“แจ็ค กิตติศักดิ์” ทุ่มสุดตัวใน “เกรียน ฟิคชั่น” ขาเดี้ยง น้ำตาเล็ด หวุดหวิดอดทั้งเต้นทั้งแสดง

แจ็ค กิตติศักดิ์ ปฐมบูรณา หนุ่มหน้าทะเล้น อารมณ์ดี ที่หลายคนรู้จักเขามาแล้วจากภาพยนตร์เรื่อง Home ความรัก ความสุข ความทรงจำ กับบทของ บีม ที่ทำให้ทั้งสาวแท้สาวเทียม ตามกรี๊ดกันไม่หยุดจนถึงทุกวันนี้ กับเสน่ห์รอยยิ้มอันชวนหลงใหล  จนล่าสุดหนุ่มแจ็คยังได้มีโอกาสแสดงในภาพยนตร์เรื่อง เกรียน ฟิคชั่น ผลงานกำกับของมะเดี่ยว ชูเกียรติ อีกครั้ง กับบทของ “โมน” หนึ่งในสมาชิกแก๊งเกรียน ที่จะมาโชว์พลังความกล้าท้าทาย กล้าลองในสิ่งที่ไม่เคยทำ เปรียบเป็นตัวแทนวัยรุ่นยุค2013 โดยแจ็คเล่าถึงคาแร็คเตอร์ และการเตรียมตัวมารับบทในครั้งนี้ ว่า

“ผมรับบทเป็นโมน ฉายา โมน เกรียนเฮ (555) ชื่อเหมือนเกาหลีเลยเนอะ คาแร็คเตอร์เป็นคนอารมณ์ดี รับได้ทุกสถานการณ์ นิสัยลุยๆ ตามใจเพื่อน ไม่ว่าเพื่อนจะทำอะไร จะไปไหนโมนไม่เคยขัดใจ หรือแม้แต่โดนเพื่อนแกล้งโมนก็ยังยิ้มได้เสมอ เป็นคนตามเพื่อน ไม่เคยนำใคร เพื่อนเฮไหนเราก็เฮไปกับเขา ซึ่งมันตรงข้ามกับตัวจริงผมเลย เพราะผมเป็นคนที่ไม่ค่อยยอมเพื่อนครับ คือถ้าผมถูกผมก็จะไม่ยอม แต่หากผมผิดผมก็ยอมรับกับสิ่งที่ผิดนั้นนะ ก็ไม่ค่อยยอมสักเท่าไหร่ครับ แต่สำหรับโมน ยอมตลอดไม่เอาคืน ยิ้มอย่างเดียว ชีวิตจริงผมมันต้องเอาคืนกันบ้าง ไม่มากก็น้อยครับ(ยิ้ม) ดีใจที่พี่มะเดี่ยวให้โอกาสแสดงในเรื่องนี้ ก็พอจะรู้มาบ้างว่าต้องเต้น ต้องแสดงละครเวทีในหนังเรื่องนี้ด้วยนะ เกือบไม่รอดเพราะผมมีเวลาเตรียมตัวน้อยกว่าคนอื่นนิดหนึ่ง อยู่กรุงเทพฯไงครับ ต้องวิ่งรอกขึ้นไปซ้อม ก็โชคดีที่มีแอ็คติ้งโค้ชทั้งแสดงและเต้นมาช่วยเทรนด์ครับ”

ในเรื่องนี้หนุ่มแจ็คยังได้ดึงความสามารถด้านการเต้นสไตล์ป็อปปิ้ง และทำเสียงบีทบ็อกซ์มาใช้ในการแสดง ซึ่งเป็นความสามารถพิเศษที่ยังไม่ค่อยมีใครได้รู้และเห็นกันมากนัก แต่ถึงจะเต้นเก่งกว่าคนอื่น แจ็คก็ยังมิวายขยันสร้างวีรกรรมจนเกือบต้องยกเลิกกอง เพราะทั้งเล่นทั้งเต้นมากเกินไปหน่อยจนเอ็นขาฉีก-ข้อเท้าพลิก แต่ด้วยสปิริทนักแสดงสูง จึงขอฮึดกัดฟันอดทนถ่ายต่อจนจบ โดยแจ็คเล่าแฉวีกรรมของตัวเองว่า

“ส่วนตัวผมมีพื้นฐานการเต้นสไตล์ป็อปปิ้ง เรียนเอง ฝึกเอง เต้นคนเดียว ผมดูจาก YouTube นั่นแหละครับ แต่ว่าในเรื่อง เกรียน ฟิคชั่น ท่าเต้นจะเป็นสไตล์แอฟริกา ผสมจาไมก้า คือจะเน้นการใช้ร่างกาย ดูแข็งแรง จังหวะกระตุกกล้ามเนื้ออะไรประมาณนั้นล่ะครับ ตอนขึ้นไปเชียงใหม่ก็มีอาจารย์มาสอนท่าเต้นต่างๆ สอนจังหวะ ก่อนจะถ่ายกันจริงๆครับ

ส่วนเรื่องเจ็บตัวในกอง วันนั้นถ่ายฉากซ้อมเต้นละครเวทีครับ ในฉากผมต้องวิ่งหนีกลางทุ่งหญ้า ตอนที่ตี๋เตะพลุสีใส่พวกเรา แต่พื้นหญ้ามันไม่ได้เรียบเสมอกัน ผมทั้งวิ่ง ทั้งกระโดด แล้วก็งานเข้าเลยเอ็นขาฉีก ข้อเท้าพลิก โหวว…มันเป็นวันที่แสนทรมานมาก ทั้งแดดร้อน ทั้งขาเจ็บ ยังถ่ายไม่เสร็จอีก ผู้กำกับขอถ่ายต่ออีก 5 เทค ผมก็กลัวทำงานเสีย ไม่ได้แสดง เดี๋ยวเขาตัดผมออกเลย ก็จะไปกันใหญ่ (หัวเราะ) ทีมงานก็พันขาแก้ขัดให้ แต่สรุป พี่มะเดี่ยวถ่ายไป 8 เทคยาวถึงได้เวลาวิ่งไปหาหมอ ผมแทบจะร้องไห้น้ำตาเล็ดเลย นี่ถ้ามีขาสำรองผมจะขอเปลี่ยนขาใหม่ทันทีในตอนนั้นแล้ว”

ทุ่มเทกับการแสดงขนาดนี้แล้ว แฟนคลับของหนุ่มแจ็ค กิตติศักดิ์ ห้ามพลาดที่จะตามมาเป็นกำลังใจให้กับหนุ่มหน้าทะเล้นคนนี้ด้วยแล้วกัน กับ ภาพยนตร์เรื่อง เกรียน ฟิคชั่น 18 เมษายนนี้ หลังสงเกรียนเจอกันทุกโรงภาพยนตร์