“ไผ่ พงศธร” ร่วมฟาดแข้ง “ธนบุรี ซิตี้” ยันยังคงร้องเพลงไม่ทิ้งไมค์แน่นอน

หลังจากที่ถูกทาบทามกันมาสักพักระหว่าง “ไผ่ พงศธร” กับ ทีมฟุตบอลดิวิชั่น 2 อย่าง “ธนบุรี ซิตี้” วันนี้ถือเป็นโอกาสอันเหมาะที่ทาง คุณประสิทธิ์ อิทธิกำจร ผู้อำนวยการสโมสร และ คุณศักดิธัช เทียนศิริพิทักษ์ ประธานสโมสร ธนบุรี ซิตี้ เข้ามาร่วมเจรจาพร้อมทั้งขออนุญาตอย่างเป็นทางการกับทาง คุณกริช ทอมมัส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานธุรกิจเพลง บมจ.จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ผู้ที่เป็นเหมือนผู้ใหญ่และเจ้านายของทาง “ไผ่ พงศธร” เพื่อที่จะให้นักร้องคนดังกล่าวเข้าร่วมทีมสโมสรธนบุรี ซิตี้ โดยการเจรจาผ่านไปได้ด้วยดีทั้งสองฝ่าย

โดยทางสโมสร ก็ได้มอบเสื้อในการลงแข้งหมายเลข 7 ให้กับ ไผ่ พงศธร ซึ่งเป็นตัวเลขที่ทางไผ่ ขอมา เพราะเจ้าตัวชื่นชอบ “เดวิด เบคแคม” อดีตนักฟุตบอลสโมสรชื่อดัง “แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด” ที่ใส่เสื้อหมายเลข 7 เหมือนกัน

คุณกริช ทอมมัส ให้เหตุผลว่า “ดนตรี กับ กีฬา สามารถไปด้วยกันได้เสมอ ไม่มีข้อจำกัด อย่าง ตูน บอดี้แสลม ก็เป็นทั้งนักร้องในขณะเดียวกัน เล่นปิงปอง และวิ่งมาราธอน โดยที่ก็ไม่ได้ทิ้งความฝันของตัวเองไปแม้แต่น้อย มันเป็นเรื่องที่ดี และ ไผ่ พงศธร’ ยังถือเป็นตัวอย่างให้กับเยาวชนที่ใฝ่ดีด้านกีฬาด้วย

นายประสิทธิ์ อิทธิกำจร ผู้อำนวยการสโมสรธนบุรี ซิตี้ เปิดเผยว่า “สาเหตุที่เราดึงคุณไผ่ เข้ามาก็เพราะ เห็นฝีไม้ลายมือของคุณไผ่ มาบ้างจากการที่เขาร่วมลงแข่งในแต่ละครั้ง ประจวบกับมีคนแนะนำมา ที่สำคัญ ผมมองว่า ไผ่ พงศธร คือศิลปินรากหญ้าที่ทุกคนสามารถแตะต้องได้ และคิดว่าจะเป็นนักเตะมืออาชีพได้ไม่ยาก จึงทาบทามเขาเข้าร่วมแข่ง และได้มีการมาขออนุญาตกับทางคุณกริช ทอมมัส อย่างเป็นทางการ ซึ่งทุกอย่างก็ผ่านพ้นไปได้ด้วยดีครับ

ส่วนทางฟาก ไผ่ พงศธร พอหลายคนทราบต่างก็เกรงว่าจะหันหลังให้กับการร้องเพลง ซึ่งเป็นอาชีพที่เจ้าตัวใฝ่ฝันและทำมันมาได้ดีตลอด ซึ่งเจ้าตัวขอชี้แจงไว้ ณ ที่นี้ว่า “ผมยังคงร้องเพลงเหมือนเดิม ไม่ได้คิดที่จะหันหลังหรือแขวนไมค์ แม้แต่น้อย เพราะยังไงการร้องเพลง ก็คือสิ่งที่ผมรักมากที่สุดอยู่แล้ว ส่วนเรื่องการเข้าร่วมทีมกับทางสโมสร “ธนบุรี ซิตี้” ก็เพราะมีคนรู้จักเสนอชื่อผมไป พอทางสโมสรให้โอกาสผม ก็รู้สึกเป็นเกียรติและดีใจมากๆ ครับ ต่อไปนี้ผมก็ต้องฟิตร่างกายมากยิ่งขึ้น เพราะจะไม่ใช่เล่นๆ อีกต่อไป แต่การลงแข้งในแต่ละนัดของผม ก็จะดูคิวร้องเพลงเป็นหลัก ถ้าว่างจากงานคอนเสิร์ต ถึงจะมีโอกาสได้ลงแข่งครับ ซึ่งตอนนี้ผมขอฟิตร่างกายให้เต็มที่ก่อน ส่วนจะอยู่ตำแหน่งไหนก็แล้วแต่ดุลพินิจของทางสโมสรอีกทีครับ