“แก้ม เดอะสตาร์” พาตะลุย “ตลาดบางคล้า” พาเที่ยว-พาทัวร์ ใน “ครัวอินดี้” 16 มี.ค.นี้!!

บริษัท โซลิด เอนเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด ผู้ผลิตและสร้างสรรค์รายการ “ครัวอินดี้” ฟู้ดวาไรตี้ดีๆสำหรับคนรักอาหาร ก้าวขึ้นสู่ปีที่ 6 ที่พร้อมเอาใจคนรักอาหารคาว, อาหารหวาน และคนที่ชอบเฟ้นหาของอร่อย โดย 2 เชฟสุดอินดี้ เชฟฟาง-ณัฐพงศ์ หน่อชูเวช และ เชฟฝ้ายฟู ภัทรานวัช

ครัวอินดี้ สัปดาห์นี้ 2 เชฟพิธีกร เชฟฟาง-เชฟฝ้ายฟู ยังคงอยู่กับแขกรับเชิญสาวเสียงดี แก้ม เดอะสตาร์ (วิชญาณี เปียกลิ่น) ที่ยังอยู่กันที่จังหวัดฉะเชิงเทรา กับธีม “ตะลุยแปดริ้ว เที่ยวชิล สองตลาด” กันที่ ตลาดบางคล้า เป็นตลาดน้ำที่ขึ้นชื่อในเรื่องของการกินที่มีให้เลือกหลากหลาย รวมถึงเป็นตลาดที่มีประวัติความเป็นมาแบบยาวนาน มีกิจกรรมให้ทำมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการนั่งเรือรอบเกาะ เพื่อชมความงดงามของแม่น้ำบางปะกง และสามารถเข้าไปสักการะพระสถูปเจดีย์พระเจ้าตากสินมหาราช ที่มีตวามสำคัญและประวัติความเป็นมามาอย่างยาวนาน ว่าแล้วก็ไม่รอช้า 2 เชฟรีบพาสาว แก้ม เข้าไปสักการะเพื่อความเป็นสิริมงคล ก่อนจะมุ่งหน้าไปชิมอาหารที่ขึ้นชื่อ และนำวัตถุดิบที่เป็นของดีแห่งแปดริ้วอย่าง ปลาช่อน ที่ เชฟฟาง นำมาครีเอทเป็นเมนูง่ายๆ แต่ได้สารอาหารครบถ้วนอย่าง ข้าวต้มปลาช่อน แต่ไม่ใช่ข้าวต้มแบบธรรมดาๆ แต่มีความพิเศษตรงที่วิธีการเสิร์ฟ จะเป็นวิธีการเสิร์ฟในสไตล์ญี่ปุ่นที่เรียกว่า โอะชะซุเกะ (ข้าวราดน้ำชาร้อน) ที่นอกจากจะได้ลิ้มรสชาดความหวานของเนื้อปลาสดๆแล้ว เชฟฟาง ยังแนะเทคนิคการเจียวกระเทียมให้หอม เหลือง น่ารับประทานอีกด้วย ต่อด้วยเมนูอาหารหวาน โดย เชฟฝ้ายฟู ที่นำมาบอกต่อ ภายใต้คอนเซปท์ทำตามได้ ง่าย สนุก กับเมนู วุ้นมะพร้าวน้ำหอม อีกหนึ่งเมนูที่สามารถช่วยกันทำได้ภายในครอบครัว

ติดตามเมนูเด็ดๆพร้อมเทคนิคการทำอาหารแบบโดนๆได้ในรายการ ครัวอินดี้ วาไรตี้ดีๆของคนรักอาหาร พร้อมเมนูอาหารคาว-หวานแบบโดนๆ ได้ใน วันเสาร์ที่ 16 มีนาคมนี้ เวลา 9.40-10.20 น. ทางททบ.5 และสามารถพูดคุยหรือสอบถามทุกเรื่องราวเกี่ยวกับอาหารได้ที่ www.facebook.com/kruaindytv