“ไฟน์ดิ้ง ดอรี่ ผจญภัยดอรี่ขี้ลืม” คุณจะได้รู้จัก สนุก ยิ้ม หัวเราะ และประทับใจ ไปกับเรื่องราวครั้งใหม่ใต้ท้องทะเล

“แผนพวกนี้มีดีอะไรล่ะ?  ฉันยังไม่เคยมีแผนด้วยซ้ำ

ฉันวางแผน  ที่จะเสียพ่อแม่ตัวเองไปรึเปล่า ก็ไม่ฉันวางแผน  ที่จะเจอมาร์ลินรึเปล่า ก็ไม่

​ฉันกับเธอวางแผน   ที่จะพบกันรึเปล่า

เดี๋ยวนะ…ใช่เหรอ –ดอรี่พูดกับแฮงค์ใน “Finding Dory”

DORY_INTERNA TIONALTHAILAND

“ไฟน์ดิ้ง ดอรี่  ผจญภัยดอรี่ขี้ลืม”  คุณจะได้รู้จัก สนุก ยิ้ม หัวเราะ และประทับใจ ไปกับดอรี่  

ปลาสีน้ำเงินขี้ลืม , 

ปลาหมึกจอมกวน ขี้หงุดหงิด ,  

ปลาฉลามวาฬสายตาสั้น ,  

ปลาวาฬเบลูก้า คลื่นส่งเสียง ….พัง  

และสุดปัง

​…………​

กับเรื่องราวครั้งใหม่ใต้ท้องทะเล

        ผู้กำกับ “แอนดรูว์ สแตนตัน มักคอยมองหาเรื่องราวใหม่ๆ เสมอจินตนาการของเขาได้พาเขา คุณ และพวกเรา  กำลังจะดำดิ่งลงใต้ทะเล ไปไกลเหนือหมู่ดวงดาว แต่ในครั้งนี้ตัวละครจากอดีตของเขาได้ว่ายตรงรี่สู่จิตใต้สำนึกของเขาอย่างไม่คาดฝัน  เขาพูดถึงปลาขี้ลืมขวัญใจของทุกๆ คนกันอยู่นะครับ    ผมมีไอเดียเกี่ยวกับความเป็นมาของ “ดอรี่ตั้งแต่แรกอยู่แล้วครับ เราตัดสินใจว่าถึงเวลาแล้ว  ที่เราจะสำรวจเรื่องนั้นกับเธอกัน     เพราะผมรู้สึกได้ว่า ผมเป็นห่วงดอรี่เธอเป็นโรคความจำสั้น และผลกระทบที่อาการนี้มีต่อเธอยังไม่ได้รับการคลี่คลาย  จะเกิดอะไรขึ้นถ้าเธอหลงทางอีกครั้ง เธอจะโอเครึเปล่านะ

FINDING DORY                        ครอบครัวเป็นธีมสำคัญใน  ไฟน์ดิ้ง ดอรี่  “Finding Dory” ครับ  ตอนเราพบกับดอรี่ครั้งแรก เราได้รู้ว่าเธอจำไม่ได้ว่าเธอมาจากไหน  แต่เธอก็ต้องมีครอบครัว ความสับสนของเธอ ทำให้เกิดเสียงหัวเราะตอนที่เธอถามในภาคแรกว่า ‘พวกเขาอยู่ไหนนะ’ แต่มันก็เป็นความจริงที่น่าเศร้า ผมรู้ว่ามันมีเรื่องราวที่ควรค่ากับการบอกเล่าต่อครับ

       ครั้งนี้ ใน  ไฟน์ดิ้ง ดอรี่  “Finding Dory”  ดอรี่ใช้ชีวิตอยู่อย่างมีความสุขในแนวปะการังกับมาร์ลินและนีโม หลังจากการผจญภัยที่เปลี่ยนแปลงชีวิตพวกเขาหนึ่งปี  จู่ๆ ดอรี่ก็จำได้ว่าเธอยังมีครอบครัวที่อาจกำลังตามหาเธออยู่     เธอก็ขอให้   มาร์ลิน และ นีโม  ร่วมการผจญภัยเปลี่ยนแปลงชีวิต ข้ามมหาสมุทรกับเธอ ไปยังสถาบันชีวิตสัตว์น้ำ (เอ็มแอลไอ ที่โด่งดังในแคลิฟอร์เนีย ซึ่งเป็นศูนย์ฟื้นฟูและอควอเรียมชื่อดัง  ที่จะตามหาพ่อและแม่ของเธอ ดอรี่ขอความช่วยเหลือจากสามสหายที่ เอ็มแอลไอ ได้แก่ แฮงค์ ปลาหมึกขี้หงุดหงิด ผู้มักจะเล่นซ่อนแอบกับพนักงานของศูนย์เป็นประจำเบลลีย์ ปลาวาฬเบลูก้า ผู้เชื่อว่าทักษะการส่งสัญญาณเสียงของเขากำลังมีปัญหา และ เดสตินี่ ปลาฉลามวาฬสายตาสั้น    ดอรี่และเพื่อนของเธอ ท่องอยู่ในโลกของเอ็มแอลไอที่ซับซ้อน จนได้ค้นพบความมหัศจรรย์จากข้อบกพร่อง มิตรภาพและครอบครัวของพวกเขา    เรื่องราวนี้เป็นเรื่องของการที่ดอรี่ค้นพบตัวเธอเอง ในทุกๆ ทาง   เธอเป็นตัวละครที่น่าติดตาม เปราะบาง และยังไม่ตระหนักถึงความเข้มแข็งของตัวเองครับ  สแตนตัน กล่าว

FINDING DORY“Finding Dory” พากย์เสียงโดยนักแสดงระดับแนวหน้า โดยได้   เดอเจเนเรส   (“The Ellen DeGeneres Show”) และ อัลเบิร์ต บรู๊คส์ (“This is 40”) กลับสู่ท้องทะเลอีกครั้ง ในบทดอรี่และมาร์ลิน ปลาขวัญใจผู้ชม เอ็ดโอ นีลล์ (“Modern Family”) พากย์เสียง ปลาหมึก แฮงค์, เคทลิน โอลสัน(“It’s Always Sunny in Philadelphia”) พากย์เสียงปลาฉลามวาฬ เดสตินี่และที เบอร์เรล (“Modern Family”) พากย์เสียงปลาวาฬเบลูก้า เบลลีย์ ผู้ที่พากย์เสียงพ่อแม่ของดอรี่ ชาร์ลีย์และเจนนีคือยูจีน เลวี (“Schitt’s Creek”) และไดแอน คีย์ตัน (“Love the Coopers”)     ร่วมด้วย เฮย์เดน โรเลนซ์(“Beta Persei”) วัย12 ปี ที่ช่วยเนรมิตชีวิตให้กับนีโม

ภาพยนตร์เรื่องนี้กำกับโดย แอนดรูว์ สแตนตัน (“Finding Nemo,” “WALL•E”) และร่วมกำกับโดย  แองกัส แม็คเลน     (“Toy Story OF TERROR!”) อำนวยการสร้างโดย  คอลลินส์  (ผู้ร่วมอำนวยการสร้าง“WALL•E”) และควบคุมงานสร้างโดยจอห์น ลาสเซ็ทเตอร์ โดยมีวิคตอเรียสเตราส์ (“October Road”) เขียนบทภาพยนตร์ร่วมกับสแตนตัน ดนตรีโดยผู้ประพันธ์มากประสบการณ์ ผู้ร่วมงานกับสแตนตันมาแล้วหลายครั้ง โธมัสนิวแมน (“Bridge of Spies,” “WALL•E,” “Finding Nemo”)

 

   “Finding Dory” พร้อมแหวกว่ายสู่โรงภาพยนตร์  วันที่ 16 มิถุนายน ปี 2016 นี้