“เอลเลน เดอเจเนเรส” นักแสดงตลก และ พิธีกรรายการทอล์คโชว์คนดัง  เกิด ปัง เปรี้ยง !!! จากการพากย์เสียง “ดอรี่”  คุณ พร้อมหรือยัง ที่จะดำดิ่งสู่ใต้ท้องทะเลไปใน “Finding Dory”

22    ดอรี่,มาร์ลิน และ นีโม ได้เริ่มว่ายออกไปผจญภัยครั้งใหม่ สู่ชายฝั่งทะเลแคลิฟอร์เนีย เพื่อออกตามหาครอบครัวที่ดอรี่คิดว่าเธอทิ้งไว้เบื้องหลัง   การเดินทางของพวกเขานำพวกเขาไปสู่สถาบันชีวิตสัตว์น้ำ ที่ซึ่งพวกเขาได้พบกับสิ่งมีชีวิตใต้ทะเลหลากหลายประเภท ผู้กำกับ “แอนดรูว์ สแตนตัน”  ที่เผยว่า  ครั้งนี้ “มันเหมือนกับเรื่องราวบทใหม่จริงๆ ครับ   โดยมีเธอผู้นี้อยู่เบื้องหลังการให้เสียงที่แสนวิเศษ

​     พิธีกร ที่ทุบสถิติการเรียกเรตติ้ง กับหน้าที่ดำเนินรายการ  งานประกาศผลรางวัล  ออสการ์ ในรอบ 10 ปี   “เอลเลน เดอเจเนเรส” นักแสดงตลกและพิธีกรรายการทอล์คโชว์คนดัง ถูกเรียกตัวให้มาพากย์เสียงตัวละครยอดนิยมตัวนี้    สำหรับการกลับสู่จอเงินของดอรี่ เป็นสิ่งที่เดอเจเนเรส  มักจินตนาการในรายการ “The Ellen DeGeneres Show”  ของเธอ  เสมอ

“ฉันรณรงค์ให้มีการสร้างซีเควลสำหรับ ไฟน์นิ้ง นีโม  (‘Finding Nemo’ )  มา 13 ปีแล้วค่ะ  แต่ฉันไม่นึกไม่ฝันเลยว่ามันจะเป็น ไฟน์นิ้ง ดอรี่ (‘Finding Dory’ ) ฉันก็เลยแปลกใจมากตอนได้รับโทรศัพท์อีกครั้ง  “ปลาสีฟ้าตัวน้อย” จะได้ว่ายออกไปสู่ทะเลกว้างอีกครั้ง  ดอรี่เป็นปลาขี้ตังสีฟ้าที่ร่าเริง สดใส คะ เธอมีอาการความจำสั้น ซึ่งปกติแล้วก็ไม่ได้กระทบกระเทือนกับทัศนคติมองโลกในแง่บวกของเธอซักเท่าไหร่ จนกระทั่งเธอมารู้สึกตัวว่า  เธอได้ลืมสิ่งที่สำคัญอย่างครอบ ครัวไป แน่นอนว่าเธอมองมาร์ลินและนีโมว่าเป็นครอบครัวใหม่แต่เธอก็ถูกครอบงำด้วยความเชื่อที่ว่า   เอ้ะ !  มีใครซักคนกำลังตามหาตัวเธออยู่

21            รายการทอล์คโชว์ของฉัน  เปิดตัวเพียงไม่กี่เดือนหลังจากที่ “Finding Nemo” เข้าฉายในโรงภาพยนตร์เป็นครั้งแรกคะ ส่งให้ฉันเป็นที่รู้จัก   ดังนั้น เมื่อถึงเวลาที่จะนำเสนอตัวละครตัวนี้อีกครั้ง  ฉันยินดีมากที่ทีมผู้สร้างก็ตระหนักว่ามีหลายสิ่งหลายอย่างเปลี่ยนแปลงไปนับตั้งแต่ตอนที่ฉันพากย์เสียงดอรี่ครั้งแรกไป   แต่ สแตนตัน ผู้กำกับ , ดิสนีย์ พิกซาร์ ทีม  ก็เลือกฉัน  การกลับมาพบกันอีกครั้งของพวกเรามันสุดวิเศษ  เรื่องราวใหม่นี้นำเสนอแง่มุมที่ลึกซึ้งกว่าเดิมของปลาโลกสวยตัวนี้ และท้าทายให้ตัวฉันเองได้แสดงอารมณ์ที่หลากหลายออกมา การทำงานในหนังอนิเมชั่นเป็นเรื่องสนุกจริงๆ ค่ะ  แต่มันก็ยากด้วยเพราะทุกอารมณ์จะต้องออกมาจากเสียงของคุณ คุณจะแสร้งทำเป็นร้องไห้ไม่ได้เพราะมันจะฟังเหมือนคุณแสร้งร้องไห้อยู่   ดังนั้น ทุกอย่างต้องเป็นของจริง    เป็นบทสนทนาจริงๆ และอารมณ์จริงๆ  ยิ้ม หัวเราะ เหนื่อย สนุก ตื่นเต้น ร้องไห้  ค่ะ”

​            “สำหรับฉัน  ดอรี่เป็นตัวละครที่น่าเศร้า  การมีความจำสั้นคงไม่ใช่เรื่องสนุก  ไม่ว่า   เธอจะทำใจกล้าและพยายามทำตัวให้ดีที่สุดจากสถานการณ์ที่ยากลำบาก  แต่มันก็ต้องเป็นเรื่องที่  น่าหงุดหงิดและน่ากลัว  ฉันคิดว่านิสัยร่าเริงของเธอเป็นวิธีที่เธอชดเชยข้อบกพร่องของตัวเอง นิสัยชอบช่วยเหลือคนอื่นของเธอ เป็นสิ่งที่เชิญชวนให้คนอื่นๆ อยู่กับเธอ เพื่อเป็นหลักประกันว่าเธอจะไม่ได้อยู่ตามลำพัง    เธอมีความกลัวลึกๆ ว่าจะถูกทอดทิ้ง    และมีความกลัวที่หยั่งรากลึกลงไปอีกเกี่ยวกับอาการความจำสั้นของเธอ ว่ามันอาจทำให้เธอแปลกแยกจากคนอื่นและทำให้พวกเขาทิ้งเธอไปนะคะ  ดอรี่อาจมีปัญหากับการจำได้ว่า  เธอกำลังค้นหาอะไรหรือใคร แต่เธอก็จะไม่ยอมแพ้จนกว่าเธอจะได้ค้นพบอดีตของเธอรวมถึงค้นพบสิ่งอื่นๆ ระหว่างนั้น เช่นการยอมรับในตัวเอง  ฉันคิดว่าคนรักดอรี่ เพราะเธอไม่เคยตัดสินอะไรใครเลยซักนิด  เธอไม่เคยใจร้าย ไม่ว่าเธอจะเจอกับอะไร เธอก็เดินหน้าต่อไป เธอทำในสิ่งที่ต้องทำค่ะ”

23ติดตามเราแบบออนไลน์ได้ที่  น่านน้ำ

เฟสบุ๊ค  www.facebook.com/WaltDisneyThailand

อินสตาแกรม  www.instagram.com/waltdisneythailand

ทวิตเตอร์  https://twitter.com/DisneyStudiosTH

(Pictured) DORY. ©2013 Disney•Pixar. All Rights Reserved. วันนี้  ในโรงภาพยนตร์ ทั่วทุกอ่าวทั้งประเทศ