“ยินดีมิวสิก” ดันลูกทุ่งคำเมืองส่ง “เอ็มเจย์ เหมันต์” ละอ่อนเหนือ ทำเองร้องเองกับเพลง“กั๊ด-อก”

ค่ายเพลงลูกทุ่งเพื่อชีวิตน้องใหม่ “ยินดีมิวสิก”  โดย แมซค็อทท์ เอ็นเตอร์เทนเมนท์    หลังส่งหนุ่มหน้ามนคนใต้อย่าง “เบียร์ คิมหันต์” มา    “บอกloveกดlike” ให้สนุกสนานสไตล์ลูกทุ่งโมเดิร์นไปแล้ว ก็ได้ฤกษ์ปล่อย  ละอ่อนคำเมืองคนซื่อชื่อ “เอ็มเจย์ เหมันต์” ลูกทุ่งคำเมืองร่วมสมัยในเพลง “กั๊ดอก” ที่เจ้าตัวทั้งเขียนเนื้อร้อง ทำนอง ร้องเองเสร็จสรรพ

            ยินดีมิวสิกลุย ส่ง “เอ็มเจย์ เหมันต์” ละอ่อนคำเมืองคนซื่อ ที่โชว์ความสามารถในการเขียนเพลง ทำนองเรียบเรียง และร้องเองเบ็ดเสร็จ ด้วยความที่เป็นวัยรุ่นที่รักบ้านเกิดเอ็มเจย์ตั้งปณิธานว่า “ถึงแม้ว่าชีวิตต้องมาโลดแล่นในเมืองกรุงเพื่อจุดมุ่งหมาย แต่ห็หาได้ลืมความเป็นล้านนาไม่ จะเป็นตัวแทนเพื่อรักษาความสง่างามทางภาษาและวัฒนธรรมล้านนา” โดยส่วนตัวจะเป็นคนยิ้มง่ายไม่อายที่จะอู้กำเมือง ชอบเข้าวัด หากเครียดก็ระบายด้วยการเขียนเพลง และนี่ก็เป็นที่มาของเพลง “กั๊ดอก” ที่เอ็มเจย์ได้ทำเองทั้งหมด ทั้งเขียนเนื้อร้อง ทำนอง รวมถึงเรียบเรียงเองอีกด้วย สำหรับการทำงานเพลงภายใต้บ้าน “ยินดีมิวสิก” นั้น เอ็มเจย์กล่าวว่า

“ก่อนอื่นต้องขอบคุณค่าย “ยินดีมิวสิก” มากๆที่ให้โอกาสผมได้ทำผลงานเพลง “กั๊ดอก” ออกมาผลงานชิ้นนี้ถือว่าเป็นผลงานชิ้นแรกในชีวิตของผมที่ได้สังกัดค่ายเพลง ที่มีคนทำงานที่เป็นมืออาชีพมาช่วยดูแลงานให้ในทุกๆส่วน ทำให้ผมได้รู้สึกและได้สัมผัสถึงคำว่า “ศิลปิน” การเป็น “นักร้อง” จริงๆนั้นมันเป็นยังไง เส้นทางที่เคยฝันไว้ตั้งแต่เด็ก เส้นทางที่เดินตรงมาไม่เคยได้เลี้ยวให้หลงทาง เส้นทางที่ยังคงมองว่าสักวันผมต้องมีวันนี้ให้ได้ เส้นทางที่วันหนึ่งผมหลอกตัวเองว่าไม่ได้ก็ไม่เป็นไรทั้งที่ใจลึกๆยังหวังไว้ว่าจะต้องมีในสักวัน และวันนี้ผมก็ได้มีมันจนได้ ขอบคุณยินดีมิวสิกอีกครั้ง รวมถึงผู้บริหารและทีมงานทุกท่านสำหรับโอกาสนี้โดยเฉพาะ “พี่แนท วาสนา ( เกียรตินคร ประชากุล ) โปรดิวเซอร์ ของผมที่ช่วยปรับแต่งเพลงจนเสร็จสมบูรณ์ “พี่วัฒ ธนวัฒ สืบสุวรรณ” Executive Producer คนคุณภาพอีกท่านที่มาช่วยดูแลภาพรวมทั้งหมดของเพลงนี้ครับ คงไม่ต้องถามผมว่าเต็มที่แค่ไหน เพราะผมเต็มที่ตั้งแต่ก้าวแรกที่เริ่มเดินตามฝัน และผมจะทำมันให้ดีที่สุดให้สมกับฝันที่ผมรอคอย เพราะผมย้ำกับตัวเองเสมอว่า ถ้าผมได้ทำในสิ่งที่ฝันเอาไว้ได้สำเร็จ ผมจะขออาสาแบ่งปันโอกาสให้กับคนที่ขาดโอกาสตามสติกำลังของผมต่อไป ยังไงผมขอฝากผลงานเพลงของผมศิลปินน้องใหม่ตัวน้อยๆ จากค่ายเล็กๆไว้ด้วยนะครับ ผมทุ่มเททำเต็มที่ทั้งเขียนนื้อร้องทำนอง เรียบเรียงเอง หวังว่าคงถูกใจไม่มากก็น้อย เปิดใจรับละอ่อนคนนี้ไว้ในอ้อมใจ๋แฟนๆทุกท่านโตยเน้อครับ “ 

สามารถติดตามความเคลื่อนไหวต่างๆของศิลปิน“ยินดีมิวสิก”ได้ที่ http://www.facebook.com/ยินดีมิวสิก  ติดต่องานแสดงได้ที่ 081-735-4533 

“แค่สบตาก็พอจะฮู้  ก็เท่าที่ดูฉันก็พอเข้าใจ  ว่าเธอแบ่งใจเธอไปให้ใคร และอีกบ่อนานเธอคงคิดไปจากกัน แต่ยังฮักก็เลยยังยื้อ  ถึงได้แค่มือที่บ่อมีหัวใจ  ยิ่งทำเพื่อเธอไปสักเต้าใด  ก็ยิ่งเข้าใจ ควรทนหรือควรยอมแพ้”

เพลง กั๊ด-อก

คำร้อง     :  วัศสัณต์  เขื่อนแก้ว  ,  ปิยะ  ประชากุล
 ทำนอง   :  วัศสัณต์  เขื่อนแก้ว
เรียบเรียงโดย : วัศสัณต์  เขื่อนแก้ว
ขับร้องโดย : วัศสัณต์  เขื่อนแก้ว  ( MJ )

 

                                  F                            Gm                                   Am                                       Gm                     C7sus4

                A1  แค่สบตาก็พอจะฮู้  ก็เท่าที่ดู  ฉันก็พอเข้าใจ  ว่าเธอแบ่งใจเธอ ไปให้ใคร และอีกบ่อนาน เธอคงคิดไปจากกัน

 

                                F                                    C                                       Dm                                                                        F

                A2  แต่ยังฮักก็เลยยังยื้อ  ถึงได้แค่มือ  ที่บ่อมีหัวใจ  ยิ่งทำเพื่อเธอไป  สักเต้าใด  ก็ยิ่งเข้าใจ ควรทนหรือควรยอมแพ้

                       

                                      Gm   Am            Bb                                    C7sus 4

                B   ก็ฮู้ทั้งฮู้  ฮู้อยู่แก่ใจ  ฝืนทำเท่าไร  สุดท้ายก็เจ็บเหมือนกัน

 

                                                   Bb      C     Am            Dm    Gm                C7sus 4          Bb        C        Am        Dm

                HOKK     อ้ายยังมากั๊ดอ๊ก กั๊ดอ๊ก อ๊ก อ๊ก อ๊ก เอ๋ย  น้องเอย หยังมาใจฮ้าย  อ้ายยังบ่อดีพอ  ดีบ่พอ น้องรอบ่ไหว

 

                                  Gm             C                   F

                                  เลยปันใจ  ปันใจให้ใครคนอื่น

 

                                        F                                          C                                           Dm                                        C

                A3  เมื่อหมดแฮงดึงคนบ่อรัก  จะปล่อยให้เธอ  เดินไปตามหัวใจ  บ่อฮู้ว่าฉันจะทน มันได้ไหม  แต่ยังไง 

                                                  F

                      ยินดีฮับความเจ็บเอง