา! 

การรวมเข้าด้วยกันระหว่างเสียงหัวเราะและความประทับใจได้เริ่มขึ้นแล้ว

 การเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่ของเจ้าแห่งการทุบสถิติอย่าง รยูซึงรยงจากภาพยนตร์เรื่อง <War of the Arrows> <All About My Wife> และ<The Masquerade> กลายเป็น คุณพ่อออทิสติกที่มีอายุสมองเพียง 6 ขวบ รยูซึงรยงสุดยอดนักแสดงนำ ที่ทุบสถิติบ๊อกออฟฟิศทุกเรื่องที่เขาเล่นเมื่อปี 2012 เช่น <War of the Arrows> <All About My Wife> และ<The Masquerade> เขาได้กลับมาอีกครั้งโดยการสลัดภาพเท่ห์ๆ ออก กลายมาเป็นคุณพ่อออทิสติกที่น่ารักที่สุดในโลกในบทของ ‘ยงกู’

 “ผมอียงกูครับ เกิดวันที่ 18  มกราคม 2504 ครับ ตอนคลอดผมแม่ผ่าออกครับ แม่เจ็บมากเลย เพราะหัวผมโต ฮิฮิ”

สำหรับรยูซึงรยงแล้วเขาได้กล่าวว่า

“รูปลักษณ์ภายนอกมันไม่สำคัญหรอกครับ  แต่มันต้องพยายามอย่างมากที่ต้องแสดงให้ออกมาเป็นเด็กน่ะครับนักแสดงเด็กที่เล่นเป็นลูกผม ‘เยซึง’ น่ะครับ ผมพยายามคุยกับเธอทั้งวันเลยเพื่อที่จะได้นึกย้อนไปถึงวัยเด็กได้ง่ายขึ้น แต่เวลาเข้าฉากทีไรก็ตื่นเต้นทุกทีเหมือนกัน”

เป้าหมายของเขาคือการแสดงที่ต้องแสดงเป็นคนออทิสติกที่อายุสมองเพียง 6 ขวบและเขายังต้องไปสังเกตุการณ์คนที่เขาพิการทางสมองเพื่อที่จะได้เล่นเป็น ‘ยงซู’ ได้อย่างสมบูรณ์แบบอีกด้วย “ความจริงแล้วมีหลายคนที่มีอาการสมองหยุดการเจริญเติบโต ในครั้งแรกที่ได้เจอ เขาจะตากลมโต แล้วก็ใบหน้าสดใสยิ้มตลอดเวลา ชอบพูดเรื่องเดิมๆ ซ้ำๆ แล้วก็จำตัวเลขเก่งอีกด้วย สิ่งไหนที่เขาอยากจำไปนานๆ เขาก็จะพูดมันซ้ำไปมาอยู่อย่างนั้น และนั่นก็เป็นคาแรกเตอร์ของ  ‘ยงกู’ นั่นเอง”

ทอม แฮงคซ์ เล่น  < Forrest Gump >

ฌอน  เพนน์ เล่น <I Am Sam>

รยูซึงรยงก็เล่น <Miracle in the cell No. 7>

อีกหนึ่งนักแสดงภายในเรื่อง จงรักษาห้องหมายเลข 7 ไว้ให้ได้! เพราะนี่คือความพยายามของทีมโปรดักชั่นที่สร้างห้องหมายเลข 7 มา!  

ในภาพยนตร์เรื่อง <ปาฏิหารย์ ณ ห้องขังหมายเลข 7> จุดเด่นของเรื่องนี้เลยก็คือ ที่อาศัย(?)ของคนในครอบครัวห้องขังหมายเลข 7 คือคุกห้องที่ 7 มีทั้งนักโทษลักลอบขายของเถื่อน ฉ้อโกง เป็นชู้ นักล้วงกระเป๋า หรือแม้แต่ทำร้ายร่างกาย เป็นสถานที่รวมนักโทษที่กระทำแต่ความผิดทั้งสิ้น ห้องขังหมายเลข 7 ที่ทั้งมืดทั้งมัว แต่พวกเขาทั้งหมดนั้นจะมาทำให้อารมณ์ของคุณดีขึ้น ภาพยนตร์เรื่อง <ปาฏิหารย์ ณ ห้องขังหมายเลข 7> มีฉากที่สวยงาม ของใช้ที่น่ารัก และแถมยังเป็นสถานที่ที่อบอุ่นอีกด้วย

ผู้กำกับ อีฮวานกยองกล่าวว่า  “บางทีผมเองก็รู้สึกว่าชีวิตจริงตอนนี้เนี้ยมันลำบาก มันเหงามากกว่าในคุกเสียอีกนะครับ  ในห้องขังหมายเลข  7 นั้นมีผู้ร้ายที่ทำความผิดมาเหมือนกันทั้งหมด แต่ในสถานที่แห่งนี้ กลับให้ความรู้สึกว่าอบอุ่นกว่าภายนอกเสียอีกครับ