พุดทะสอน สีดาวัน – นักแสดง สาวชาวลาว คนงาม ผู้มากไปด้วยความสามารถ  รับบท พิมมะณี ในหนัง “อ้อมกอดเขมราฐ” อ้อน ขอฝากเนื้อฝากตัว ไว้ในอ้อมใจพี่น้องชาวไทย

IMG_8667​          หญิงสาวชาวเวียงจันทน์โดยกำเนิดคนนี้ เข้ามาร่วมงานผ่านทางการแคสติ้งเช่นเดียวกับอีกหลายคน และมีคาแรคเตอร์ที่ค่อนข้างใกล้เคียงกับตัวละครของเธออยู่ไม่น้อย พุดทะสอน  สีดาวัน  รับบทเป็น : พิมมะณี

หญิงสาวลาวอายุ 20 ปี  ผมยาว หน้าตาสวย สไตล์การแต่งตัวแบบหญิงลาวโดยเนื้อแท้ เสื้อแขนคอกระบอกสวมผ้าซิ่น รองเท้าแตะ นิสัยเรียบร้อย ซื่อ อ่อนโยน แต่ภานในซ่อนความอดทน ขยัน ต่อสู้ เธอต้องจากบ้านเกิดมาเพื่อทำงานในเมืองไทยตั้งแต่เพิ่งแรกรุ่น เพื่อช่วยเหลือครอบครัว เป็นคนมีความคิดดีลึกซึ้งในพระพุทธศาสนา มีความน่าสงสาร กิริยามารยาทงดงาม อ่อนน้อมถ่อมตน พุดทะสอน พูดถึงบทเธอว่า

บทบาทในเรื่องจะเป็นสาวชาวลาว ที่มีฐานะยากจนค่ะ แต่ในขณะเดียวกันก็เป็นคนที่มีความกตัญญูเป็นที่ตั้ง รวมไปถึง ความเป็นแม่ญิ๋ง ที่มีความเรียบร้อย รักนวลสงวนตัว ขยัน อดทน  แล้วก็อ่อนหวานอย่างที่หาได้ยากในตัวหญิงสาวในวัยเดียว กัน ในทุกมื้อนี่ค่ะ  เรื่องนี้เป็นหนังเรื่องแรกที่ได้ข้ามมาทำงานในฝั่งแผ่นดินไทยจร้า และความที่เป็นหนังเรื่องแรกในชีวิตกะหนักอกหนักใจอยู่ไม่น้อย  ยอมรับอีหลีว่าหนักใจค่ะ แต่กะเป็นบทที่ท้าทายมาก เป็นงานที่ต้องพยายามหลายๆ  ดีใจที่พี่ๆ ทีมงาน พี่หมอริท ผู้สร้าง เจ้าของหนัง ผู้กำกับ  ที่ได้ยังเปิดโอกาสให้น้องได้เรียนรู้หลายต่อหลายอย่างเลยล่ะค่ะ น้องตื้นตัน ตื่นเต้น ดีใจหลายๆกับงานที่ท้าทายหลายครั้งนี้  กับแง่มุมของความรักแล้ว

ส่วนตัวเชื่อว่าการพบกันของคนสองคน มันไม่ใช่แค่เรื่องบังเอิญ เพราะบางทีสิ่งที่ทำให้เราได้พบกัน ได้รู้จักกัน มันอาจ จะเป็นมากกว่าพรหมลิขิตก็เป็นได้จร้า  เช่นเดียวกันกับ  การได้มาร่วมงานกับพี่ๆน้องๆนักแสดงชาวไทยที่น่ารัก พี่หมอเพื่อน สวย น่ารัก เป็นกันเอง , น้องปาล์มี่ ก็นิสัยดี เก่ง อดทน ขยัน ทำ งาน  ส่วนหนุ่มๆกะเป็นผู้ดี รูปร่างหน้าตา บุคลิก นิสัยดี เป็นคนใจดี มีน้ำใจกับน้องตลอดเสมอมา กับเต๋าๆ เอง เป็นนักร้องดังๆไปถึงฝั่งลาว มีชื่อเสียง เก่ง ทำงานได้หลายอย่าง  อยากฝากผลงานพวกเฮา  แล้วกะอยากเบิ่งเองแล้วจร้า ฝากเป็นกำลังใจให้ ทีมงาน ทุกๆคน แล้วก็นักแสดงนำแหน่เด้อจร้าาาา

 

พุดทะสอน   อีกหนึ่งผลงานของเธอสาวสวยหน้าหวาน

สำหรับภาพยนตร์เรื่องแรก  “อ้อมกอดเขมราฐ”  ภาพยนตร์เชื่อมสายสัมพันธ์ไทย- ลาว ผลงานการกำกับและเขียนบท

คุณหมอฤทธ   หรือ   นายแพทย์ฤทธ ปกกฤตยหริบุญ

ที่นำเสนอเรื่องราวความรักของหนุ่มสาว 3 คู่ซึ่งก่อเกิดขึ้น อำเภอเล็กๆ ริมฝั่งแม่น้ำโขง ที่ชื่อ อำเภอเขมราฐ

นำแสดงโดยกอล์ฟ อนุวัฒน์ ชูเชิดรัตนา ,

หมอเพื่อน กอบกุลยา จึงประเสริฐศรี ,

เต๋า ภูศิลป์ เกษม ศรีสมบูรณ์ ,

ฟลุค ธีรภัทร โลหนันทน์,

พุดทะสอน สีดาวัน,

ปาล์มมี่ นันทริยา นามบุญและอีกมากมายหลายท่าน ใน

อ้อมกอดเขมราฐ

ไปเชียร์และให้กำลังใจ สาวสวยจากประเทศลาว

น้อง พุดทะสอน สีดาวัน ผู้รับบทเป็น พิมมะณี

กันด้วยน่ะจ้ะ หนุ่มๆชาวไทย

รับรองว่าคุณจะต้องตกหลุมรักสาวสวยคนนี้อย่างแน่นอน

กำหนดเข้าฉาย

12 พฤษภาคม นี้

ทุกโรงภาพยนตร์ ทั้งประเทศ